Vượt qua lời nguyền “cái chết trắng” để hồi sinh

Vượt qua lời nguyền “cái chết trắng” để hồi sinh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Ngày Hồng Việt bị bắt vì tàng trữ ma túy, người hâm mộ cả nước đã vô cùng tiếc nuối. Tiếc vì Việt là tài năng trẻ hiếm có, nhưng lại bị thui chột vì những chuyện bên lề rất đáng chê trách.

Thế nhưng, sau 2 năm kiên trì khổ luyện, chàng trai trẻ xứ Nghệ này đã vượt qua tất cả những "lời nguyền" dành cho những người đã trót dính vào "cái chết trắng", để đàng hoàng trở lại, và chơi bóng xuất sắc.

Tuổi trẻ trên đỉnh vinh quang

Năm 2000, lúc ấy mới 11 tuổi, Việt đã được gửi vào tập ở SLNA. Thời điểm bấy giờ, Việt không thể cạnh tranh được vị trí với các đồng đội, nên chỉ vào tập và theo đội đi thi đấu cho vui là chính.

Năm 2004, khi việc gian lận tuổi của SLNA bị phanh phui, Việt mới được thi đấu với những người cùng lứa tuổi thực sự. Năm ấy, tại giải U15 toàn quốc, Hồng Việt được đăng ký thi đấu trong thành phần của SLNA cùng với các cầu thủ như 9 tại Hải Phòng, Việt lại được SLNA điều vào An Giang dự VCK U17 toàn quốc. Trên đà hưng phấn, Việt tiếp tục tỏa sáng bằng việc ghi tới 7 bàn thắng cho SLNA, giúp đội bóng xứ Nghệ lần thứ 2 liên tiếp dành danh hiệu vô địch.

Với 2 lần dành danh hiệu "Vua phá lưới" chỉ trong một năm, Việt được các nhà chuyên môn lúc bấy giờ đánh giá rất cao. Cũng chính từ nền tảng đó, Việt đã có một năm 2007 thành công không kém. Là linh hồn ở tuyến giữa của U20 VN tại Giải vô địch Đông Nam Á, Hồng Việt đã thi đấu xuất sắc, cùng các đồng đội lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu này. Quay về với các giải trẻ cấp CLB, Việt cũng tạo được dấu ấn, điển hình là việc cùng U21 SLNA có mặt tại trận chung kết ở Nha Trang.

Thành công liên tục đến và lãnh đạo SLNA cũng lập tức đôn Việt lên đội 1 với hy vọng anh sẽ kế tục xứng đáng vị trí của các đàn anh như Phan Thanh Tuấn, Quốc Vượng để lại. Nhưng cuộc đời có ai học được chữ ngờ bởi trên cái nền tảng vô cùng lý tưởng đó, Việt lại không đáp ứng được kỳ vọng của mọi người bởi dính phải những cám dỗ bên ngoài sân cỏ.

Nỗ lực vượt qua giông bão

Việt tâm sự: "Đó là những này đen tối nhất trong sự nghiệp của em. Chính những phút vui chơi quá đà đã khiến em phải trả giá không ít. Giờ nghĩ lại em cảm thấy ân hận vô cùng...".

Bị đầy xuống đội trẻ không dưới 4 lần, nhưng án phạt đó của lãnh đạo SLNA cũng chẳng thể răn đe được Việt. Cứ thế, dù mới tuổi 20, nhưng anh chỉ sống và được người ta biết đến bằng cái bóng của những ngày tháng hào hùng năm xưa.

Sau lượt đi của V.League 2009, thể theo nguyện vọng của Việt, HLV Nguyễn Văn Thịnh đã đồng ý cho anh vào Nha Trang, đá cho K.Khánh Hòa, theo một bản hợp đồng cho mượn. 13 trận đấu, chỉ được đá chính 2 lần, Việt cũng đâm ra chán nản và anh quyết định quay trở lại Vinh sống ẩn với ý định nghỉ hẳn bóng đá, chuyển sang một lĩnh vực khác.

Thời gian này, Việt đầu tư chăm sóc cho tổ ấm, với người bạn đời và đứa con nhỏ tuổi của mình. Ngoài ra, có thời gian rảnh rỗi, anh còn phụ giúp mẹ công việc kinh doanh ở chợ Vinh. Thế nhưng, một cầu thủ đá chơi bóng nhiều năm, đi nhiều nơi, sống một cuộc sông phóng khoáng, thì việc suốt ngay quanh quẩn bên gia đình đã khiến Việt nhàm chán.

Thời gian này, ở Vinh rộ lên phong trào thành lập đội bóng đá "phủi" thi đấu ở các sân cỏ nhân tạo. Việt đã tập hợp bạn bè và lập nên đội bóng cho riêng mình và thi đấu hầu như vào tất cả các buổi chiều trong ngày. Trong thời gian này, Việt tình cờ gặp lại Quốc Hiền, người anh và cũng là người đồng đội ngày còn ở SLNA, hiện đang thi đấu cho HN.ACB.

Theo lời giới thiệu của Quốc Hiền, Việt xách ba lô ra Thủ đô thử việc. Tuy nhiên, được khoảng 3 tuần, thì Việt bất ngờ nhận được điện thoại của lãnh đạo SLNA, với lời mời về SLNA thi đấu. Sung sướng, Việt cảm ơn tình cảm của HN.ACB và lập tức bắt xe về Vinh.

Bản hợp đồng 3 năm cùng mức lương 12 triệu/tháng là bèo so với mặt bằng chung V.League, nhưng với một cầu thủ đã xa rời bóng đá 2 năm, thì đó là điều trong mơ.

Trận đấu gặp Pegasus ở AFC Cup vừa qua giống như một bức tranh thu nhỏ về những năm tháng chơi bóng đã qua của Hồng Việt. Trong vai trò là cầu thủ chơi trung tâm hàng tiền vệ của SLNA, Việt đã chơi ấn tượng với những đường chuyền độc và trực tiếp ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ.

Tuy nhiên, sau trận đấu đó, lại có nhiều lời dị nghị xung quanh chiếc thẻ vàng của Hồng Việt và bỗng dưng bóng ma quá khứ lại ám ảnh mọi người.

Hôm 20/3, trong trận đấu với LS.Thanh Hóa ở V.League, người ta mới hiểu được hết khát khao anh sau niềm vui trước một bàn thắng của anh. Việt đang khát khao trở lại, và anh đáng được nhận những lời động viên sau những nỗ lực vừa qua.

Phía sau sự "trở lại" của cầu thủ xứ nghệ, thường có sự xuất hiện của Liên - người vợ luôn đồng hành cùng anh trong những lúc gian khó nhất. Cậu con trai 4 tuổi là động lực cho anh phấn đấu.

Lê Giáp

Tag: An Giang Vn
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.