Xả stress với đánh trận giả bằng súng laser

Xả stress với đánh trận giả bằng súng laser

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:34
0
Chỉ cần bỏ ra 90.000 - 150.000 đồng/người, tùy thuộc vào khoảng thời gian chơi trong tuần, bất cứ ai cũng có thể làm "chiến binh" với súng laser giữa "trận địa" trong khung cảnh của một nhà máy hóa chất bị bỏ hoang giữa lòng thành phố.

Đánh trận giả giữa Hà thành

Tiếng nhạc rộn rã, khoác lên mình chiếc áo giáp, vác khẩu súng và đeo thiết bị cảm ứng qua vai, chúng tôi hòa mình vào trò chơi bắn súng laser lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Mới thử nghiệm hơn một tháng qua, nhưng trò chơi này đã thu hút được hàng nghìn người chơi là các bạn trẻ trong và nước ngoài. Đặc biệt, những người chơi không chỉ là các nam thanh mà rất nhiều các bạn nữ cũng khá háo hức với trò chơi cảm giác mạnh này.

Hoàng Thị Huyền (nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội) cho biết: "Khi được một người bạn nước ngoài kể về trò chơi giải trí này, tôi nghĩ nó chỉ dành cho nam giới và có gì đó mang tính bạo lực. Nhưng thực sự, khi trực tiếp tham gia trò chơi này cùng nhóm bạn, tôi lại có cái nhìn khác. Chúng tôi được vận động liên tục với một trò chơi giải trí ngay giữa Hà Nội đông đúc. Quan trọng hơn, trò chơi này không những giúp chúng tôi xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn rèn luyện khả năng hiểu ý, gắn kết tinh thần đồng đội, bản lĩnh, sự tinh tường của người chơi".

Xã hội - Xả stress với đánh trận giả bằng súng laser

Một cách đánh trận giả với súng Laser.

Bắn súng laser là một trò chơi giải trí thể thao dựa trên nền tảng công nghệ điện tử ánh sáng laser. Trò chơi này từng xuất hiện tại TP.HCM  cách đây một thời gian và được giới trẻ đón nhận khá nồng nhiệt. Tuy nhiên, ở Hà Nội, trò chơi này mới xuất hiện và có thiết bị khá hiện đại. Đây là một trò chơi tập thể dành cho nhóm ít nhất từ 6 - 20 người.

Những người chơi được chia thành hai đội để thi đấu với nhau. Những người chơi phải nhắm bắn súng sao cho "đạn" là các tia màu từ khẩu súng đi vào phía trước hai bên cạnh hoặc sau lưng áo giáp đối thủ. Mỗi người tham gia chơi súng laser được khoác lên người bộ giáp chuyên biệt với các đèn led cảm ứng laser xanh đỏ, tay cầm khẩu súng laser trông khá hầm hố và bước vào khu vực trận địa rộng gần 400m2 gồm 2 tầng, mô phỏng khung cảnh của một nhà máy hóa chất bị bỏ hoang.

Người tham gia trò chơi sẽ được trang bị bộ áo giáp laser ma thuật, súng laser. Nhiệm vụ của người chơi là tìm kiếm các mục tiêu di động bằng sự nhanh nhạy, chiến lược và tinh xảo. Có thể chia tối đa thành ba đội hoặc chơi cá nhân, mục tiêu của bạn là phải bắn trúng càng nhiều mục tiêu càng tốt để đạt điểm cá nhân và điểm đồng đội cao nhất. Khi kết thúc trò chơi, hệ thống máy tính điện tử sẽ tự động cập nhật vào máy trung tâm và thông báo cho bạn qua màn hình được treo ở bên ngoài.

Ngoài ra, để có một cuộc chơi công bằng, bạn cũng sẽ nhận được một bảng điểm từ máy vi tính với những chi tiết điểm được liệt kê theo điểm cá nhân và điểm đồng đội. Điều này sẽ giúp người chơi có được một cuộc chơi thoải mái và hứng thú.

"Tái sinh" bằng chạy qua phòng cấp cứu

Khi chơi, người chơi không những được sống trong không khí tác chiến như thật mà còn phải tính đến sự kết nối, hiểu ý giữa các thành viên trong đội. Mỗi "chiến binh", tùy mỗi vị trí bị bắn trúng mà số điểm được tính sẽ khác nhau. Khi "trúng đạn", áo giáp và súng của người bị bắn sẽ bị treo trong 5 giây và người đó sẽ bị trừ điểm. Ngược lại, người bắn trúng sẽ được cộng điểm. Hết giờ, máy tính sẽ tự động tính điểm cho mỗi thành viên.

Không chỉ tạo ra một sân chơi công bằng giữa các nhóm bằng những bảng tổng sắp công khai ngay sau mỗi trận đánh, các bậc phụ huynh khi đưa con tham gia trò chơi này nếu không tham gia hoàn toàn có thể theo dõi hoạt động của con mình trong khu nhà máy hóa chất bỏ hoang thông qua một màn hình được nối với hệ thống camera truyền dẫn hình ảnh từ phòng chơi.

Trong trò chơi này, người bị "tiêu diệt" có thể "tái sinh" nhiều lần bằng cách sau khi hy sinh, phải chạy ngay đến phòng cấp cứu để sống lại. Chính vì kiểu chơi có thể "chết đi sống lại" nhiều lần như thế nên lượng người chơi được nhân ảo lên nhiều lần. Trong trò chơi này có thời lượng 30 phút , đội nào "tiêu diệt" được quân đối phương nhiều hơn sẽ là đội chiến thắng.

Ông Bùi Tuấn Linh (giám đốc điều hành X-Factory) cho biết: "Thanh niên ở các thành phố lớn hiện nay quá thiếu chỗ giải trí lành mạnh, trong khi nhu cầu này lại rất cao. Vì vậy, tôi tin  rằng trò chơi này sẽ sớm phổ biến không chỉ ở Hà Nội mà còn ở cả Việt Nam. Trò chơi này được chúng tôi nhập từ Úc. Hầu hết công nghệ cảm ứng, nhận diện đối thủ là sử dụng tia hồng ngoại. Chính vì thế, các bậc cha mẹ, người chơi hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề sức khỏe".

Theo tìm hiểu của PV, trò chơi bắn súng laser không chỉ đơn thuần là trò chơi giải trí, giải toả áp lực mà còn giúp người chơi rèn luyện khả năng quan sát, trí thông minh, tăng cường sức khỏe và tính đồng đội. Trò chơi mạo hiểm này, được dàn dựng trong một không gian tự nhiên bao phủ đầy khói, âm thanh, đèn nhấp nháy và chướng ngại vật. Người tham gia trò chơi sẽ được thử sức với những tình huống hấp dẫn, giúp họ làm quen với môi trường hoạt động và làm việc theo nhóm, rèn luyện phản ứng nhanh nhạy của bản thân cũng như vận dụng trí óc trong việc tìm ra đối phương và khơi dậy bản lĩnh tinh tường của chính mình.

Đức (Aiden - sinh viên Học viện Ngoại giao) chia sẻ: "Tôi không ngờ là lại có một trò chơi hay thế này tại Hà Nội. Lần sau, tôi sẽ kéo cả nhà qua đây chơi, có khi mẹ tôi cũng thích ấy chứ! Trò chơi bắn súng laser thu hút tôi vì có thể chơi trong bất cứ điều kiện thời tiết nào và một lượt chơi 30 phút là vừa đủ để tôi thư giãn giữa hai ca học trong một ngày học tập căng thẳng mà không muốn tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt, ở đây còn có một không gian mở để thanh niên gặp gỡ, giao lưu với nhau trong các hoạt động giải trí bổ ích...".    

Tiết chế tối đa tính bạo lực

Ông Bùi Tuấn Linh (giám đốc điều hành của X - Factory) cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ "kéo" được các bạn trẻ ra khỏi những chiếc máy tính và các trò chơi điện tử đầy tính thụ động. Với những thiết kế và tổ chức chơi tiết chế tối đa tính bạo lực, hủy diệt của trò chơi, chắc chắn nó không những thu hút được các bạn trẻ ngoại quốc mà các bạn trẻ Việt Nam và phụ huynh sẽ yên tâm khi tham gia xả stress với trò chơi này". 

Hoàng Mai

Sinh viên lao đao vì 'bão giá'

Chủ nhật, 13/01/2013 | 08:13
Ngó qua một lượt các loại rau củ quả được bầy bán, cậu sinh viên phân vân vì không biết nên lấy loại rau nào, cứ nâng lên hỏi giá lại đặt xuống vì mỗi mớ rau cải nhỏ nhẹm một bàn tay 5-6 nghìn đồng….

Vén màn bí mật thế giới đồng tính nữ

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:48
Tại bài viết này, chúng tôi muốn đề cập đến thực trạng… lesbian (les - đồng tính nữ) tại việt Nam, để mở ra cho bạn đọc một cái nhìn mới, thông cảm và chia sẻ hơn…

Đua nhau thuê xe đạp đi dạo Hồ Tây

Thứ 7, 12/01/2013 | 08:18
Nhiều người dân Hà thành đã chọn xe đạp làm "bạn" trên hành trình di chuyển của mình. Sở thích này đã nhận được sự hưởng ứng, cộng hưởng nhiệt tình của "đám đông".

Thoả sức trổ tài ở "Phố đam mê" chào xuân

Thứ 6, 11/01/2013 | 14:33
Lạc vào khu phố cổ Hà Nội và mua sắm đúng theo cách "ngày xưa" là điều mà nhiều bạn trẻ thích thú khi tham gia hội chợ "360 độ Xuân - Phố đam mê"...