World Cup 2022: Mua rượu bia còn khó hơn lên trời

World Cup 2022: Mua rượu bia còn khó hơn lên trời

Thứ 6, 25/11/2022 | 16:26
0
Nhiều người đã bị từ chối phục vụ rượu bia tại Qatar do các quán bar ở đây không thể đáp ứng được nhu cầu cao của người hâm mộ trong dịp World Cup 2022.

Anh Chris, một CĐV người Anh đến Qatar xem World Cup. Giống những người khác, Chris đã cố gắng gọi một cốc bia khi đến dùng bữa tối trong quán thịt nướng ở Doha. Nhưng anh nhanh chóng bị từ chối. Vị khách 34 tuổi thở dài và gọi cốc nước chanh thay thế.

 "Nếu trẻ hơn vài tuổi, tôi đã không đến World Cup này", Chris, Giám đốc kinh doanh ở London, tờ AP dẫn lại lời của Chris.

Giải khác - World Cup 2022: Mua rượu bia còn khó hơn lên trời

 “Có thể mua đồ uống có cồn ở đâu?” đã trở thành câu hỏi quen thuộc của những CĐV tại World Cup 2022 diễn ra trên một đất nước Hồi giáo như Qatar. Nó càng trở nên phổ biến hơn sau lệnh cấm bia rượu tại các sân vận động của FIFA chỉ 2 ngày trước khi World Cup 2022 diễn ra.

Những nơi có thể phục vụ loại đồ uống này như nhà hàng, quán bar lúc nào cũng trong tình trạng đông chật cứng du khách từ đêm khai mạc World Cup. Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, những nơi này được dự đoán sẽ luôn kín bàn, quá tải vì lượng khách tăng đột biến.

"Thật buồn khi chúng tôi phải từ chối phục vụ khách hàng khi nhà hàng đã chật kín bàn”, nữ tiếp viên tại quán bar Aqua Lounge trong khách sạn Marriott cho biết.

Trong khi đó, quán rượu có tên Ailen mô tả rằng những ngày này thực sự "điên rồ" với quán vì khách quá đông. Quán bar DT Nightlife Club nằm trên đại lộ Corniche, dọc theo bờ sông Doha, khuyên người hâm mộ "nhanh chân thì còn, chậm chân thì hết vì các đồ uống có cồn luôn trong tình trạng cháy hàng”.

“Không, không có cơ hội nào để bạn có thể chen vào bên trong đâu”, bà chủ quán Belgian Café – 1 địa điểm thời thượng trong thủ đô Doha nói.

Đồ uống có cồn liên tục “cháy hàng” ở các quán bar, nhà hàng,… phản ánh những thực trạng căng thẳng tại Qatar trong những ngày qua vì những quy định khắc khe liên quan đến đạo Hồi. Hàng triệu CĐV đã đến và tô màu lễ hội cho sự kiện bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng thay vì ở các sân vân động, người hâm mộ phải thưởng thức bóng đá tại các quán bar, nhà hàng chỉ vì đồ uống có cồn bị cấm ở ngoài khu vực thi đấu.

Giới chức Qatar cho biết, các khu vực lễ hội có sức chứa sấp xỉ 40.000 người. Tuy nhiên, đó là con số rất nhỏ so với lượng khách lui tới vào giờ cao điểm. Hôm khai mạc World Cup 2022, sau 8 giờ tối, lượng khách quá đông khiến cho lực lượng cảnh sát phải quay lưng với người hâm mộ và tạo ra một vụ hỗn loạn ngay trước giờ khai mạc.

Giải khác - World Cup 2022: Mua rượu bia còn khó hơn lên trời (Hình 2).

Giá rượu bia cao ngất ngưởng cũng khiến nhiều người vốn đã quen với giải đấu tràn ngập đồ uống có cồn thất vọng.

"Ôi chúa ơi, chúng tôi đang thiếu bia ", Fabian Cruz, CĐV đến từ Ecuador nói khi đang đi quanh trung tâm thành phố Doha. Người đàn ông 48 tuổi cho biết sẽ bao giờ chen lấn vào khu vực dành cho NHM sau những hỗn loạn xảy ra vào đêm khai mạc. Bản thân Fabian Cruz cũng không muốn bỏ ra số tiền 14 USD cho một cốc bia tại khách sạn của mình.

Cuối cùng, Fabian phải chấp nhận theo dõi trận mở màn World Cup 2022 - trận đấu giữa quê hương của anh với chủ nhà Qatar trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo.

"Chúng tôi không yêu cầu quá nhiều rượu bia để sử dụng, chúng tôi chỉ cần một chút thôi".

Giải khác - World Cup 2022: Mua rượu bia còn khó hơn lên trời (Hình 3).

Câu hỏi về việc mua rượu ở đâu và như thế nào đã thống trị các nhóm WhatsApp và Facebook dành cho người hâm mộ World Cup.

Nhiều bài đăng trao đổi về cách tuồn rượu vào nước này bằng cách trái phép. Một số người chia sẻ về câu chuyện rót arak (một loại rượu có mùi thơm của hồi) vào những chai nước rửa tay rỗng được vùi sâu trong hành lý ký gửi. Một số khác chia sẻ việc bị thu hồi rượu ngay khu vực soi chiếu.

"Tất nhiên là chúng tôi thất vọng, nhưng đáng ra chúng tôi phải lường trước được chuyện này", Ritu Mohan, cổ động viên người Anh nói về lệnh cấm bia ở sân vận động, đồng thời cho biết thêm rằng anh sẽ lùng sục khắp đường phố Doha để tìm những quán bar còn bàn trống.

Giải khác - World Cup 2022: Mua rượu bia còn khó hơn lên trời (Hình 4).

Ngày 18/11, Qatar lật ngược chính sách bán đồ có cồn tại World Cup. Theo đó, việc bán bia quanh các sân vận động tổ chức World Cup đã bị cấm. Trước đó, Qatar vẫn cho phép bán bia ở một số địa điểm chỉ định trên sân vận động.

“Tất nhiên, chúng tôi vô cùng thất vọng”, CĐV Ritu Mohan chia sẻ cảm xúc về lệnh cấm bia rượu ở các sân vận động trong thời gian diễn ra World Cup. Đồng thời, anh cho biết sẽ lùng sục mọi quán bar được phép bán rượu bia vào Chủ nhật để theo dõi đội nhà thi đấu.

“Đáng lẽ ra chúng tôi phải biết mình đang làm điều gì khi Qatar đăng cai World Cup”, Ritu Mohan chán nản.

Nhật thắng Đức ở World Cup 2022: Fan bóng đá Trung Quốc bật khóc

Thứ 6, 25/11/2022 | 15:54
Một người hâm mộ bóng đá Trung Quốc "tủi thân" tới mức bật khóc ngay trên sân vận động trong chiến thắng "chấn động" của các cầu thủ Nhật Bản trước ứng viên vô địch World Cup 2022 - đội tuyển Đức.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.