Xác chết không đầu lật mặt gã chồng 'ác quỷ'

Xác chết không đầu lật mặt gã chồng 'ác quỷ'

Chủ nhật, 18/08/2013 | 20:52
0
Sau hơn chục năm trời đầu gối tay ấp, người chồng đã nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của vợ rồi chặt xác, phi tang nhằm trốn tránh pháp luật.

Pháp luật - Xác chết không đầu lật mặt gã chồng 'ác quỷ'
Nguyễn Văn Tuyên tại cơ quan công an

Thi thể bị cắt vụn ở hồ Rẻ Quạt

Chiều 13/5/2008, những người dân ở xung quanh hồ Rẻ Quạt (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tá hỏa phát hiện một thi thể không còn nguyên vẹn, đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi. Thông tin nhanh chóng được thông báo đến cơ quan công an. Tại hiện trường, thi thể đã bị cắt mất đầu và chân.

Đến ngày 15/5, tại trạm bơm nước ở thôn Bằng B (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, HN), người dân lại phát hiện hai chân người đã bị cắt rời. Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an lập tức tiến hành khám nghiệm và nhận thấy, đây là phần chân của nạn nhân được tìm thấy 2 ngày trước đó ở hồ Rẻ Quạt.

Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân được gửi đến nhiều nơi nhưng danh tính của nạn nhân xấu số vẫn nằm trong bí ẩn. Suốt hơn 1 tháng, cơ quan điều tra tích cực theo dõi thông tin để xác định nạn nhân là ai, song vụ việc vẫn chưa có kết quả.

Ngày 16/6, hàng xóm của chị Lê Thị Huệ (SN 1970, trú tại số 32 ngõ 97 Chính Kinh, phường Nhân Chính) phản ánh, đã hơn 1 tháng nay không thấy chị xuất hiện ở nhà cũng như tại khu vực sinh sống. Khi các trinh sát đến nhà và hỏi Nguyễn Văn Tuyên (SN 1960, là chồng chị Huệ) thì được người chồng cho biết, chị Huệ đã sang Trung Quốc để làm ăn từ đầu tháng 8/2008.

Qua xác minh thêm thông tin từ những người thân khác của chị Huệ, cơ quan công an đã có đủ căn cứ để xác định, nạn nhân bị sát hại chính là chị Huệ. Từ đây, một tội ác tày trời được lật tẩy, kẻ giết người man rợ được đưa ra ánh sáng.

Pháp luật - Xác chết không đầu lật mặt gã chồng 'ác quỷ' (Hình 2).

Hồ Rẻ Quạt, nơi tìm thấy một phần thi thể nạn nhân

Giết người, chặt xác phi tang vì… chiếc chìa khóa xe máy

Qua nhiều nguồn trinh sát, cơ quan công an biết được vợ chồng Tuyên và chị Huệ có 2 đứa con. Tuyên vốn làm nghề xe ôm, còn chị Huệ làm gì thì không ai biết. Do Tuyên ham mê cờ bạc nên cuộc sống của cặp vợ chồng này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Một thông tin quan trọng được các trinh sát thu thập từ anh trai chị Huệ, ông Lê Trọng Đô cho biết, từ khi vợ mất tích, Tuyên tỏ ra chần chừ trong việc báo lên chính quyền. Thậm chí cho đến khi biết được công an tìm thấy một thi thể nữ ở hồ Rẻ Quạt, Tuyên vẫn bình chân như vại.

Sau khi đã tổng hợp đủ nhiều tình tiết của vụ án, trưa ngày 2/7, cơ quan công an đã gửi giấy triệu tập Nguyễn Văn Tuyên lên để làm rõ. Tại đây, y đã thú nhận là kẻ đã giết chết vợ là chị Lê Thị Huệ.

Lời khai của Tuyên về vụ trọng án khiến ai nấy đều giật mình bởi sự lạnh lùng của hắn. Tuyên khai nhận, sáng ngày 9/5, Tuyên định lấy xe máy để chạy xe ôm thì bị chị Huệ giữ chìa khóa, không chịu đưa với lí do y đi làm lấy tiền chỉ để phục vụ cho thói cờ bạc, không chịu nuôi vợ con.

Lúc đó, giữa y và vợ xảy ra cãi vã rồi giằng co, trong lúc giật lấy chìa khóa xe, Tuyên đẩy vợ ngã đập đầu vào cầu thang khiến chị Huệ bất tỉnh. Tuyên toan bỏ đi thì nhìn thấy chị Huệ nằm bất động, không thở nữa. Biết vợ đã chết, y lấy chăn quấn xác rồi để trên gác xép, sau đó đi làm việc bình thường.

Đến đầu giờ chiều, khi 2 đứa con đã đi học, Tuyên mới lôi xác vợ ra, chặt ra nhiều khúc rồi dùng túi nilông, khăn trải giường bọc kỹ. 3 địa điểm mà gã chồng vô nhân tính chọn làm nơi phi tang những phần thi thể là hồ Rẻ Quạt, sông Nhuệ và trạm bơm nước Bằng B.

Sau khi bình thản đi phi tang thi thể vợ, Tuyên trở về sinh hoạt bình thường, hắn lấy lí do “vợ đi làm ăn xa” để che mắt con cái, họ hàng và láng giềng. Khi thì hắn nói dối 2 đứa con rằng “mẹ đi Trung Quốc học nấu ăn”. Có lúc, hắn dối gia đình bên vợ là chị Huệ đi lao động ở Hàn Quốc.

Pháp luật - Xác chết không đầu lật mặt gã chồng 'ác quỷ' (Hình 3).

Thực nghiệm hiện trường vụ án

Hành vi giết vợ động trời của Nguyễn Văn Tuyên không thoát khỏi lưới trời lồng lộng. Ngày y bị bắt, ai cũng tỏ ra bàng hoàng về tội ác của hắn.

Ngày 25/3/2009, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tuyên về tội giết người. HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là hết sức tàn bạo, đã tuyên phạt mức án tử hình.

Theo Báo công lý

Gã chồng tàn độc giết vợ, chặt xác phi tang

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:18
Hiếm có vụ án nào để lại nỗi căm phẫn tột cùng trong dư luận như vậy. Vụ trọng án kinh hoàng xảy ra tại xã Vĩnh Lương.

Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu'

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:16
Hàng loạt vụ án mạng xuất phát từ tiền bạc, tình cảm đã gây nên làn sóng hoang mang trong dư luận.

Gã trai 15 giết bé gái 12 tuổi, lấp xác phi tang

Thứ 2, 29/07/2013 | 21:31
Nhìn dáng vẻ khờ khạo của cậu bé người dân tộc thiểu số ấy, không một ai nghĩ rằng đó là kẻ sát hại dã man bé gái 12 tuổi sau khi hãm hiếp bất thành.

Bị 'cắm sừng', vua ép mỹ nhân chết rồi trả xác về nhà đẻ

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:14
Cái chết của vợ vẫn chưa khiến người đàn ông bị "cắm sừng" thỏa cơn tức giận, ông tiếp tục vớt xác vợ lên rồi đem trả về nhà mẹ đẻ.

Ly kỳ vụ xác người xe ôm trong căn nhà hoang

Thứ 5, 27/12/2012 | 20:57
Giết người xe ôm rồi vùi xác gần nhà, hung thủ đương nhiên phải nhận án tử nhưng không hiểu sao sau đó liên tiếp: Bố y đột tử, mẹ phát điên, vợ bỏ đi mất, các em bỏ học…

'Thanh toán' nhau đậm chất xã hội đen trong tranh chấp tín dụng

Thứ 3, 28/05/2013 | 15:01
Trong cuộc sống xã hội, việc vay mượn hay nợ nần tiền bạc giữa các cá nhân với nhau là quan hệ dân sự hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trách nhiệm, văn hóa ứng xử của các bên khi xử lý những tranh chấp liên quan đến việc nợ nần trong nhiều trường hợp rơi vào tình huống khó kiểm soát.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.