Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất

Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:30
0
Lần đầu tiên kể từ 2011, Yahoo trở thành website dẫn đầu về lượng truy cập, dù chỉ được xếp hạng trong một tháng tại thị trường Mỹ.

Công ty chuyên theo dõi lưu lượng web comScore đã công bố báo cáo hàng tháng về top các website được nhiều dùng ghé thăm nhất tại Mỹ. Theo đó, cổng thông tin Internet đang vật lộn với khó khăn - Yahoo đã vượt qua gã khổng lồ Google. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm qua, lưu lượng truy cập web của Yahoo đã vượt qua Google.

Công nghệ - Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất

Theo comScore, ngay cả gặp nhiều vấn đề rắc rối trong những năm gần đây, Yahoo chưa bao giờ bị đẩy tụt lại đằng xa vì vậy việc leo cao trở lại có lẽ chỉ là nhất thời hoặc biến đổi theo tháng. Thật vậy, Yahoo với gần 197 triệu lượt người truy cập hàng tháng chỉ vừa đủ vượt qua Google với 192 triệu lượt truy cập. Lưu lượng truy cập của Google không chỉ bao gồm trang tìm kiếm mà cả YouTube. Cũng nằm trong Top 5 còn có Microsoft, Facebook và AOL.

Ngoài ra, những con số trên không bao gồm lưu lượng trên di động. Rõ ràng, đó là tiềm năng rất lớn.

Trong hơn một năm dưới sự lãnh đạo của nữ CEO Mayer, Yahoo đã ký thỏa thuận hợp tác với nhà cung cấp nội dung hàng đầu như NBC Sports và Wenner Media, mua lại công ty Tumblr với giá 1,1 tỷ USD và tái giới thiệu sản phẩm hàng đầu như Flickr. Yahoo đã tập trung nhiều hơn vào mail, tìm kiếm và các lĩnh vực công nghệ cao cũng như nỗ lực lớn vào thị trường di động hơn là phương tiện truyền thông.

Công nghệ - Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất (Hình 2).

Tuy nhiên, nếu Yahoo quan tâm nhiều hơn tới phương tiện truyền thông, đặc biệt là video có thể mở ra cơ hội hướng tới thị trường quảng cáo đầy hứa hẹn nhất trên web. Do đó, dù kết quả lưu lượng truy cập trên web của Yahoo khá tốt nhưng doanh thu quảng cáo tìm kiếm và hiển thị của Yahoo vẫn đang giảm sút.

Bảng xếp hạng lưu lượng truy cập web theo số liệu của comScore:

Công nghệ - Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất (Hình 3).

Hằng Giang

Yahoo với kế hoạch '30 ngày thay đổi'

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:29
Yahoo gần như đã đi được nửa chặng đường của một tháng thực hiện chiến dịch xây dựng thương hiệu nhằm giới thiệu logo mới của công ty vào ngày 4/9.

Marissa Mayer đã 'thôn tín' Yahoo như thế nào?

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:52
Câu chuyện ít người biết về quá trình Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo.

Yahoo: 'Ông hoàng xế bóng'

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:35
Yahoo đang “giãy chết”, toàn bộ làng công nghệ đều thừa nhận điều đó. Nhưng thay vì coi Yahoo như một công ty mà nhớ đến như kỷ niệm của một thời kỳ thì chắc hẳn bất kì người dùng nào cũng có ít nhiều cảm xúc.

Yahoo! Mail bổ sung tính năng đính kèm ảnh từ Flickr

Thứ 7, 29/06/2013 | 14:57
Cùng với đó, họ đã cho đóng cửa 12 dịch vụ, phần mềm cũ.

Yahoo sẽ hợp tác với Twitter

Thứ 7, 18/05/2013 | 14:27
Theo tiết lộ từ nữ CEO Marissa Mayer, hợp đồng ký kết giữa hãng và mạng xã hội Twitter sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.

Cư dân mạng chế ảnh vụ Yahoo thâu tóm Tumblr

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:31
Phần đông cư dân mạng đều tỏ ý nghi ngờ liệu Yahoo có “dìm chết” Tumblr, nền tảng blog mà họ vô cùng yêu mến hay không.