Wayne Rooney: Mùa hè đáng quên còn kéo dài

Wayne Rooney: Mùa hè đáng quên còn kéo dài

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:42
0
Tiền đạo của M.U vẫn giữ được nhãn quan nhanh nhạy, nhưng cơ thể của Wayne Rooney không còn nghe theo ý anh.

Trận đấu đang sắp bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, đường chuyền bấm bóng của Steven Gerrard vượt qua cả hàng thủ Scotland là rất tinh tế và đã đến được chân Rooney. Anh vượt qua cả thủ thành Allan McGregor và đưa bóng vào lưới trống, nhưng trợ lý trọng tài người Nam Phi đã vẫy cờ báo việt vị, dù Rooney thực ra còn đứng trên cầu thủ cuối cùng của Scotland cả mét.

Mọi thứ vẫn đang chống lại Rooney, từ hậu trường đến sân cỏ.

Bóng đá Quốc tế - Wayne Rooney: Mùa hè đáng quên còn kéo dài

Mùa Hè mệt mỏi

Mùa Hè này thật đáng quên với chân sút của M.U, khi quá nhiều rắc rối ngăn cản anh có một khởi đầu như ý. Thêm vào đó, những chấn thương vai và dây chằng đã khiến Rooney trở nên khá nặng nề, đe dọa nghiêm trọng khả năng ra sân của anh ở trận mở màn Premier League vào tối ngày mai.

Tiền đạo 27 tuổi này đã vắng mặt ở trận tranh Community Shield hôm Chủ nhật vì lý do chưa sẵn sàng về thể lực. Khả năng anh sẽ đá chính ở trận gặp Swansea đêm mai là rất thấp, dù Rooney đã đá chính trước Scotland. Anh đã thể hiện chính xác những gì nhiều người chờ đợi: Một cầu thủ với tư duy vẫn nhanh nhạy và thông minh, nhưng cơ thể vẫn đang đuổi theo tư duy đó.

Những biểu hiện của sự thất vọng, đôi khi chỉ thoáng qua, lại là rất rõ ràng. Chẳng hạn như ở tình huống Rooney nhăn mặt do đã bắt tốc độ nhưng không thể theo kịp quả tạt của Leighton Baines ở cột gần vào đầu trận. Đường chuyền gọn gàng của anh cho Tom Cleverley vào giữa trận cũng phản ánh điều đó: sắc sảo về tư duy nhưng thiếu kỹ năng của đôi chân. Sự nặng nề này là dễ hiểu và không thể trách cứ Rooney vì điều đó, chỉ là sự nuối tiếc với anh sẽ là rất lớn nếu tuyển thủ Anh bước vào mùa giải mới như thế này.

Trong một cảnh huống kỳ lạ, HLV David Moyes là một trong những bình luận viên khách mời của trận đấu phát trực tiếp trên kênh ITV. Ngồi giữa Lee Dixon và Roy Keane, người thừa kế của Sir Alex Ferguson đành phải nhận xét về cầu thủ của chính ông: "Tôi muốn cậu ấy chơi tốt, mọi người đều muốn thấy Wayne Rooney chơi tốt. Cậu ấy chỉ ra sân có 45 phút trong cả giai đoạn chuẩn bị cho đầu mùa, nên có thêm thời gian ra sân ở đây là một điểm cộng".

"Khả năng tiếp bóng một chạm của cậu ấy rất tốt", Moyes nói tiếp. "Cậu ấy đã tạo ra một cơ hội, ngay trước khung thành, nhưng bị Scotland cản lại. Cậu ấy có những khoảnh khắc tỏa sáng và vài pha di chuyển tài tình. Cậu ấy sẽ còn tiến bộ hơn khi chơi nhiều hơn".

Rooney thực ra đã ra sân khởi động sớm hơn các đồng đội tới 28 phút ở sân St George's Park tối thứ Hai và đã chơi 67 phút trong trận gặp Scotland. HLV tuyển Anh Roy Hodgson giải thích ông cần phải "cẩn trọng" với tình trạng thể lực chưa hoàn toàn tốt nhất của anh, dù rằng nhiều khả năng Rooney chỉ ngồi dự bị trong chuyến hành quân của M.U tới xứ Wales.

Mối đe dọa từ Lambert

Hodgson khẳng định nếu Rooney khỏe mạnh, anh chắc chắn sẽ đá chính ở các trận vòng loại World Cup 2014 của tuyển Anh gặp Moldova và Ukraina, nhưng dù vị trí của Rooney chưa bị đe dọa nhiều ở Tam sư như ở M.U, anh chắc chắn cũng đã được chứng kiến cú đánh đầu điệu nghệ ấn định chiến thắng của Rickie Lambert, người thay thế Rooney, vào lưới Scotland trong lần đầu lên tuyển. Tiền đạo đã 31 tuổi đang khoác áo Southampton và chủ yếu chơi ở các giải hạng dưới này mang tới sự lãng mạn và tươi mới mà hàng công đội tuyển Anh đang rất cần. Tuy nhiên, đó chỉ là một điểm sáng hiếm hoi.

Một trong những nỗi lo với Hodgson là hy vọng đặt vào thế hệ tiếp theo. Jack Wilshere có màn ra mắt tuyển Anh cũng trong một trận giao hữu tháng 8, gặp Hungary, 3 năm về trước, nhưng đây mới là trận thứ 8 khoác áo Tam sư của tiền vệ Arsenal chấn thương triền miên này. Wilshere đã phối hợp khá tốt với Gerrard và với Rooney ở phong độ cao nhất, đó là bộ ba có thể giúp đội bóng của Hodgson có nhiều hy vọng tiến xa.

Nhưng tất nhiên với tình cảnh của Rooney hiện giờ, đó là một hy vọng rất không chắc chắn.

Theo Thể thao Văn hóa

'Thần tài' Chelsea không tin Man Utd bán Rooney

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:28
Cựu huấn luyện viên của The Blues, Roberto Di Matteo nhận định khả năng tiền đạo người Anh chuyển tới sân Stamford Bridge là không thể.

David Moyes miễn cưỡng bình luận về Rooney

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:23
Vốn đã nhận lời bình luận cho trận Anh - Scotland từ trước nên trong tình thế không hề như mong đợi, HLV David Moyes vẫn phải miễn cưỡng ngồi “ghế nóng” trong cabin bình luận của kênh ITV.

Rooney mờ nhạt, tân binh nâng bước tuyển Anh

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:17
Chân sút nhận được sự quan tâm lớn trước giờ bóng lăn không để lại nhiều ấn tượng tích cực trong 67 phút hiện diện trên sân. Nhưng Anh vẫn thắng Scotland với bàn quyết định của Rickie Lambert, tân binh vào thay Rooney.

Anh - Scotland, Rooney che mờ cả lịch sử

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:29
Tính chất đặc biệt của một trận derby giữa hai kình địch láng giềng không được chú ý bằng các diễn biến bất ngờ xung quanh ngôi sao tiền đạo đội chủ nhà.

Gary Neville: MU có điên mới bán Rooney

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:00
Cựu đội trưởng MU tin Quỷ đỏ sẽ không bán Rooney cho Chelsea trong mùa hè này.

Roy Keane khuyên MU sớm bán Rooney

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:53
Cựu đội trưởng MU Roy Keane khuyên CLB cũ nên sớm bán Rooney để tránh gây lục đục nội bộ.

David Moyes giận dữ khi bị hỏi nhiều về Wayne Rooney

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:24
Niềm vui trong ngày giành danh hiệu đầu tiên cùng Manchester United của David Moyes đã bị che lấp bởi sự giận dữ của ông trong phòng họp báo, khi bị các phóng viên hỏi về vụ Wayne Rooney.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.