Wenger đã biết Ferguson sẽ giải nghệ từ... 1 năm trước

Wenger đã biết Ferguson sẽ giải nghệ từ... 1 năm trước

Thứ 7, 18/05/2013 | 20:09
0
HLV Arsene Wenger tiết lộ ông đã nói với các trợ lý rằng HLV Alex Ferguson của M.U sẽ giải nghệ ngay từ đầu mùa bóng.

Chiến lược gia người Pháp cho biết ông đã nhận thấy các dấu hiệu giải nghệ của Ferguson trong mùa Hè. Một trong số đó là bản hợp đồng lớn trị giá 24 triệu bảng của Robin van Persie. Trước đó, M.U đã duy trì chính sách chiêu mộ các tài năng trẻ và nói không với các ngôi sao lớn tuổi một thời gian dài.

Bóng đá Quốc tế - Wenger đã biết Ferguson sẽ giải nghệ từ... 1 năm trước

Mối kình địch giữa Ferguson và Wenger từng là tâm điểm của bóng đá Anh cuối thập kỷ 90, đầu những năm 2000. Wenger cho biết ông không hề ngạc nhiên trước quyết định giải nghệ của Ferguson được công bố hôm 8/5. Ông cho biết: “Từ rất lâu rồi, tôi đã nói với các trợ lý rằng đây sẽ là mùa bóng cuối cùng của Alex Ferguson. Vì thế, tôi hoàn toàn không ngạc nhiên. Tôi đã phát hiện một vài dấu hiệu trong mùa bóng. Có những dấu hiệu còn đến trước khi mùa giải bắt đầu. Đây có thể là năm cuối cùng của ông ấy.”

“Bạn phải tôn trọng quyết định của ông ấy. Thật buồn bởi đấy là đoạn kết của một sự nghiệp đáng nhớ. Ferguson đã nhận được những sự ngợi ca mà ông xứng đáng có. Sau 26 năm, ông ấy hiểu rằng mọi thứ sẽ trở nên rất khó khăn bởi nhiều đội bóng đang có sức mạnh tài chính dồi dào. Ngay cả với M.U, duy trì sự ổn định họ đang có cũng là vô cùng khó khăn.”

Wenger tiếp tục: “Có 2 thử thách vào lúc này. Đầu tiên là với M.U. Họ phải thay thế được một người đàn ông đã trở thành biểu tượng. Thứ 2 là với Ferguson. Ông ấy sẽ phải có một cuộc sống đầy đam mê và lý thú như ông đã có cho tới lúc này. Dù sao, bạn cũng phải tôn trọng quyết định của Ferguson.”

Sau Ferguson, Wenger chính là chiến lược gia đã gắn bó lâu nhất với một CLB ở giải Ngoại hạng. Nhưng ông đã trải qua nhiều năm trắng tay và vẫn chưa cam kết tương lai với CLB ở mùa giải mới. Ông tâm sự: “Tôi may mắn được gắn bó với CLB một thời gian dài. Tôi có được niềm tin từ các vị GĐ. Tôi biết ơn họ vì điều đó. Tôi sẽ cố gắng đền đáp niềm tin đó bằng cách cam kết cống hiến hết mình và mang tới những điều tốt đẹp nhất.”

Cùng với M.U, Chelsea và Man City có thể cũng sẽ thay HLV. Ghế nóng ở 3 trong số 4 CLB hàng đầu nước Anh hiện tại sẽ đổi chủ. Dù vậy, Wenger tin rằng thay đổi HLV không phải là công thức chiến thắng: “Tôi phản đối điều đó bởi tôi tin rằng sự ổn định là điều cần thiết với các CLB, với những người đại diện cho các giá trị mà đội bóng theo đuổi. Việc sở hữu những con người đại diện cho giá trị của CLB là thứ vô cùng quan trọng. HLV có thể là một trong số những người đó nếu ông ta ở CLB đủ lâu".

Theo Thể thao Văn hóa

Wenger bị cáo buộc phá sự nghiệp học trò

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:22
Cha của thủ thành người Ba Lan Szczesny tố cáo HLV Wenger đã bắt con trai mình phải thi đấu khi vẫn bị chấn thương.

'Giáo sư' Arsene Wenger: 'Đội vợ lên đầu' cầu bình an

Chủ nhật, 10/03/2013 | 20:32
“Ai cũng nghĩ mình có bà vợ đẹp nhất trong nhà”, Arsene Wenger đã ví von như thế hồi tháng 5/2002 để phản bác lại nhận định của Sir Alex Ferguson khi cho Man United là đội bóng mạnh nhất kể từ đầu năm. Vì sao Giáo sư lại nói thế? Vì chính ông cũng nghĩ vợ mình là số 1. Vừa phản bác đối thủ, vừa tranh thủ nịnh vợ, thế mới là... Giáo sư chứ.

Dù thế nào, Wenger đã thay đổi bóng đá Anh

Thứ 6, 22/02/2013 | 08:24
Rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của ông Arsene Wenger tại Arsenal, nhưng nhìn lại 17 năm của ông ở London, chúng ta phải thừa nhận rằng HLV này đã làm thay đổi bóng đá Anh bằng tư tưởng đi trước thời đại, ở cả lý thuyết và thực tiễn.

Arsenal muốn thay HLV Wenger bằng David Moyes

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:28
Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo Arsenal đang để mắt tới HLV David Moyes như mục tiêu sáng giá cho sự thay thế HLV Arsene Wenger.

Wenger “lên thớt” vì chống lệnh UEFA

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
– Vừa mất Fabregas vào tay của Barca, trong khi Nasri đang bị Mancity “chăm sóc” kỹ lưỡng, Pháo thủ đang còn đứng trước nguy cơ không có thuyền trưởng tại 2 trận tiếp theo của Cúp C1 năm nay. HLV Wenger đang “lên thớt” vì giám chống lại án phạt của UEFA.

HLV Wenger khó chịu trước trận thua Man City

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– HLV Arsene Wenger đã tỏ ra “bất bình” khi chứng kiến đội nhà bị Man City loại khỏi Carling Cup vào rạng sáng này hôm nay (30/11).
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.