Wenger sợ túi tiền rủng rỉnh của các đội bóng Trung Quốc

Wenger sợ túi tiền rủng rỉnh của các đội bóng Trung Quốc

Thứ 7, 06/02/2016 | 22:09
0
HLV Arsene Wenger cho rằng những đội bóng lắm tiền nhiều của ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc sẽ sớm phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới.

Bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới bóng đá hiện tại vẫn thuộc về vụ tiền vệ Gareth Bale đến Real từ Tottenham với phí chuyển nhượng 86 triệu bảng hồi mùa hè 2013. Dù vậy HLV Wenger của Arsenal nhận định rằng kỷ lục trên có thể sẽ bị phá và một cầu thủ có thể được đẩy giá lên 100 triệu bảng.

Thể thao - Wenger sợ túi tiền rủng rỉnh của các đội bóng Trung Quốc

HLV Wenger tin phí chuyển nhượng sẽ còn tăng lên.

Sở dĩ nhà cầm quân người Pháp đưa ra nhận định trên là bởi hai ông lớn Chelsea và Liverpool đã bị đội bóng Trung Quốc là Jiangsu Suning cướp mất tiền vệ Alex Teixeira khi đồng ý chi ra 40 triệu bảng cùng mức lương siêu khủng.

Việc các đội bóng mới nổi của đất nước tỷ dân không tiếc tiền và sẵn sàng chi ra những khoản tiền ngất ngưởng để mua về các ngôi sao đình đám khiến phí chuyển nhượng được đẩy cao hơn nữa trong thời gian tới.

Khi được hỏi sự nổi lên của bóng đá Trung Quốc có khiến châu Âu lo lắng hay không, HLV Wenger của Arsenal đã thừa nhận ông cảm thấy lo ngại. "Dĩ nhiên là có, bởi các đội bóng của Trung Quốc có thừa sức mạnh tiền bạc để chuyển hàng loạt danh thủ bóng đá hàng đầu châu Âu cũng như thế giới về nước họ".

"Bóng đá bây giờ bị chi phối rất nhiều bởi sức mạnh kinh tế và Trung Quốc nắm được quyền lực ấy. Dẫu vậy, tôi không biết họ sẽ duy trì sự nhiệt tình này hay tham vọng của họ lớn ra sao”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Tôi tin làn sóng này sẽ khiến phí chuyển nhượng bị thổi phồng thêm, nhất là khi Premier League vừa đạt được thỏa thuận bản quyền truyền hình mới. Tôi chắc rằng kỷ lục 100 triệu bảng có thể dễ dàng bị vượt qua trong tương lai".

Trước khi Alex Teixeira đến Jiangsu Suning, thì Guangzhou Evergrande, CLB cũng thuộc giải vô địch quốc gia Trung Quốc đã chi ra 32 triệu bảng để đón chân sút thất sủng của Atletico là Jackson Martinez. Tiền vệ Ramires, rồi Gervinho và Fredy Guarin cũng khiến CĐV bất ngờ vì quyết đị

Cùng chuyên mục

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.

Bị đuổi hai người, U23 Indonesia "phơi áo" ngày ra quân

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu mà họ phải chịu 1 phạt đền và 2 thẻ đỏ trực tiếp.

ĐT futsal Việt Nam nhận lợi thế tại chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:35
ĐT futsal Việt Nam được BTC bố trí tập luyện trong khung giờ trùng với thời gian thi đấu 2 trận đầu tiên tại VCK futsal châu Á 2024.