Vui buồn trong cuộc đời diễn hài của Quốc Thuận

Vui buồn trong cuộc đời diễn hài của Quốc Thuận

Thứ 7, 16/03/2013 | 22:15
0
"Đúng là quá trình làm nghề của tôi không có nhiều trắc trở. Hành trình làm nghề của tôi từ một người nghệ sĩ bình thường rồi đi lên, được mọi người quan tâm và yêu mến", danh hài Quốc Thuận chia sẻ.

Thất bại thì về quê... bán kẹo

Ra trường vào những năm 2000, ngay sau đó Quốc Thuận đã có dịp chinh phục khán giả cả nước bằng chương trình Gala cười năm 2003, với cách diễn hài hước và dí dỏm, anh nhanh chóng chiếm được tình cảm của mọi người. Thành công tiếp nối thành công, đến nay Quốc Thuận đã có hàng loạt những vai diễn đầy ấn tượng. Không chỉ vậy anh còn tiếp tục tham gia học đạo diễn và hiện tại đã là một đạo diễn đầy tài năng.

Chào Quốc Thuận, người ta thường nói, đầu năm mới sẽ có nhiều cái mới đến với mình, anh có điều gì mới để chia sẻ với bạn đọc?

Sau tết tôi có khá nhiều dự án, đầu tiên là một sản phẩm hài  cho nghệ sĩ Minh Nhí, DVD Ca nhạc hài Cát Phượng, Thúy Nga với vai trò đạo diễn. Sau đó là tiếp tục làm một phim hài ngắn về cuộc đời mình. Ý tưởng này tôi đã có từ năm trước nhưng vì một số lý do vẫn chưa thực hiện được. Năm nay, tôi sẽ dốc sức để làm cho hoàn thành, sau nữa là một sản phẩm dành cho thiếu nhi sẽ được phát hành vào trung thu tôi sẽ tiếp tục đóng vai trò sản xuất, biên kịch, đạo diễn và công việc yêu thích là diễn viên của mình.

Nhân vật - Vui buồn trong cuộc đời diễn hài của Quốc Thuận

Công việc nhiều như vậy nhưng xem ra anh vẫn rất thư thái?

Sau nhiều năm sống trong môi trường nghệ thuật, tôi nhận ra rằng, công việc nào cũng có những thăng trầm, áp lực nhưng tôi luôn muốn mình phải làm chủ mọi tình huống. Khi mình thoải mái, công việc cũng thuận lợi và hiệu quả hơn, thích thì làm, không thích thì thôi. Cứ mỗi dịp lễ tết, tôi không nhận bất cứ show nào mà dành hết những khoảng thời gian đó để về với gia đình, bạn bè.

Anh có những tư tưởng này là vì con đường sự nghiệp của anh quá dễ dàng?

Đúng là quá trình làm nghề của tôi không có nhiều trắc trở. Hành trình làm nghề của tôi từ một người nghệ sĩ bình thường rồi đi lên, được mọi người quan tâm và yêu mến. Có một từ để tôi nói về mình, đó là may mắn. Tôi may mắn khi ra trường gặp được nhiều anh chị đồng nghiệp yêu thương, hướng dẫn. Rồi tôi may mắn được khán giả yêu thương và quan tâm. Nhưng tôi vẫn tự xem mình là một người bình thường, chưa bao giờ nghĩ mình là người nổi tiếng.

Tôi không đặt một áp lực nào khi làm nghề. Bà ngoại tôi vẫn hay hỏi: "Làm nghệ thuật khó lắm không con?", rồi bà mở đường cho tôi  nếu khó quá thì về quê bán bánh kẹo nghe. Tôi nghĩ cuộc đời này, vui được thì cứ vui, nếu hết vui và thất bại thì về quê bán bánh kẹo. Tiền đối với tôi quan trọng nhưng không phải là tất cả, có những thứ khác còn quan trọng hơn nhiều. Cũng như vậy, khi đã nhận lời làm sản phẩm nào cho bạn bè quen biết thì tôi không bao giờ lấy tiền. Các anh chị khác khi nhận lời giúp tôi cũng không lấy tiền. Tôi nghĩ đó là một nét đẹp trong giới nghệ sĩ chúng tôi.

Kết hôn như đánh bạc

Năm ngoái, cũng vào khoảng thời gian này, anh đã tặng đến phái đẹp một món quà đặc biệt, đó là một sản phẩm âm nhạc. Có phải anh muốn nhiều người bất ngờ về mình?

Trước đây tôi rất mê hát, có thể hát mọi lúc mọi nơi, nhiều lúc vô phòng karaoke là cứ ra giành hát với mọi người. Khi còn đi học, tôi cũng có một giải thưởng trong cuộc thi tiếng hát học sinh Lê Quý Đôn, khi ấy tôi hát bài Người mẹ của tôi. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ là làm một album để dành tặng mọi người. Thấy bạn bè người nào cũng ủng hộ nên tôi hăng hái làm. Vì cũng làm đạo diễn nên ý tưởng đã hình thành sẵn trong đầu, tôi chỉ cần lấy nó ra là được, vậy là bắt tay vào làm thôi. Album "Bin yêu phụ nữ" từ đó mà ra đời. Tôi chỉ phát hành album online thôi, bất ngờ là các bạn trẻ xem xong đều có những bình luận tốt khiến tôi rất xúc động.

Anh làm album này là để dọn đường ca hát cho mình?

Nếu tôi có ý định làm ca sĩ thì đã tung ra hàng loạt những album tiếp theo đó rồi. Tôi cũng chẳng có mục đích đánh bóng tên tuổi hát hò để có ý định làm ca sĩ. Tôi cũng không thích làm ca sĩ leo cột điện hay dán bờ tường. Tôi chỉ muốn tặng cho chị em phụ nữ một món quà vào ngày 8/3. Những anh em nghệ sĩ góp mặt cùng tôi cũng rất sẵn lòng để đem món quà này tặng cho phái đẹp.

Nhân vật - Vui buồn trong cuộc đời diễn hài của Quốc Thuận (Hình 2).

Quốc Thuận với NSƯT Việt Anh trong một cảnh quay

Người ta thường nói nghệ sĩ lãng mạn lắm, chắc 8/3 cũng anh cũng lãng mạn hơn những người thường?

Riêng với má tôi thì đó là một món quà đặc biệt. Ngày xưa khi tặng quà cho má ngày 8/3 tôi cũng rất ngại ngùng, vì người phụ nữ ở quê không có tập tục tặng quà, nhưng những món quà chân thành thì má rất cảm động. Tôi vui vì đem lại những niềm vui nho nhỏ cho má. Riêng với người yêu, thì tôi muốn dành cho người đó một món quà thật bất ngờ nhưng vẫn không quên một món quà yêu thương cổ điển là đoá hoa màu người ta thích. Những người bạn thân là phái nữ thì tôi tặng một món quà nho nhỏ hoặc đôi khi là tin nhắn chúc mừng. Người phụ nữ nào cũng có người đàn ông đặc biệt, mình mà đặc biệt quá thì lại có những sự cố  không hay.

Xem clip Ngày mai tôi cưới vợ thấy anh tâm sự là cưới vợ cũng có khi hên xui theo kiểu lành ít dữ nhiều, xem ra lập gia đình đáng sợ vậy sao?

Đó là lời bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Nhưng tôi thấy cũng đúng. Có lẽ vì vậy mà tới giờ tôi và Thuận vẫn chưa ai lấy vợ cả. Nhưng tôi nghĩ bây giờ lập gia đình như đánh một canh bạc vậy. Ngày xưa thì khác, tư tưởng áo mặc sao qua khỏi đầu khiến người ta an phận trong hôn nhân, ly thân, ly dị là điều khá hiếm. Còn bây giờ, đặc biệt là sống trong một môi trường năng động, nhộn nhịp như TP.HCM, cưới vợ lấy chồng thì lành ít mà dữ nhiều. Rất nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì sự phát triển của xã hội. Khi đời sống của con người ngày càng cao, người phụ nữ hoặc người đàn ông sẽ có những đòi hỏi cao hơn, gắt gao hơn cho đối phương của mình. Đến khi lập gia đình cuộc sống hôn nhân không được như mong muốn họ sẽ dễ dàng chán nản, mất niềm tin và tồi tệ nhất có thể là ngoại tình rồi gây ra những đổ vỡ. Như vậy không phải lành ít dữ nhiều sao? Khi đã chia tay rồi thì chúng ta cũng nên nhìn lại mình, đừng quy tội cho một chiều, theo kiểu tại người đó như thế nên mới đổ vỡ còn tôi là người tốt. Tôi nghĩ một cuộc hôn nhân hay mối tình tan vỡ là do lỗi của cả hai người.

Vậy, anh chọn đối tượng kết hôn như thế nào?

Tôi chọn người hiểu mình.

Anh có tin vào tình yêu đích thực trên đời không?

Trước đây tôi hoàn toàn tin, còn bây giờ thì tàm tạm.

Người ta thường nói càng thành công con người thường dễ cô đơn, anh thì sao?

Nói không thì sai, mà nói có cũng không đúng. May mắn là tôi có những người bạn bè tốt xung quanh mình. Trước đây có những anh chị hiểu sai về tôi thì bây giờ đã hiểu tôi hơn. Bây giờ tôi có rất nhiều anh chị thân thiết trong nghề và những người bạn ngoài nghề. Khi tôi buồn họ quan tâm và chia sẻ với tôi. Đó là cách để tôi vượt qua những khoảnh khắc cô đơn đó. Ngoài ra thì cũng có facebook, đó cũng là nơi tôi thường chia sẻ những cảm xúc của mình, đôi khi viết ra một dòng trên đó thì mọi nỗi buồn dường như đều tan biến. Ngày nghỉ thì tôi đi cà phê với bạn bè. Không phải lúc nào cô đơn là mình gục ngã hay buồn, mình phải biết chế ngự và giải quyết vấn đề đó để nhanh chóng lấy lại tinh thần và làm việc thật tốt.                        

Quốc Thuận tên thật là Tô Hòa Thuận, sinh ra ở An Giang. Những ngày đầu khi vào nghề bị nhiều người chê cái tên Hòa Thuận nghe hiền quá. Để nhớ ơn nghệ sĩ Quốc Thảo hướng dẫn vào nghề, anh xin phép lấy chữ lót để đưa vào tên mình, từ đó nghệ danh Quốc Thuận ra đời và được mọi người yêu mến như hiện nay.

> Đọc thêm: Hạnh phúc và khổ lụy của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn

Hợp Ph

MC Phan Anh: 'Tôi có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu'

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:10
"Tôi thật sự có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu, để cầm mic nhưng chưa phải là để hát", MC Phan Anh chia sẻ.

Thăng trầm trong nghiệp diễn của nghệ sĩ hài Quang Tèo

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:45
Đứng trên sân khấu hài gần 30 năm, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Chuyên đóng khung, gắn mác với những vai nông dân mộc mạc, thuần chất nhà quê, lối diễn nhập vai hết mình của Quang Tèo dễ dàng chọc cười cho khán giả. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những nụ cười là những giọt mồ hôi, nỗi lo cơm áo gạo tiền của người đàn ông hết lòng với gia đình, mà như anh vẫn đùa là đang chèo lái cả một con thuyền.

'Tôi sắp quay quảng cáo cho hãng đồ lót nổi tiếng thế giới'

Thứ 3, 12/03/2013 | 15:31
Những chia sẻ rất chân thực của nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh về chuyện tình cảm cũng như công việc.