“Xã hội đen” đánh vỡ xương cư dân tòa nhà Keangnam

“Xã hội đen” đánh vỡ xương cư dân tòa nhà Keangnam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Đang đi tập thể dục tại sân vui chơi tầng 5, tòa nhà Keangnam, anh Trần Thanh Hiền bỗng bị nhóm côn đồ lao vào đánh vỡ xương bánh chè, phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Theo tường trình của người dân chứng kiến sự việc, khoảng 21h15 tối 18/11, anh Trần Thanh Hiền (SN 1972, trú tại căn hộ 1803 Keangnam, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đi tập thể dục qua khu vực sân chơi (dành cho cư dân sống tại hai tòa tháp A và B) thì thấy một nhóm người đang sắp ghế và sân khấu để tổ chức khai trương nhà mẫu Golden Palace.

Cho rằng đây là diện tích chung, đơn vị tổ chức khi sử dụng không những không thông qua ý kiến người dân mà lại còn cấm mọi người tới đây vui chơi, anh Hiền đã có phản ứng. Lập tức, bảo vệ gọi ai đó, một lúc sau có 4 đối tượng xuất hiện. Chẳng nói chẳng rằng, họ lao vào thẳng tay đánh đập anh Hiền.

Không chỉ dùng tay, chân đấm, đá, nhóm đối tượng côn đồ còn dùng ghế gấp và ghế gỗ gần đó để tấn công anh Hiền tới tấp.

Thấy va chạm, một số cư dân có mặt tại đó đã lao vào can ngăn, trong số này có chị Trần Hoài Phương hiện đang mang bầu. Tuy nhiên, nhóm côn đồ phớt lờ, thậm chí còn vác ghế thị uy và lớn tiếng quát “đánh cả con này”. Bọn chúng vẫn tiếp tục “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với anh Hiền.

Sau khi đánh anh Hiền, nhóm đối tượng này đã bỏ đi khỏi hiện trường. Hậu quả, anh Hiền bị đánh gục ngay tại chỗ, mặt mũi sưng tấy, cơ thể tím nhiều chỗ, đầu gối phải chảy máu. Anh Hiền lập tức được đưa vào Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Các bác sỹ chẩn đoán anh Hiền bị vỡ xương bánh chè chân phải.

Xã hội - “Xã hội đen” đánh vỡ xương cư dân tòa nhà Keangnam

Anh Hiền bị nhóm côn đồ đánh vỡ xương bánh chè tối 18/11

Một số người chứng kiến sự việc cho biết, khi va chạm xảy ra, mọi người đã gọi điện cho bảo vệ của tòa nhà và điện báo công an. Tuy nhiên, hơn nửa tiếng sau mới thấy bóng dáng của bảo vệ tòa nhà.

Ngay trong sáng nay (19/11), rất đông cư dân tòa nhà Keangnam đã tụ tập trước sân để phản đối việc “xã hội đen” hành xử kiểu côn đồ, coi thường cư dân.

Trả lời báo chí, ông Trần Đăng Khoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Mai Linh đã thừa nhận, người vào thang máy bấm nút và quẹt thẻ trong đoạn clip dân cư Keangnam cung cấp chính là mình.

Ông Khoa cho biết, ngay khi có thông tin có người phản đối việc dựng sân khấu của Mai Linh, ông vừa về đến tòa nhà. Lúc này, ông Khoa có đi cùng 3 thanh niên khác. Khi đến tầng 5, thấy anh Hiền đang có hành động xô đẩy, phá bàn ghế, ông chỉ bảo anh Hiền không được làm thế thì bị anh Hiền quay ra đánh (??). Thấy vậy, 3 thanh niên đi cùng mới “khống chế” anh Hiền nên xô xát đã xảy ra.

Xã hội - “Xã hội đen” đánh vỡ xương cư dân tòa nhà Keangnam (Hình 2).

Rất đông cư dân đã tụ tập phản đối hành động côn đồ của "xã hội đen"

Về vết thương của anh Hiền, ông Khoa cho rằng, do anh Hiền đã ngã xuống nên “không may” xảy ra chấn thương.

Điều đáng nói, ông Khoa cho hay, bản thân đơn vị ông đã tiến hành thỏa thuận với Ban quản lý tòa nhà và cả Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cũng như đại diện tổ dân phố vào chiều 18/11. Theo đó, Mai Linh đề nghị được sử dụng khu sân bóng rổ tầng 5 để dựng sân khấu từ 9 giờ đến 11 giờ ngày 19/11.

Mặc dù vậy, ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam khẳng định: việc tổ chức lễ khai trương nhà mẫu khu Golden Palace của Mai Linh và Công ty quản lý Chetsnut không có sự đồng thuận của cư dân. Vì vậy, sự việc này đã gây bức xúc trong cộng đồng. Đại diện dân cư hy vọng cơ quan Công an nhanh chóng vào cuộc để làm rõ.

Nguoiduatin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến vụ việc tới bạn đọc.

Anh Văn