Walcott giữ chỗ cho HLV Wenger; Mất tam tấu, Barca vẫn đại thắng

Walcott giữ chỗ cho HLV Wenger; Mất tam tấu, Barca vẫn đại thắng

Thứ 2, 03/04/2017 | 07:20
0
Đêm qua, những “ông lớn” như Arsenal, Barca, Real đều có điểm trong các loạt trận quốc nội.

Trận cầu tâm điểm vòng 30 NHA diễn ra trên Emirates, giữa Arsenal và Man City.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Man City nhập cuộc táo bạo, với ý đồ đánh phủ đầu đối phương. Cách chơi này phát huy hiệu quả tối đa. Ngay phút thứ 5, De Bruyne tung đường kiến tạo đẹp mắt, giúp Leroy Sane mở tỉ số.

Phải đến giữa hiệp 1, Arsenal mới tìm lại được sự bình tĩnh và bắt đầu phản đòn. Phút 40, Walcott gỡ hòa cho Pháo thủ bằng tình huống xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm địa.

Dù vậy, chỉ 2 phút sau, Aguero lại đưa Man City vượt lên. Tiền đạo người Argentina có pha dứt điểm chéo góc hoàn hảo. Trước đó, người kiến tạo là Silva.

Nắm lợi thế dẫn bàn, bắt đầu hiệp 2, Man City chủ động chơi pressing, rình rập chờ cơ hội ra thêm những “cú đấm”. Rơi vào thế khó, nhưng các cầu thủ Arsenal rất biết cách tháo gỡ. Từ tình huống cố định ở phút 53, Mustafi đánh đầu chính xác, quân bình tỉ số.

Sau đây, thế trận được đẩy lên rất nhanh bởi bên nào cũng muốn giành 3 điểm. Một loạt cơ hội được tạo ra, tiếc là không chân sút nào tận dụng được.

Hòa 2-2, Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 6, còn Man City rơi xuống thứ 4. Với riêng HLV Wenger, kết quả này phần nào giúp ông bớt nhận những chỉ trích từ người hâm mộ, cũng như truyền thông.

Ở Tây Ban Nha, Real tiếp Alaves trong khuôn khổ vòng 29 La Liga. Thực lực mạnh hơn, lại tấn công áp đảo, nhưng rốt cuộc, sau hiệp đấu đầu tiên, thầy trò HLV Zidane chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng. Benzema lập công ở tình huống trọng tài đã bỏ qua lỗi việt vị.

Alaves nỗ lực tràn lên sau giờ nghỉ, song hàng thủ vững chắc của bầy Kền Kền không cho họ cơ hội làm nên chuyện. Chiều ngược lại, Real chơi thong dong và có thêm 2 lần làm rung lưới đối phương ở các phút 85 và 88.

Thắng dễ dàng 3-0, Ronaldo và các đồng đội củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga của mình với 68 điểm sau 28 trận.

Vòng này, Barcelona phải làm khách trên sân của Granada. Sự thiếu vắng Messi khiến đội bóng xứ Catalan nhập cuộc chậm chạp. Họ chỉ tạo ra những pha hãm thành từ giữa hiệp 1.

Khác biệt đến vào phút 44, Suarez có pha lốp bóng đẳng cấp, đánh bại Ochoa để giúp đội nhà nắm lợi thế trước giờ nghỉ.

Granada gây bất ngờ khi chọn cách chơi tấn công nhanh ở hiệp 2. Điều này khiến Barca choáng váng. Mất đúng 5 phút, đội chủ nhà đã có được bàn gỡ với pha lập công của tiền đạo vào thay người Boga.

Từ đây, thế trận trở nên khó lường bởi đôi bên đá rình rập và rất chắc chắn. Đến phút 64, Alcacer bất ngờ tỏa sáng, đưa Barca vượt lên.

Phút 82, mọi chuyện coi như an bài khi Uche bên phía Granada nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Đúng 1 phút sau, Saunier đá phản lưới nhà. Neymar cũng “góp vui” với tình huống ấn định thắng lợi 4-1 cho các vị khách vào phút bù giờ đầu tiên. Đây đồng thời là dấu mốc, giúp anh trở thành cầu thủ Brazil thứ 3 chạm ngưỡng 100 bàn thắng ở mọi đấu trường cho Barca.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.