Wan-Bissaka: Kẻ cẩu thả phá hỏng hy vọng của MU

Wan-Bissaka: Kẻ cẩu thả phá hỏng hy vọng của MU

Thứ 2, 29/11/2021 | 08:18
0
Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka đã khiến Man United lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân Stamford Bridge của Chelsea tại vòng 13 Premier League.

 

"KẺ CẨU THẢ" CỦA QUỶ ĐỎ

Phút 67 trận đấu Chelsea vs MU, Quỷ đỏ đang dẫn 1-0 và  có lợi thế tâm lý cực kỳ hưng phấn. Trong cả hiệp 1, họ bị Chelsea ép cho kiệt sức. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của David De Gea mới giúp cho MU không phải nhận bàn thua trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Jorginho đã biểu diễn không đúng lúc và giúp cho Sancho dễ dàng ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước ở phút 50.

Sau khi đã bảo toàn được mành lưới và rồi lại có bàn thắng dẫn trước, MU hoàn toàn tự tin có thể giành trọn 3 điểm trên sân của đội đầu bảng.

Trong khi đó, tâm lý của Chelsea có phần căng cứng và những pha phối hợp bắt đầu có dấu hiệu rối loạn chứ không còn nhuần nhuyễn trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Nhưng Wan-Bissaka đã phá hỏng tất cả khi có pha phá bóng đầy nghiệp dư đá thẳng vào chân của trung vệ Thiago Silva bên phía Chelsea. Cũng phải nói thêm rằng cầu thủ người Brazil đã có tình huống đầy tinh quái khi nhanh chân hơn đối thủ đúng nửa giây và đưa Wan-Bissaka vào cái bẫy của mình.

Thể thao - Wan-Bissaka: Kẻ cẩu thả phá hỏng hy vọng của MU

Nếu không có khoảnh khắc này, Man United rất có thể đã rời Stamford Bridge bằng một thắng lợi

Trọng tài chính Anthony Taylor đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và tổ VAR sau khi rà soát cũng đồng tình với quyết định của ông. Trên chấm 11m, Jorginho bình tĩnh nhảy chân sáo như thường lệ ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea.

Chứng kiến tình huống trên của Wan-Bissaka, cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận trên Sky Sports: "Tôi nghĩ đó là một quả phạt đền. Wan-Bissaka đã rất cẩu thả. Cậu ấy đá thẳng vào Thiago Silva. Đó là sự liều lĩnh từ Wan-Bissaka. Cậu ấy đã nghĩ gì vậy?"

Trên mạng xã hội, không thiếu những lời bình luận chê bai hậu vệ phải của Man United:

- Wan-Bissaka là một gã ngốc.

- Wan-Bissaka đứng đầu bảng xếp hạng thảm họa với cú đá đó.

- Nếu còn thi đấu cho Palace, Wan-Bissaka sẽ không được ra sân thêm một lần nào nữa.

- Wan-Bissaka quá kém cỏi ở mùa này. Thật đáng thất vọng.

- Hắn ta thật tệ hại, Wan-Bissaka.

BAO GIỜ WAN-BISSAKA MỚI LỚN?

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên Wan-Bissaka mắc sai lầm khiến cho Man United phải trả giá. Đáng nhớ nhất có lẽ chính là việc anh phạm lỗi ngớ ngẩn dẫn đến phải nhận thẻ đỏ ở trận thua Young Boys tại lượt trận mở màn Champions League.

Thể thao - Wan-Bissaka: Kẻ cẩu thả phá hỏng hy vọng của MU (Hình 2).

M.U nhiều khả năng phải tất để đem về Trippier ở kỳ chuyển nhượng mùa đông khi Wan-Bissaka cứ liên tục mắc sai lầm.

Khi đó, MU đang dẫn 1-0 nhờ bàn thắng của Cristiano Ronaldo và thi đấu cực kỳ nhàn nhã trước đối thủ đến từ Thụy Sỹ. Tuy nhiên vì phải thi đấu thiếu người sau khi Wan-Bissaka bị đuổi khỏi sân, Quỷ đỏ đã để cho đối thủ ngược dòng thắng lại 2-1.

Wan-Bissaka được M.U mua về từ Crystal Palace vào mùa Hè năm 2019 với mức giá lên tới 50 triệu bảng. Anh được coi là một trong những hậu vệ triển vọng nhất nước Anh thời điểm đó.

Với sải chân dài cùng kỹ năng xoạc bóng đỉnh cao, Wan-Bissaka được mệnh danh là "thánh xoạc" hay "con nhện đen bên hành lang cánh phải".

Kỹ năng phòng ngự của cầu thủ người Anh được đánh giá rất cao và anh luôn nằm trong top những cầu thủ xoạc bóng hay nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, khả năng phòng ngự của Wan-Bissaka đã sa sút đi trông thấy. Anh thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn, không biết giữ vị trí và dễ dàng để cho các đối thủ vượt qua.

Sở hữu thể hình, thể lực cùng tốc độ tốt nhưng Wan-Bissaka không biết tận dụng những lợi thế này để nâng cao khả năng phòng ngự của mình.

Từ chỗ là tương lai cho hành lang cánh phải của Man United, Wan-Bissaka đang dần trở thành một điểm yếu chí tử của Quỷ đỏ để cho các đối thủ mặc sức khai thác.

Vốn dĩ đã không được đánh giá cao về khả năng tấn công, giờ đây Wan-Bissaka còn đánh mất nốt kỹ năng phòng ngự vốn là điểm mạnh mà anh rất tự hào.

Tất nhiên, đặt trong bối cảnh cả hàng thủ của MU đều thi đấu dưới sức, việc Wan-Bissaka đánh mất phong độ cũng không phải là điều gì quá bất ngờ.

Nếu như không nhanh chóng lấy lại phong độ và thậm chí còn phải phát triển hơn nữa, Wan-Bissaka sẽ bị đào thải khỏi sân Old Traffford khi họ sắp đón HLV mới Ralf Rangnick.

Thực tế là MU đã tìm kiếm một hậu vệ phải mới từ vài kỳ chuyển nhượng gần đây khi nhận thấy Wan-Bissaka khó có thể tiến bộ về khả năng tấn công. Với tình trạng sa sút như hiện tại của anh, công cuộc này sẽ được đẩy nhanh và mạnh hơn nữa.

ĐĂNG NGUYÊN

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.

Sir Alex ủng hộ học trò cũ làm HLV tạm quyền của Man United

Thứ 5, 25/11/2021 | 12:21
Theo báo chí Anh, cựu thuyền trưởng kiêm cố vấn đặc biệt Sir Alex Ferguson đang thúc đẩy để giúp cậu học trò cũ Steve Bruce đảm nhiệm vị trí tạm quyền của Man United

Pochettino nói gì về thông tin dẫn dắt Man United?

Thứ 5, 25/11/2021 | 12:20
HLV Mauricio Pochettino của PSG đã có những chia sẻ về thông tin ông sẽ chia tay CLB nước Pháp để chuyển sang dẫn dắt Man United ngay trong mùa giải này.

Man United liên hệ cựu HLV Barca ngồi ghế nóng ở Old Trafford

Thứ 5, 25/11/2021 | 12:20
Theo như chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man United đang muốn mời HLV Ernesto Valverde về với sân Old Trafford.

Rangnick chính là người mà Man United đang rất cần!

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:17
Ralf Rangnick sở hữu tư duy, óc chiến thuật, khả năng đọc trận đấu xuất sắc cũng như luôn rất hiểu tâm lý học trò chính là thứ mà Solskjaer đang không có ở MU.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.