Xác định nhân thân vụ nữ sinh đánh nhau gây xôn xao

Xác định nhân thân vụ nữ sinh đánh nhau gây xôn xao

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Công an đã vào cuộc điều tra đoạn clip của nhóm nữ sinh đánh nhau ở địa điểm được xác định là công viên Tuổi trẻ (Hà Nội).

Mấy hôm nay, trên các trang mạng đang “nóng” vì một đoạn clip của nhóm nữ sinh đánh nhau ở địa điểm được xác định là công viên Tuổi trẻ (Hà Nội). Trong clip, các nữ sinh liên tục văng bậy, túm tóc, đạp, tát liên tục vào một bạn gái mặc đồng phục học sinh THCS.

Xã hội - Xác định nhân thân vụ nữ sinh đánh nhau gây xôn xaoHình ảnh nữ sinh trường THCS Quỳnh Mai tham gia vụ ẩu đả

Xung quanh có rất nhiều học sinh khác hò reo, cổ vũ “cố lên, cố lên”. Một số học sinh nam đứng gần đó còn cười hớn hở, tỏ vẻ thích thú. Số khác, không những không can ngăn mà còn tham gia cùng đánh. Trong số những nữ sinh tham gia đánh bạn, học sinh còn mặc nguyên đồng phục, có cô trang điểm lòe loẹt, ăn mặc diêm dúa nhưng cũng chỉ chạc tuổi nạn nhân. Nhóm này vừa đánh vừa chửi tục văng bậy.

Chiều hôm qua (19/4), trao đổi với Người đưa tin, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Hiệu trưởng THCS Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Sáng qua đến trường bà cũng nghe thông tin về vụ học sinh nữ đánh nhau. Người bị đánh (mặc áo trắng) là học sinh của trường. Hiện cháu đang học lớp 7A, có học lực trung bình khá. Bước đầu nhà trường đã triệu tập em lên để hỏi lý do nhưng cháu đang hoảng loạn nên vẫn chưa chưa thể điều tra được nhiều.

Theo tìm hiểu của nhà trường, học sinh tóc ngắn, mặt trát phần (người hành hung - PV) không phải học sinh của trường. Em này đã bỏ học năm từ năm 1993 – 1994. Được biết, nữ sinh bị đánh đã khai nhận với nhà trường rằng, ngày hôm đó, cô đi công viên chơi cùng các bạn khác thì có một tốp nữ sinh khác vây đánh. Tuy nhiên, lý do vì sao có hành động đó thì em này tuyệt đối không nói.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tuyết Minh cũng thông tin thêm, sáng 18/4, công an phường Thanh Nhàn có đến trường để làm sáng tỏ vụ việc. Và nhà trường cũng đã hợp tác để điều tra nguyên nhân. Vị Hiệu trưởng này cũng bày tỏ, hiện nay, lứa tuổi THCS có nhiều thay đổi về tâm sinh lý dẫn đến một số học sinh thiếu kỹ năng kiểm soát hành vi của mình.

Bên cạnh đó, có nhiều thông tin xấu từ các trang mạng, sách báo ảnh hưởng lớn đến các em học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô Minh mong muốn cơ quan chức năng có sự hỗ trợ để giáo dục học sinh cho tốt hơn. Khi các cháu ở trong tuổi trường thì có sự quản lý của nhà trường, khi ra ngoài cần có sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội.

Trước đó, khi clip này vừa được đăng tải lên internet đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ. Một bạn có nick name thienhahuxinxam khẳng định: "Đã không biết bao nhiêu đứa bị đuổi học, đình chỉ học tập vì mấy cái clip, chả khác gì tự đào hố chôn mình. Bề ngoài họ luôn tỏ ra anh chị mà lại không biết suy nghĩ. Rồi kiểu gì cũng bị đuổi học tập thể".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lo lắng, đây cóá thể là một nhóm nhỏ các thành phần cá biệt nhưng những vụ việc tương tự như trên ngày một xảy ra nhiều hơn. Liệu có phải đạo đức giới trẻ hiện nay đang xuống cấp. Được biết, nguyên nhân của sự việc được cho là các học sinh này đánh nhau là do liên quan đến chuyện tình cảm.

Rạch 10 vết dao lam trên mặt bạn cùng trường

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra hàng loạt vụ việc học sinh nữ gây gổ đánh nhau để lại hậu quả nghiêm trọng. Ngày 30/3, tại ngã ba Lã Côi (Gia Lâm, Hà Nội), nữ sinh lớp 10 tên P.T trường THPT Bắc Đuống đã tấn công học sinh N.T. H và P.T. A. bằng dao lam. Hậu quả là khuôn mặt của học sinh A bị “băm nát” bởi 10 vết rạch.
Ngày 2/4/, dư luận cả nước “choáng” khi xem video clip, một nữ sinh của trường THPT Đông Thụy Anh (Thái Bình) trong cơn “cuồng điên” đã cầm chiếc ghế nhựa đập tới tấp vào đầu bạn học cùng lớp.
Sau đó 3 ngày, (5/4), nhiều học sinh trong trường THCS Phạm Ngũ Lão (Kim Động, Hưng Yên) truyền tay nhau một video clip được cho là của em Hoàng Thị Kim Oanh, học sinh lớp 8A bị các “đàn chị”ä lớp 9B cùng trường đánh hội đồng , lột quần áo. Phúc – Bắc (t/h)

Thiên Long