Wayne Rooney, lựa chọn hoàn hảo cho Mourinho

Wayne Rooney, lựa chọn hoàn hảo cho Mourinho

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:19
0
Rooney, mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Chelsea trong mùa hè này liệu có phù hợp với hệ thống thi đấu của HLV Mourinho? Dưới đây là quan điểm của tờ Guardian.

Wayne Rooney, không có gì phải nghi ngờ, là một trong tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới. Anh đã ghi tổng cộng 156 bàn trong 292 trận đấu tại Premier League dưới màu áo của Everton và Manchester United. Giành vô số danh hiệu nội địa lớn nhỏ cũng như từng trải qua cảm giác đứng trên bục cao nhất của Champions League, số 10 của MU vì thế là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí tiền đạo của Chelsea.

Rooney còn mang quốc tịch Anh, một yếu tố quan trọng cho đội bóng thành London thỏa mãn điều kiện có đủ quân số “nội địa” mà UEFA đặt ra khi tham gia đấu trường châu lục. Chỉ riêng lý do đấy thôi đã đủ để Rooney được nhận số tiền lương khổng lồ từ đội bóng của ngài tỷ phú nước Nga. Trên hết, sự có mặt của “gã Shrek” có thể lấp đầy chỗ trống quá lớn mà tiền đạo Didier Drogba để lại từ mùa hè năm ngoái.

Bóng đá Quốc tế - Wayne Rooney, lựa chọn hoàn hảo cho Mourinho

Fernando Torres có 22 bàn thắng cho Chelsea vào mùa giải trước và luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc ở mặt trận Europa League. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Liverpool chưa bao giờ chứng tỏ mình xứng đáng với mức giá 50 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để mang anh về Stamford Bridge vào năm 2011. Demba Ba giống như một phương án tạm thời. Romelu Lukaku, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu gặp Thái Lan, là một tài năng của tương lai nhưng hiện tại vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ.

Trở lại Chelsea lần này, Mou đã mang về một thủ môn, một cầu thủ chạy cánh và một tiền vệ trung tâm nhưng tiền đạo luôn là ưu tiên hàng đầu của ông.

Rooney chính là mẫu tiền đạo chủ lực mà Mourinho mong muốn. Mùa giải vừa qua, số 10 của MU được yêu cầu đá lùi để nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Van Persie và Rooney chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với đề nghị này. Tiền đạo 27 tuổi có thừa những kỹ năng cần thiết cho vị trí tiền đạo cắm. Anh đã ghi đến 34 bàn thắng cho MU trong mùa giải 2009-2010 khi được xếp đá cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ. Giờ đây, “gã Shrek” sẽ có cơ hội trở lại là chính mình nếu đến thi đấu trong hệ thống mà Mourinho xây dựng cho Chelsea.

Đội hình 4-2-3-1 với những tiền vệ sáng tạo chơi xung quanh một trung phong cắm sẽ là sơ đồ thi đấu của Chelsea trong triều đại Mourinho. “Đây là hệ thống thi đấu yêu thích của tôi”, Mou chia sẻ. Ông đưa ra 5 cái tên: Kevin De Bruyne, Oscar, Mata, Hazard và Andre Schurrle, những người có thể được xếp chơi ở vị trí hộ công. Hai cầu thủ trẻ Lucas Piazon và Bertrand Traore đã có cơ hội thử sức ở vai trò số 10 tại Thái Lan. Đội hình của Chelsea đầy rẫy những cầu thủ sáng tạo và liệu có tiền đạo nào lại không muốn chơi phía trước một hệ thống vệ tinh xuất sắc như thế?

Fernando Torres vẫn còn trong kỳ nghỉ và cho đến tận ngày 28/7 anh mới trở về Cobham để gặp người thầy mới. Tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa có gì rõ ràng nhưng có thể dự đoán được. Không có chuyện Rooney sẽ chơi bên cạnh Torres. Một trong hai sẽ phải ngồi ngoài và phần thua thiệt nghiêng hẳn về phía El Nino.

Thật dễ hiểu khi MU đang đắn đo về thương vụ Rooney. Mất tiền đạo người Anh về tay đối thủ trực tiếp không những đe dọa khả năng vô địch của Quỷ đỏ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý chung của toàn bộ đội bóng. United có thể sẽ không bán Rooney cho Chelsea, thậm chí có phải chấp nhận giữ lại một cái "xác không hồn" và đầy bất mãn. Chelsea và Mourinho đã tạo ra một bầu không khí căng thẳng cho đại kình địch dù cho mùa giải mới vẫn chưa đến ngày khởi tranh. Mọi quyết định giờ đây được đẩy về Man United và Rooney. Chelsea sẽ theo dõi sát sao những diễn biến ở Old Trafford khi ý định của họ đã được phơi bày.

Theo VnExpress.net

Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:19
Chuyện Rooney muốn chia tay MU ngay mùa hè này đã hai năm rõ mười song rất khó để “gã Shrek” sang Arsenal hoặc Chelsea. Với Real Madrid, Barcelona - hai đích đến khả dĩ khác, Rooney cũng cần phải cẩn thận bởi trước đây, các cầu thủ Anh thường thất bại ở La Liga.

Có Giroud, Arsenal không cần đưa Rooney đến Việt Nam

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:06
Người Anh đã nói rất nhiều về việc Arsenal theo đuổi Wayne Rooney và Gonzalo Higuain. Nhưng sau những gì Olivier Giroud đang thể hiện ở 45 phút đầu tiên tại Mỹ Đình, HLV Arsene Wenger có thực sự cần những cái tên kia.

Mourinho gây thêm sức ép cho Man Utd trong vụ Rooney

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:34
HLV Chelsea khẳng định Chelsea vừa hỏi mua Wayne Rooney và xem anh như mục tiêu tuyển mộ duy nhất của ông hiện tại.

Rooney viết đơn gửi BLĐ Quỷ đỏ đòi ra đi

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:45
Trước những phát ngôn của ông thầy David Moyes, xem ra Rooney đang quyết chí ra đi.

Beckham hy vọng Rooney sẽ ở lại M.U

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:18
Cựu danh thủ của M.U đã bộc bạch trước báo giới rằng anh hy vọng Rooney sẽ ở lại M.U, bất chấp những tin đồn về việc cầu thủ này muốn ra đi.

Moyes ép Rooney ở lại dự bị cho Van Persie

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:20
David Moyes nhất quyết không chịu bán Wayne Rooney, nhưng ông cũng không hứa hẹn đảm bảo vị trí cho tiền đạo này.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.