Website xem điểm thi THPT bị giả mạo, sỹ tử cẩn thận mất tài khoản

Website xem điểm thi THPT bị giả mạo, sỹ tử cẩn thận mất tài khoản

Thứ 2, 18/07/2016 | 15:18
0
Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo thí sinh có nguy cơ mất tài khoản truy cập, hoặc bị phát tán virus máy tính khi truy cấp vào những website giả mạo.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cảnh báo thí sinh cảnh giác trước tình trạng xuất hiện một số trang thông tin giả mạo về website phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia trên mạng internet.

Cụ thể, trong thông báo mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trang như: http://thithptquocgia2016.com với giao diện gần giống hệt website chính thức của Bộ, các thí sinh lưu ý không đăng nhập vào những website giả mạo trên, nếu không sẽ có nguy cơ mất tài khoản truy cập, hoặc bị phát tán virus máy tính.

Xã hội - Website xem điểm thi THPT bị giả mạo, sỹ tử cẩn thận mất tài khoản

Thí sinh nên cẩn thận trước những trang web giả mạo.

Ngoài ra, để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Giáo dục cũng đề nghị thí sinh truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016 chính thức sau đây: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn .

Ngoài ra, trong kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2016, ngoài việc đăng ký xét tuyển trực tuyến thí sinh có thể đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện. Các thí sinh chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh gồm có 1 phiếu đăng ký xét tuyển. Phiếu này ghi rõ đợt xét tuyển. Thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phiếu.

Thí sinh chú ý ghi rõ thông tin trên phiếu gửi gồm: Họ tên, số báo danh, địa chỉ của thí sinh; số CMND, ngày tháng năm sinh; tên trường, mã trường (nếu có), địa chỉ trường và điện thoại liên hệ của thí sinh và của trường (nếu có).

Các thí sinh cũng nên chú ý, nếu điều chỉnh chế độ ưu tiên cần nộp kèm bản sao giấy tờ chứng minh ưu tiên. Thí sinh có thể nộp thêm phong bì dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ liên lạc để nhận kết quả xét tuyển. Mức phí xét tuyển là 30.000 đồng/hồ sơ.

Công Luân

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung di

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.