Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm

Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm

Thứ 4, 04/05/2016 | 06:35
0
Ngay sau khi có công bố kết quả quan trắc, khẳng định môi trường chất lượng nước biển ven bờ từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đều nằm trong giới hạn cho phép. Người dân Huế đua nhau về tắm biển rất đông

Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin nhận được, trong kỳ nghĩ lễ dịp 30/4 và 1/5, các bãi tắm như Thuận An, Phú Thuận, Phú Diên, Vinh Thanh, huyện Phú Vang và Bình An, Cảnh Dương, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách đổ về nghỉ mát và tắm biển trở lại sau gần một tháng im ắng và e ngại.

Theo quan sát của chúng tôi, tại bãi biển Thuận An vào chiều 3/5, người dân TP Huế, các huyện lân cận cũng như khách thập phương nườm nượp tìm về đây để tắm biển và vui đùa dưới dòng nước biển xanh mát.

Xã hội - Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm

Xã hội - Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm (Hình 2).

Xã hội - Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm (Hình 3).

Bãi biển Thuận An đã thu hút người dân lẫn du khách đổ xô về tắm biển và nghỉ mát ngày mỗi đông.

Anh Nguyễn Dũng, trú tại quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tự tin chia sẻ: “Gia đình tôi cùng với một số bạn bè đã tranh thủ dịp nghỉ lễ này để ra Huế tham quan du lịch, đặc biệt xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật Festival Huế 2016. Trước khi về, cả đoàn quyết định lấy biển Thuận An làm nơi thư giản và nghỉ mát, vì rất yên tâm trước những thông tin môi trường nước biển an toàn nằm trong giới hạn cho phép”.

Xã hội - Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm (Hình 4).

Xã hội - Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm (Hình 5).

Đội cứu hộ luôn túc trực và các dụng cụ đã sẵn sàng cứu hộ khi gặp nạn.

Nhiều du khách chia sẻ, ban đầu cũng hơi e ngại vì môi trường nước biển bị ô nhiễm do ảnh hưởng bởi cá chết hàng loạt gần một tháng qua. Tuy nhiên, khi có thông tin chính thức nước biển nằm trong ngưỡng an toàn của Bộ Tài nguyên - Môi trường công bố, cả gia đình quyết định về biển.

Xã hội - Vùng biển Huế 'hồi sinh', người dân và du khách đua nhau đi tắm (Hình 6).

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.