Vườn hoa nhỏ đong đầy ý nghĩa

Vườn hoa nhỏ đong đầy ý nghĩa

Thứ 7, 21/04/2018 | 07:45
0
Bạn có đồng ý rằng, đôi khi, chỉ cần một cử chỉ, một câu nói, một món quà nhỏ bé nhưng lại có thể thay đổi cả một con người không?

Công việc của tôi là bán bảo hiểm, vì tính chất công việc nên tôi phải gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Trong số họ, có một người mà tôi không thể quên, đó là người đàn bà lớn tuổi tên Mary Gooden.

Bà ấy là một người phụ nữ ngọt ngào, luôn luôn cố giữ tôi ở lại chơi với bà mỗi khi tôi định về. Nhưng mỗi khi chuẩn bị nói lời tạm biệt, tôi luôn nhìn thấy một nỗi buồn trong đôi mắt của bà.

Một ngày nọ, bà Gooden tâm sự với tôi về ước mơ của bà ấy. Bà nói rằng, từ khi lớn lên, bà chưa bao giờ được nhìn thấy những bông hoa thực sự. Đóa hoa mà bà nhìn thấy duy nhất đó là bức tranh được in trên những gói bột mì, vì thế mà bà Gooden luôn ước ao có một khu vườn đầy hoa trong sân nhà.

Tôi đã xúc động, cầm lấy bàn tay của bà và hỏi: “Nếu bà có một khu vườn đầy hoa thì bà muốn chúng sẽ có màu gì?”.

Bà cười và nói: “Tất cả màu sắc, chúng đều thật xinh đẹp đối với tôi”.

Tôi cảm thấy nước mắt đang chực chờ tuôn trào trong khóe mắt của bà và cả tôi nữa. Khi phải nói lời tạm biệt, đôi mắt ấy lại nhuốm một màu buồn bã.

Một ngày nọ, khi bà Gooden có cuộc hẹn riêng với bác sĩ, tôi đã tới vườn ươm mua thật nhiều khóm hoa rực rỡ và trồng chúng ở sân nhà bà, như vậy, chỉ cần bà hướng mắt ra ngoài cửa sổ là có thể ngắm trọn vẹn sự tươi mới và lộng lẫy của khu vườn.

Lần tới thăm bà, gương mặt bà có chút rạng rỡ hơn hẳn, bà vui vẻ kể với tôi về đàn bướm sặc sỡ tới thăm khu vườn mới của mình, về những con chim ruồi tranh giành nhau thứ mật ngọt từ khóm hoa, rồi bà kể về đàn ong ngày ngày bay lượn đến đây. Có vẻ như bà Gooden ngày càng thích thú với niềm vui mới trong cuộc sống của bà. Đến mức khi tôi chuẩn bị ra về, bà không còn nằng nặc muốn giữ tôi ở lại như trước nữa, bà ngồi đó, hướng ra cửa sổ, nơi vườn hoa vẫn rực rỡ một góc sân cùng những vị khách của nó.

Vườn hoa nhỏ đong đầy ý nghĩa

Khu vườn nhỏ ấy đã thay đổi phần đời còn lại của một người phụ nữ già nua.

Khoảnh khắc đó khiến tôi nhận ra rằng, người phụ nữ già nua ấy đã phải trải qua những nỗi đau mà mọi người già đều thấu hiểu, đó chính là nỗi cô đơn.

Chỉ với một số tiền nhỏ dành cho khu vườn nhưng giá trị tinh thần thực sự mà nó mang lại cho cuộc sống của bà và cả tôi nữa còn quý giá hơn rất nhiều.

Chúng ta sẽ phải già đi, đó là quy luật tất yếu của vòng đời một con người. Khi chúng ta trưởng thành hơn chúng ta sẽ nhận ra ý nghĩa của đôi bàn tay, chúng dành để giúp đỡ chính bản thân chúng ta và cả giúp đỡ những mảnh đời khác.

Có lẽ, trong một phút bị cuốn vào vòng quay khắc nghiệt của cuộc đời, chúng ta sống vội hơn, cẩu thả hơn mà đánh giá thấp đi sức mạnh của một cái chạm, của một nụ cười, của một ngôn từ tốt đẹp, của một đôi tai lắng nghe hơi thở của đời sống, một câu nói chân thành hay là một món quà nhỏ như khóm hoa kia. Chúng có thể nhỏ bé nhưng lại khiến cho bạn thanh thản trong tâm trí, hàn gắn những tổn thương và làm cho tâm hồn của bạn vững vàng hơn bao giờ hết.

Hà Trang (theo NTD)

 

Con đường mang tên của người lính Mỹ ở ngôi làng nước Pháp

Thứ 6, 20/04/2018 | 11:00
60 năm sau Chiến tranh thế giới thứ hai, người đàn bà vùng Texas mới được biết sự thật về cái chết của người chồng.

Chiếc vòng cổ và giá trị thực sự của cuộc sống

Thứ 6, 20/04/2018 | 05:15
Hiệu ứng ô vuông bị khuyết đó là khi chúng ta quá chú tâm vào những phần ô vuông bị khuyết của trần nhà mà không để ý tới trên trần nhà còn có cả những chỗ được lấp đầy, chắc chắn. Khi con người không coi trọng những gì mình đang có cũng là lúc họ đánh mất một cuộc sống có ý nghĩa thực sự.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.