Xác chết lìa đầu, mất ngón tay, bàn chân trên núi

Xác chết lìa đầu, mất ngón tay, bàn chân trên núi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Nạn nhân đang trên đà phân hủy mạnh, mình cởi trần, chỉ mặc duy nhất một chiếc quần đùi mang thắt lưng màu đen, bàn chân phải và các đốt ngón tay không còn, đầu lìa khỏi cổ.

Khoảng 10h sáng ngày 11/08, trong lúc đang cầm rựa chặt củi thì anh Huỳnh Tấn Lộc (SN 1972, trú ở thôn 1 - xã Tiên Lập - huyện Tiên Phước - Quảng Nam) phát hiện một xác chết trên đỉnh núi Hố Chò (thuộc thôn 1 - xã Tiên Lập).

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng công an huyện Tiên Phước nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Tại hiện trường, xác nạn nhân đang trên đà phân hủy mạnh, mình cởi trần, chỉ mặc duy nhất một chiếc quần đùi mang thắt lưng màu đen, bàn chân phải và các đốt ngón tay không còn, đầu lìa khỏi cổ. Qua khám nghiệm tử thi cơ quan pháp y Phòng kỹ thuật hình sự công an Quảng Nam kết luận nạn nhân đã chết trước đó trước đó khoảng 14 ngày.

Sau khi sàng lọc thông tin đối tượng, cơ quan điều tra đã xác định danh tính người xấu số là ông Hoàng Văn Thụ (SN 1968, trú ở thôn Nà Quý - xã Nam Tuấn - huyện Hòa An - tỉnh Cao Bằng). Ông Thụ là người từ ngoài Bắc vào các bãi vàng Quảng Nam để mưu sinh.

Nơi phát hiện xác chết

Có mặt tại hiện trường vào chiều 11/08, anh Hoàng Văn Hậu (SN 1983, cháu ruột của nạn nhân) cho biết, ông Thụ từ ngoài quê “dạt” vào Quảng Nam làm công cho công ty vàng đóng tại xã Tiên Lập mới được một thời gian. Nhưng ngày 28/07, ông đột nhiên mất tích, anh Hậu cùng với một số người làm việc ở công ty này đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy nên đã làm đơn trình báo cho cơ quan công an huyện Tiên Phước trước đó.

Với những thông tin ban đầu có được nên sau khi hoàn tất các biện pháp nghiệm vụ cần thiết, cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu anh Hoàng Văn Hậu (cháu ruột gọi nạn nhân bằng cậu - PV) phải phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra vụ việc, thông báo cho gia đình nạn nhân biết hoặc chôn cất xác chết chu đáo.

Ngày 14/08, gia đình nạn nhân đã vào tận hiện trường đưa xác nạn nhân về tỉnh Cao Bằng để lo hậu sự.

Nguyên nhân về cái chết của ông Hoàng Văn Thụ hiện đang được cơ quan công an tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ.

Hiếu Anh