Vướng ồn ào từ thiện, Trấn Thành có được tham gia LHP Việt Nam?

Vướng ồn ào từ thiện, Trấn Thành có được tham gia LHP Việt Nam?

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 22/10/2021 | 17:50
0
Trấn Thành vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên chính trong phim Bố già - tác phẩm được đánh giá cao trong Liên hoan phim Việt Nam năm nay.

Ngày 22/10, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức họp báo trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và Huế về công tác tổ chức liên quan đến Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII.

Trong 128 bộ phim của 42 đơn vị sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam năm nay có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học, 31 phim hoạt hình. Hạng mục phim truyện có những cái tên nổi bật thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả như Ròm, Bố già, Mắt biếc, Tiệc trăng máu, Cậu Vàng, Chị Mười Ba - 3 ngày sinh tử, Gái già lắm chiêu V, Kiều,...

Văn hoá - Vướng ồn ào từ thiện, Trấn Thành có được tham gia LHP Việt Nam?

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII cho hay, năm nay Liên hoan phim sẽ có nhiều điểm mới khác biệt đáng chú ý. Đây là lần đầu tiên, Liên hoan phim Việt Nam được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp, hạn chế các vị đại biểu khách mời. Liên hoan phim có sự phối hợp của VTV trong khâu tổ chức, quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số.

"Năm nay, kinh phí cho từng hạng mục giải thưởng tăng so với các năm trước đây. Bông sen vàng phim truyện năm nay sẽ nhận giải thưởng 60 triệu đồng. Bông sen vàng cho các thể loại phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình sẽ nhận giải thưởng 30 triệu đồng.

Ngoài cúp Bông sen và tiền thưởng, các tác giả của giải thưởng sẽ được Bộ VH,TT&DL mời tham dự các sự kiện liên hoan phim quốc tế, các hoạt động điện ảnh, tuần phim Việt Nam tại nước ngoài... Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm hai giải thưởng mới là Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc và Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc" - ông Thành chia sẻ.

Theo ông Vi Kiến Thành, hai hạng mục giải thưởng mới này thể hiện sự quan tâm của Bộ VH,TT&DL, BTC với các đạo diễn, các nhà làm phim trẻ. "Hiện nay, lực lượng các nhà làm phim trẻ, độc lập rất lớn. Chúng tôi muốn khích lệ sự lao động, sáng tạo của các em bởi chính các em là tương lai của nền điện ảnh Việt Nam", ông Vi Kiến Thành nói.

Về chất lượng, ông Vi Kiến Thành bày tỏ sự lạc quan với các ứng viên phim tài liệu Ranh giới, hay những phim điện ảnh bom tấn như Bố già, Mắt biếc, Gái già lắm chiêu V, Ròm… "Ở vị trí BTC tôi thấy chất lượng tốt, hứa hẹn nhiều đột phá. Những đánh giá cụ thể chuyên môn hơn có lẽ cần đợi BGK" - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay.

Văn hoá - Vướng ồn ào từ thiện, Trấn Thành có được tham gia LHP Việt Nam? (Hình 2).

Trấn Thành vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên chính trong phim Bố già.

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi: "MC Trấn Thành đang vướng ồn ào "sao kê từ thiện", vậy phim Bố già do Trấn Thành sản xuất có được tham gia Liên hoan phim lần thứ XXII nữa không?", ông Vi Kiến Thành cho hay: "Những nghi vấn về nghệ sĩ Trấn Thành chưa được cơ quan điều tra kết luận, vậy nên vẫn đủ tư cách tham dự Liên hoan phim Việt Nam 2021. Trừ khi có quyết định chính thức từ cơ quan điều tra thì ban tổ chức mới xem xét về bộ phim này. 

Phim Bố già có sự tham gia của nghệ sĩ Trấn Thành. Anh ấy vừa đồng đạo diễn, vừa là diễn viên, đảm nhiệm vai chính. Bên cạnh Trấn Thành còn có một đạo diễn nữa là anh Vũ Ngọc Đãng - một gương mặt rất tiềm năng của điện ảnh Việt Nam".

Phim dự thi Liên hoan Phim, phim thuộc chương trình toàn cảnh được phát trên sóng VTV, phát trực tiếp trên nền tảng kỹ thuật số VTVGo (đối với phim có thỏa thuận về bản quyền được chiếu, phát sóng từ ngày 1/11 đến ngày 26/11).

Nếu dịch bệnh được kiểm soát an toàn, tất cả phim tham dự Liên hoan cũng được BTC và các đơn vị phổ biến phim tổ chức chiếu tại các cụm rạp ở Huế và kết hợp phát sóng, phổ biến trên nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Nói về các bộ phim có dán nhãn, ông Vi Kiến Thành cho biết, việc kiểm soát, hiển thị, cảnh báo độ tuổi xem phim trên truyền hình cần thực hiện từ lúc giới thiệu ngày giờ chiếu phim cho đến khi phát sóng.

Ông Thành thông tin thêm, hiện tại, không phải nhà sản xuất, đơn vị nào cũng đồng ý cho BTC phát phim trên truyền hình vì họ chưa công chiếu ra rạp, chưa có doanh thu. Phim phát sóng sẽ là những phim truyện được chọn lọc, phim tài liệu và phim hoạt hình. 

Khán giả sôi sục tẩy chay Trấn Thành: Vì giận dữ quá mà cảm tính?

Thứ 3, 19/10/2021 | 16:53
Sau những ồn ào về việc từ thiện, Trấn Thành đã nhận lời làm MC của chương trình Rap Việt, nhưng anh bị nhiều người phản đối, có người muốn tẩy chay anh...

Liên hoan phim Việt Nam 2021 được tổ chức online: Liệu có hiệu quả?

Thứ 5, 30/09/2021 | 20:34
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII sẽ cắt giảm bớt một số hạng mục, rút ngắn thời gian còn 3 ngày và tổ chức các hoạt động theo hình thức trực tuyến.

Phim Bố già đạt 100 tỷ đồng: Trấn Thành có xứng đáng được tung hô?

Thứ 4, 10/03/2021 | 16:02
Phim Bố già trong 4 ngày chiếu đã chạm mốc 100 tỷ đồng doanh thu khiến nhiều người "sốc". Vậy Trấn Thành và ê-kíp đã "biến hóa" thế nào mà kết quả xuất sắc vậy?

Lần đầu tiên diễn ra liên hoan phim của Liên minh Thái Bình Dương tại Việt Nam

Thứ 4, 27/11/2019 | 09:54
Sự kiện nằm trong khuôn khổ của tình hữu nghị sâu sắc giữa 4 nước thành viên của Liên minh Thái Bình Dương và Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, các Đại sứ quán Chile, Colombia, Mexico và Peru, với sự hỗ trợ của UBND TP.Đà Nẵng sẽ phối hợp tổ chức Liên hoan phim.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.