“Vua trà xứ Huế” chia sẻ về sự thích nghi giữa thời đại số

Thứ 7, 15/10/2022 | 14:00
0
“Vua trà xứ Huế” chia sẻ về sự thích nghi để sản phẩm đến gần với người tiêu dùng giữa sự phát triển không ngừng của công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Khởi nghiệp chỉ với cách thức “marketing” truyền miệng…

Danh trà Đức Phượng, tên thật là Nguyễn Văn Phượng (SN 1969), địa chỉ tại số 14, đường Nguyễn Huệ, phường Phước Vĩnh,TP.Huế từ lâu được người dân Cố đô biết đến với sự gắn liền cùng thương hiệu “Trà cung đình Huế” nức tiếng bốn phương về chất lượng.

Tiêu dùng & Dư luận - “Vua trà xứ Huế” chia sẻ về sự thích nghi giữa thời đại số

Danh trà Nguyễn Văn Phượng.

Đó là loại trà thảo mộc mà một khi du khách về với Huế không thể không tìm đến mua để thưởng thức và làm quà. Với việc đưa một sản phẩm trà mang đậm phong vị của xứ kinh kỳ đi khắp các vùng miền và ra cả thế giới, danh xưng “Vua trà Huế” đã được người dân Cố đô đặt cho ông chủ thương hiệu “Trà cung đình Huế”.

Ông Phượng khởi nghiệp tương đối muộn, khi bản thân đã bước qua tuổi 35. Giờ đã trên 50 tuổi, ông có thể bình tâm nhìn lại con đường gian truân mình đi qua, để tự hào khẳng định bản thân đã khởi nghiệp thành công. Có được những thành tựu như hôm nay, người đàn ông ấy đã phải đánh đổi không ít sức lực. Bởi, đường đến thành công, có bao giờ chỉ lát toàn hoa hồng?

Buổi ban đầu lập nghiệp việc tạo ra được sản phẩm chất lượng đã khó nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường, đến tận tay người tiêu dùng lại càng khó hơn.

Chia sẻ về những ngày đầu makerting sản phẩm, danh trà Đức Phượng cho biết, lúc ấy do vốn ít nên ông không có tiền để quảng bá sản phảm trên phương tiện thông tin đại chúng mà chỉ mang sản phẩm đến ký gửi ở tất cả các cửa hàng có thể ký gửi được. Chính những người bán hàng uống thử thấy ngon, lại đứng ra quảng cáo khách mua. Thời điểm đó, bằng phương thức quảng cáo truyền miệng này, sản phẩm trà ông Phượng đã đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất và cũng hiệu quả nhất.

Ông Phượng kể, để hiệu quả cao hơn, ông còn tận dụng đội ngũ xe ôm, xe thồ, xe xích lô, các hãng xe chuyên chở khách du lịch đến Huế “tuyên truyền” về đặc sản trà cung đình, mà ai đến Huế cũng nên mua về làm quà. Chính những vòng xe lăn bánh trên mọi nẻo đường xứ Huế, đã góp phần đưa danh tiếng của trà cung đình vang xa.

Nhanh chóng thích nghi giữa thời đại số

Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác, hiện nay với sự phát triển như vũ bão của thời đại công nghệ thông tin cùng  sự “bá chủ” của mạng xã hội và các sàn giao dịch thương mại điện tử thì để sản phẩm đến với tay người tiêu dùng, quan điểm về quảng cáo truyền thông của danh trà Đức Phượng cũng bắt đầu thay đổi để thích nghi.

“Đặc biệt, trải qua trận đại dịch Covid-19 vừa qua, khi xu hướng người mua chuyển sang dần online, tôi càng thấm nhuần về tầm quan trọng của công nghệ thông tin trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng”, ông Phượng chia sẻ.

“Vua trà xứ Huế” nhận định, cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với các doanh nghiệp.

Theo đó, những khó khăn lớn các doanh nghiệp gặp phải là thiếu vốn, công nghệ, nguồn nhân lực; năng lực quản trị yếu; tiếp cận thông tin thị trường, đặc biệt, trong các hoạt động tiếp thị, các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngại thay đổi, chưa nghiên cứu và nắm bắt thông tin thị trường một cách nhanh nhạy dẫn đến hàng hóa sản xuất không được tiêu thụ; chi phí tiếp thị lớn mà không mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Tiêu dùng & Dư luận - “Vua trà xứ Huế” chia sẻ về sự thích nghi giữa thời đại số (Hình 2).

Trà Cung đình Huế - Đức Phượng hiện được người dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Trong xu hướng hiện nay, khách hàng hướng đến các sản phẩm xanh, sạch, an toàn môi trường…, do đó, doanh nghiệp có thể đổi mới về quy trình sản xuất, quy trình cung ứng sản phẩm hay đổi mới về bao bì sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Khách hàng thời đại công nghệ số có xu hướng mua online nên mong muốn được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ để tăng tính kiểm chứng trước khi mua.

“Hiện ngoài có một website riêng mang tên tracungdinhhue.com.vn, chúng tôi còn áp dụng các hình thức bán hàng online trên nền tảng mảng xã hội. Không chỉ vậy, sản phẩm trà Cung đình Huế còn có mặt trên các sàn giao dịch thương mại để tiếp cận với người dùng nhiều hơn”, danh trà Đức Phượng nói.

Ông Phượng nói thêm, khi sản phẩm của mình xuất hiện trên nền tảng internet, thì các thông tin cụ thể về sản phẩm càng phải công khai, minh bạch để người tiêu dùng tin tưởng. Theo đó, sản phẩm “Trà cung đình Huế - Đức Phượng” được ông tinh chế từ 16 vị thảo dược khắp ba miền Nam, Trung, Bắc như Atiso, hoa cúc, cỏ ngọt, hoài sơn, đẳng sâm, đại táo, hồng táo, hồi hoa, cam thảo bắc, hoa lài, hoa hòe, thảo quyết minh, khổ qua, kỷ tử, vối nụ, tim sen. Sau khi bào chế qua các công đoạn bí truyền, trà sẽ được chọn giờ để “sao vàng hạ thổ” theo quy luật âm – dương. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng bất kỳ loại hóa chất phụ gia nào. Các thành phần của trà, hay các công dụng như: Giấc ngủ ngon, giảm huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường sức đề kháng…luôn được ông Phượng công khai trên bao bì.

“Giữa thời đại số này, với sự xuất hiện nhan nhản của nhiều thương hiệu trà thảo mộc, một số người quan niệm mảng maketting quan trọng hơn nhưng với tôi, marketing đó không phải là ưu tiên hàng đầu. Sự phát triển không ngừng của công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0 là tất yếu, ta vẫn phải thích nghi để phù hợp với xu thế, tâm lý người tiêu dùng, nhưng sự cốt lõi để thành công vẫn phải chất lượng sản phẩm là điều quan trọng nhất”, danh trà Đức Phượng khẳng định.

Hiện các sản phẩm của Trà Cung đình Huế - Đức Phượng  được người dùng trong và ngoài nước ưa chuộng; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã có đại lý phân phối và tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.opmart, Big C, AEONMall... đều đã có sản phẩm Trà Cung đình Huế.

Lê Kông

Vì sao dự án khu du lịch sinh thái hàng chục tỷ ở Huế chậm tiến độ?

Thứ 7, 08/10/2022 | 20:00
Dự án Khu du lịch sinh thái nhà rường Huế sau 14 năm được chấp nhận đầu tư đến nay vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.

Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão

Thứ 3, 27/09/2022 | 18:47
Hàng trăm cư dân ở chung cư tại Huế đang loay hoay tìm chỗ đậu ô tô để tránh bị ngập nước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Thừa Thiên-Huế hoãn đại hội tỉnh đoàn để tập trung chống bão số 4

Thứ 2, 26/09/2022 | 14:20
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế đã quyết định hoãn việc tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI để tập trung chống bão.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.