Wenger: Người hùng không gặp thời

Wenger: Người hùng không gặp thời

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:03
0
Arsene Wenger không có “tội”. Việc đơn phương chống lại guồng quay theo tiền bạc của Premiership, vốn là một thứ bị toàn bộ châu Âu lên án, đẩy chính giải đấu này vào cảnh nợ nần và đang khiến các nhà cầm quyền phải giật mình, không phải là một điều sai trái. Nhưng trong bóng đá, không có danh hiệu, trong tiềm thức của các CĐV, dù là những người yêu Arsenal, cũng được coi là “tội ác”.

Ông là một người hùng không gặp thời. Chẳng ai phủ nhận được tài năng của HLV người Pháp. Nhưng ông xuất hiện đúng vào giai đoạn mà Premiership thay đổi hoàn toàn về chất. Thời ông mới nhậm chức, năm 1996, Premiership cũng đã chơi cuộc chơi tiền bạc: trước đó một năm, Blackburn Rovers phá kỷ lục chuyển nhượng nước Anh với Alan Shearer, “mua” chức vô địch bằng tiền của ông chủ Jack Walker. Bản thân Wenger trong những năm đầu của nhiệm kỳ cũng tiêu tiền “ở mức chấp nhận được” so với mặt bằng chung, với những Marc Overmars, Henry, Wiltors, Van Bronckhorst…

Bóng đá Quốc tế - Wenger: Người hùng không gặp thời

Nhưng không gì có thể so sánh với những điều mà Roman Abramovich và sau này là Sheikh Mansour đã mang đến cho Premiership. Có phải là ngẫu nhiên, khi sau 10 năm tỷ phú người Nga mua lại Chelsea, Arsenal trắng tay đến 8 năm? Bởi Abramovich không chỉ biến Chelsea thành một thế lực chi tiêu đáng kinh sợ, mà còn đẩy Man United vào cảnh phải hoạt động hết công suất, dù tiềm lực tài chính của Quỷ đỏ, ngay cả ở lúc khó khăn nhất, Arsenal cũng không cách nào cạnh tranh nổi. Thời kỳ này, ngay cả một CLB thuộc hàng khá như Tottenham, các ông chủ cũng phải ném ra hàng chục triệu bảng mỗi mùa mới nuôi nổi tham vọng. Rồi Man City xuất hiện, và một kẻ ngỗ ngược không chịu đi theo dòng chảy chung như Arsenal của Wenger “hết cửa”.

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận đã có lúc HLV người Pháp quá cực đoan với chính sách mua rẻ bán đắt, và cũng không thể đổ lỗi cho Abramovich hay Sheikh Mansour khi Arsenal để vuột chức vô địch Cúp Liên đoàn vào tay Birmingham. Nhưng có lẽ thất bại của Wenger hôm nay, lỗi phần nhiều ở thời thế.

Nghiệp HLV là như thế, đôi khi thất bại không phải là bởi kém tài, mà bởi môi trường. Người ta vẫn nhớ rằng, Fabio Capello đã bị đẩy đi khỏi Real Madrid dù có chức vô địch La Liga, bởi ông không thể tạo ra thứ bóng đá nơi này mong muốn. Cũng không ai quên Carlo Ancelotti đã rời Chelsea, Benitez bị đuổi khỏi Liverpool như thế nào, khi họ không hề được làm việc theo ý muốn nhưng rồi phải nhận mọi trách nhiệm…

Theo Bongdaplus.vn

HLV Wenger lên tiếng vụ làm ăn của Man City

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sau rất nhiều nghi ngờ về vụ làm ăn mới đây của Man City có nhiều dấu hiệu khuất tất, HLV Arsene Wenger đã có ý phàn nàn với LĐBĐ châu Âu (UEFA) liên quan tới Luật công bằng tài chính.

Wenger “lên thớt” vì chống lệnh UEFA

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
– Vừa mất Fabregas vào tay của Barca, trong khi Nasri đang bị Mancity “chăm sóc” kỹ lưỡng, Pháo thủ đang còn đứng trước nguy cơ không có thuyền trưởng tại 2 trận tiếp theo của Cúp C1 năm nay. HLV Wenger đang “lên thớt” vì giám chống lại án phạt của UEFA.

HLV Wenger cũng “đào tẩu” khỏi Arsenal

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Sau những cú “đảo tẩu” của Cesc Fabregas và Samir Nasri, giờ đến lượt HLV Wenger cũng định đánh bài"chuồn” với pháo thủ thành London. Thông tin này khiến cho CĐV Arsenal như đang ngồi trên đống lửa.

HLV Wenger khó chịu trước trận thua Man City

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– HLV Arsene Wenger đã tỏ ra “bất bình” khi chứng kiến đội nhà bị Man City loại khỏi Carling Cup vào rạng sáng này hôm nay (30/11).
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.