Xâm nhập động Âm Phủ

Xâm nhập động Âm Phủ

Thứ 5, 25/07/2013 | 20:11
0
Về miền Trung, miền thùy dương biển xanh cát trắng, đến với thành phố Đà Nẵng hiện đại nhưng không kém phần quyến rũ, thơ mộng bên bờ sông Hàn, du khách sẽ có dịp viếng thăm nhiều di tích và danh lam thắng cảnh độc đáo. Trong đó, ngoạn cảnh Non Nước - Ngũ Hành Sơn là tiết mục không thể bỏ qua.

Ngũ Hành Sơn thuộc phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8 km về phía Nam. Danh thắng này được phát hiện khi vua Minh Mạng (đầu thế kỷ 19) vi hành đến đây. Từ xưa, Ngũ Hành Sơn đã được xem là Nam Thiên danh thắng của nước Nam. Với năm ngọn núi Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ như năm ngón tay Phật.

Lạ & Cười - Xâm nhập động Âm Phủ

Vào động Âm Phủ

Theo thuyết âm dương, ngũ hành của kinh Dịch, thì nơi đây là cái rốn của vũ trụ, phát tiết tinh anh trời đất. Chuỗi hang động núi Ngũ Hành là một thế giới kỳ bí, lạ lùng với cấu trúc và sự kiến tạo độc đáo của thiên nhiên, động Âm Phủ là một trong những hang động kỳ vĩ và huyền bí nhất của cụm núi Ngũ Hành.

Mua vé 15.000 đồng, du khách vượt qua cầu Âm Dương trên sông Nại Hà lần mò tiến vào xâm nhập “Âm Phủ”. Lối đi âm u, lúc sáng, lúc tối, gió thổi vi vu luồn sâu vào hang động hun hút. Thỉnh thoảng có một vài con dơi bay chập chờn bám vào vách đá kêu “chen chét” khiến du khách phải giật mình ớn lạnh!

Giữa động trung tâm thoáng rộng có tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát là vị chúa tể của chốn Âm cung ngồi chễm chệ như đang phán xét. Đi sâu vào bên trái động có hàng loạt pho tượng bằng đá cẩm thạch trắng của các vị Chúa ngục cai quản chín tầng, mười hai cửa ngục.

Động Âm Phủ có hai ngách lớn, đó là lối lên thiên đàng và đường xuống địa ngục. Âm phủ là thế giới của người đã chết. Nơi đây, con người sẽ được Phán quan xét tội và Diêm vương phán quyết hình phạt. Người thiện sẽ được siêu thoát lên thiên đàng, kẻ gian ác sẽ bị đày xuống chín tầng địa ngục.

Thiện và ác sẽ được phân minh bởi cán cân công lý không bao giờ lầm lẫn. Theo luật âm ty, các linh hồn bất kể là ai, sau khi  đã được xét xử, chịu hình phạt, trước khi đầu thai lại kiếp khác phải ăn một bát “cháo lú” để quên hết quá khứ…

Có cả thảy 12 cửa ngục do 12 vị pháp quan cai quản. Lối vào các cửa ngục thường nhỏ hẹp, đôi khi phải nghiêng mình lách qua, ngục phình rộng ra ở phần giam giữ tội nhân. Du khách sẽ gặp những phù điêu, tượng đắp mô tả sinh động cảnh quỷ “đầu trâu, mặt ngựa” hoặc quỷ “đầu hổ, mặt gấu” hành hình, tùng xẻo những người có tội rất khủng khiếp như: cưa hai nấu dầu, móc cắt lưỡi, chặt đầu, mổ bụng, bị bắt ngồi bàn chông, bị trói cột đồng cho lửa đốt, bị đinh ba (chĩa ba ngạnh) đâm vào bụng… Trong ánh sáng chập chờn, mờ ảo, ta có cảm giác rờn rợn như thật sự lạc vào chốn địa ngục.

Lạ & Cười - Xâm nhập động Âm Phủ (Hình 2).

 Không gian âm u tạo ấn tượng cho du khách khi tham quan động.

Trái ngược với sự âm u lạnh lẽo của Âm Phủ, đường lên thiên đàng tươi sáng dần từ dưới đi lên. Dọc đường, du khách gặp khá nhiều tượng, tranh vẽ các vị thần tiên, bồ tát như: Bát Tiên, Phật Bà Quan Âm, thầy trò Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh, Phật Tổ Như Lai và cuối cùng sẽ gặp Ngọc Hoàng Thượng Đế, Tây Vương mẫu và các vị thần thánh, chư tiên cùng các tiên nữ xinh đẹp đang vui vầy múa hát nơi chốn Bồng lai Tiên cảnh.

Cảnh giữa Âm Phủ và thiên đường gây ấn tượng khá mạnh cho người tham quan, khiến du khách thường có nhiều cảm xúc và ý nghĩ khi đã xâm nhập vào chốn này. Động Âm Phủ ở Ngũ Hành Sơn với vẻ độc đáo, kỳ vĩ cùng với những truyền thuyết dân gian, ngày nay đã trở thành điểm tham quan, khám phá hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước khi đến Non Nước - Ngũ Hành Sơn.

Theo CMO/Thể thao Việt Nam

Đi 'cà phê Âm phủ' giữa Hà thành nghe kể chuyện... ma

Thứ 5, 06/06/2013 | 16:23
Ngay từ lúc bước vào quán cà phê, những chiếc đầu lâu, xương chéo với ánh sáng mờ ảo đã làm nhiều người... sợ xanh mắt. "Cà phê Âm phủ" đang được mệnh danh là quán cà phê đáng sợ nhất Hà Nội...

Lăng mộ 3.000 cây vàng của ông hội đồng cự phú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
(Nguoiduatin.vn ) Để xây được lăng mộ, Hội đồng Suông phải bỏ mất 2 năm ròng rã chạy vật liệu, thuê hàng chục tốp thợ, hàng trăm nhân công.

Những người ăn cơm dương gian, làm nghề “âm phủ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Thả mình dưới lòng cống ở độ sâu từ 5 10m, ngụp lặn dưới dòng nước lạnh, dơ bẩn, lãnh đủ mọi thứ mùi hôi thối thốc lên nồng nặc để vớt chất thải... Đó là công việc thường ngày của những công nhân làm nghề cống thoát nước.

Bí mật sức khỏe phụ nữ muốn giấu

Thứ 2, 15/07/2013 | 11:46
Thực tế không ít dấu hiệu bất thường về sức khỏe hay bị phụ nữ bỏ qua, phần vì họ nghĩ “chuyện này cũng thường thôi”, phần ngại nói ra vì mặc cảm…..

Nhà khoa học lý giải chuyện bị người âm hành

Chủ nhật, 07/07/2013 | 20:21
Đôi khi con người hay bị ám ảnh bởi tâm lý không ổn định của mình. Những lo lắng sợ hãi sẽ bị phóng đại và biến thành những 'con ma' và nghĩ rằng mình đang bị ma ám.