Windows Phone 9: Sự

Windows Phone 9: Sự "lột xác" của Windows Phone?

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:45
0
Theo những thông tin mới nhất được rò rỉ hiện tại thì Microsoft đang có kế hoạch phát triển phiên bản mới của hệ điều hành Windows Phone mang tên Windows Phone 9.

Nguồn tin cũng cho hay, phiên bản mới này sẽ đảm nhiệm việc đồng nhất cho hai nền tảng thiết bị di động đó là máy tính bảng và smartphone.  Không chỉ vậy ở phiên bản mới này sẽ mang đến cho người dùng giao diện Modern mới hoàn toàn so với Windows Phone 8 hiện nay.

Công nghệ - Windows Phone 9: Sự 'lột xác' của Windows Phone?

“Windows Phone 9 sẽ là một sự thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ, cũng có thể Microsoft sẽ xây dựng lại toàn bộ nền tảng Windows Phone lại từ đầu. Nó sẽ hoàn toàn khác biệt chứ không phải là một bản nâng cấp” nguồn tin chia sẻ.

Tại hội nghị WPC mới đây thì Microsoft có đưa ra con số  rằng Windows Phone tăng trưởng gấp 6 lần các hệ điều hành khác,. Tuy vậy, theo công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết trong ba năm hoạt động, nền tảng Windows Phone mới chỉ thu 3,2% thị phần toàn cầu. Còn khá nhỏ bé so với hai nền tảng hàng đầu hiện nay là Android và iOS.

Qua số liệu trên có thể thấy rằng Microsoft cần phải lỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để có được thị phần lớn hơn trên thị trường.

Hiện tại thì phía Microsoft chưa hề có bất cứ xác nhận nào về thông tin trên cũng như việc các phiên bản hệ điều hành cũ hơn có được nâng cấp nên Windows Phone 9 hay không. Điều này thực sự đáng lo ngại vì tiền lệ các sản phẩm của Microsoft đã từng  bị “bỏ rơi” khi Windows Phone 7 không được nâng cấp lên Windows Phone 8. Hi vọng điều này sẽ không lặp lại với Windows Phone 9.

Hiện tại Windows Phone 8 cũng khá “chậm chạp” trong việc phát triển cũng như cập nhật các phiên bản mới. Những bản cập nhật được tung ra chỉ là những thay đổi nhỏ nhoi không đáng kể. Dường như Windows Phone 8 đang bị chậm chân hơn các đối thủ khác hiện nay.  Mới đây thì chúng ta cũng có thêm thông tin về bản cập nhật Windows Phone 8.1 nhưng có lẽ phải đến đầu năm 2014 thì người dùng mới được trải nghiệm phiên bản này.

Nguồn tin trên chưa được xác nhận chính thức, nhưng một lần nữa hi vọng Microsoft sẽ không bỏ rơi chúng ta như đã từng làm với Windows Phone 7 và hệ điều hành mới Windows Phone 9 này sẽ là “cơn gió lạ” giúp.

Thu Hằng

Phablet lõi tứ chạy Windows Phone sẽ xuất hiện vào năm tới

Chủ nhật, 14/07/2013 | 07:28
Rất có thể trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những chiếc Phablet chạy Windows Phone trên thị trường.

LG xác nhận đang thiết kế điện thoại Windows Phone 8

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:48
Một lần nữa, LG lại lên tiếng xác nhận kế hoạch sản xuất thiết bị Windows Phone 8 đầu tiên của mình.

Samsung Cronus - Windows Phone 8 sắp ra mắt

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:02
Có vẻ như Samsung đã vô tình làm lộ tên thiết bị đang trong quá trình phát triển mang tên Cronus, chạy trên nền tảng Windows Phone 8.

Thị phần Windows 8 vượt qua Windows Vista

Thứ 4, 03/07/2013 | 19:16
Sau những cố gắng và nỗ lực của Microsoft, đến nay thì hệ điều hành Windows 8 chủ đạo của hãng đã chính thức vượt qua Windows Vista, chiếm vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các hệ điều hành phổ biến nhất trên máy tính.