Wimbledon 2017: 'Tàu tốc hành' Roger Federer trên hành trình vĩ đại

Wimbledon 2017: 'Tàu tốc hành' Roger Federer trên hành trình vĩ đại

Chủ nhật, 16/07/2017 | 15:31
0
“Tàu tốc hành” Roger Federer đang trên đà bước đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 của sự nghiệp khi các đối thủ “nặng ký ngã ngựa”.

Tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ vừa giành chiến thắng thuyết phục trước Milos Raonic ở trận tứ kết Wimbledon với tỉ số 3 sét đấu lần lượt là 6-4, 6-2 và 7-6 (7-4). Qua đó, anh đang tiến một bước dài đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 của sự nghiệp khi những đối thủ mạnh như Djokovic, Andy Murray, Rafa Nadal đều bị loại hoặc bỏ cuộc trước đó.

Gừng càng già càng cay

Roger Federer đang là minh chứng sống cho câu tục ngữ "Gừng càng già càng cay". Ở tuổi 35, khi một số đồng nghiệp đã nghỉ và tính đến chuyện nghỉ hưu, anh vẫn thi đấu và vẫn đứng top đầu thế giới. Người ta đã đặt ra câu hỏi về giới hạn và đích đến cuối cùng của “tàu tốc hành”. Nhưng đến thời điểm hiện tại, câu hỏi ấy vẫn chưa có lời đáp.

Bình luận - Wimbledon 2017: 'Tàu tốc hành' Roger Federer trên hành trình vĩ đại

 Tay vợt số 1 thế giới đang nắm giữ nhiều giải thưởng danh giá.

Với chức vô địch Úc mở rộng đầu năm, anh đã nâng tổng cộng danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình lên con số 18. Lịch sử quần vợt đã chứng kiến một tượng đài kỳ vĩ như thế, nhà vô địch của các nhà vô địch. Nắm trong tay gần như tất cả mọi kỷ lục quần vợt, còn ai xứng đáng hơn anh trong ngôi đền dành cho các huyền thoại?

Đó là những trang sử cũ mà Federer đã viết trong sự nghiệp vinh quang của mình. Giờ đây, anh đang có cơ hội viết một trang sử mới cho riêng mình và cho toàn nhân loại: Kỷ lục vô địch Wimbledon lần thứ 8 và danh hiệu Grand Slam thứ 19.

Chỉ cần vượt qua Marin Cilic trong trận chung kết, anh nghiễm nhiên sẽ là nhà vô địch của các nhà vô địch. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì, phía trước, Federer vẫn còn hai trận đấu không đơn giản.

Nhưng hãy tin rằng, trong một ngày nắng đẹp của mùa hạ năm 2017, chúng ta sẽ được chứng kiến Federer viết tiếp lịch sử cuộc đời. 

Hoàng Minh

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.