Xăm tẩy nốt ruồi phong thủy: Cẩn thận “tiền mất, tật mang”

Xăm tẩy nốt ruồi phong thủy: Cẩn thận “tiền mất, tật mang”

Thứ 6, 02/02/2018 | 19:00
0
Dù trào lưu tẩy xóa nốt ruồi đã có từ lâu, nhưng những ngày qua, chủ đề này bỗng dưng hot hơn bao giờ hết. Không ít cô gái vì mong muốn “đổi vận” mà rước họa vào thân.

Trao đồi với PV báo Người Đưa Tin, Lương Giang (25 tuổi, Hà Nội) cho hay: “Thấy mọi người bảo có nốt ruồi sẽ xinh và “phất” hơn nên em mới đi làm nốt ruồi ở mép trái. Tuy nhiên làm xong rồi không thấy “vận đổi” mà toàn thấy xui xẻo hơm, vì thế em lại quyết định đi tẩy nốt ruồi vừa làm được mấy tháng đó”.

Cũng theo Lương Giang, sau khi làm nốt ruồi, cô bị mọi người chê xấu hơn, nốt ruồi không hợp. Có người còn gọi nốt ruồi của Giang là nốt ruồi “vô duyên”, bởi sau khi có nốt ruồi, cô và người yêu liên tục cãi nhau kết là quả hai người chia tay dù đã dự định sẽ kết hôn vào cuối năm nay.

“Người yêu em chê nốt ruồi đó xấu, chưa kể, mẹ anh khi nhìn thấy nốt ruồi này còn bảo em tính tình không được đứng đắn, nốt ruồi lẳng lơ... Em giải thích mãi nhưng anh bảo em là: “Tự làm tự chịu”, cũng vì chuyện bị mẹ anh chê bai, rồi anh không đồng tình với việc làm của em mà chúng em đã đường ai nấy đi”, Lương Giang ngậm ngùi.

Gia đình - Xăm tẩy nốt ruồi phong thủy: Cẩn thận “tiền mất, tật mang”

Những chia sẻ của Lương Giang gây bão mạng.

Sau những “biến cố” đó, Giang đã quyết tâm đi tẩy nốt ruồi tại một spa gần nhà. Cô đã hy vọng nốt ruồi xui xẻo đó sẽ biến mất, nhưng sự thật nốt ruồi xăm lên thì dễ, tẩy đi là cả một vấn đề.

Giang kể: “Sau khi tẩy nốt ruồi, vùng da trên mép miệng của em lộ rõ vết sẹo khá to (to hơn cả nốt ruồi từng có), em được hướng dẫn bôi thuốc làm mờ sẹo nhưng kết quả không ăn thua. Tới giờ, em hối hận vô cùng. Em thật không ngờ, vết sẹo lại to và rõ như thế”.

Không chỉ Lương Giang mà nhiều bạn trẻ sau khi đọc câu chuyện của Giang cũng để lại những lời động viên hết sức chân thành.

Huyền Na (31 tuổi, Kim Mã, Hà Nội) nhắn: “Thực ra mình không tin vào nốt ruồi phú quý lắm đâu, chỉ khi có cô bạn của mình làm nốt ruồi son trên mặt và cuộc đời bạn thay đổi hoàn toàn mình mới tin. Và mình cũng đã đi tẩy một nốt ruồi khá to trên mặt và làm một nốt ruồi phú quý (theo người xăm cho mình nói). Kết quả, mình chưa thấy vận đổi mà liên tục đau ngứa. Sau đó, khuôn mặt của mình ngày càng sưng, nổi nhiều mẩn đỏ. Mình đi khám bác sĩ nói mình bị nhiễm trùng do mực không đảm bảo...”.

Chia sẻ về vấn đề này, Ths.BS. Nguyễn Thái Dũng (trung tâm Da liễu Nghệ An) cho biết, với kỹ thuật hiện đại, việc xăm, tẩy nốt ruồi là chuyện bình thường. Ở các nước, người ta vẫn xăm hình với diện tích rộng nhưng chưa thấy xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, cùng với trào lưu xăm hình phát triển, trên thị trường cũng xuất hiện không ít các loại mực xăm không rõ nguồn gốc, sẽ làm da biến màu thay đổi sắc tố.

Thực tế, có rất nhiều cách để tẩy xóa nốt ruồi như đốt bằng dao điện cao tần, laser Co2, cắt bỏ nốt ruồi giống như một khối u thông thường... Tuy nhiên, dù áp dụng bất cứ cách nào nếu không được đảm bảo vệ sinh, kỹ thuật đều có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm không đáng có.

Gia đình - Xăm tẩy nốt ruồi phong thủy: Cẩn thận “tiền mất, tật mang” (Hình 2).

Ths.BS. Nguyễn Thái Dũng.

Ths.BS. Dũng khuyến cáo: “Việc tẩy xóa nốt ruồi, làm nốt ruồi son theo lời đồn đại là thiếu khoa học. Khi thấy có biểu hiện như sưng tấy, mưng mủ, rỉ máu... cần phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra. Nếu để quá lâu, vết thương có thể gây phản ứng chàm hóa. Đây cũng là bài học cho các chị em ham làm đẹp nhưng thiếu hiểu biết”.

Cũng theo Ths. BS. Dũng, thông thường, với các nốt ruồi lành tính, việc tẩy đi ít khi gặp phải khó khăn. Tuy nhiên, nếu đó là một u hắc tố thì sẽ rất nguy hiểm. Tuy tỷ lệ u hắc tính không lớn nhưng không có nghĩa là không gặp phải. Đó là loại ung thư nguy hiểm, phát triển và di căn nhanh, vì thế cần hết sức cẩn trọng bởi khi tác động vào nó sẽ kích thích tế bào ung thư phát triển nhanh, thậm chí di căn tới các bộ phận khác.

Bởi thế, khi thực hiện bất kỳ thủ thuật nào, dù là đơn giản nhất cũng cần có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên ngành. Tẩy xóa nốt ruồi tưởng đơn giản nhưng thực ra để lại biến chứng không nhỏ. Các chị em cũng không nên nghe theo lời “rỉ tai” nhau, cũng như những lời quảng cáo đường mật của các spa, thẩm mỹ viện không uy tín, từ đó dẫn tới việc “tiền mất, tật mang”.

Thanh Bình                                 

“Nốt ruồi son” trên tay con lan rộng: Dấu hiệu u máu

Thứ 3, 30/01/2018 | 20:09
Những đốm đỏ xuất hiện trên bàn tay em bé lúc mới chào đời làm bố mẹ nhầm tưởng đó là nốt ruồi son. Khi các đốm này ngày càng lan rộng, họ đưa con đến bệnh viện khám mới biết con bị u máu.

Cẩn thận bệnh từ nốt ruồi

Thứ 7, 11/11/2017 | 20:12
Theo nghiên cứu, nốt ruồi thực chất là điểm tập trung nhiều sắc tố melamin (tế bào hắc tố, có màu nâu hoặc màu đen). Bình thường, nốt ruồi vô hại, song nếu biến chứng hay bị can thiệp thô bạo, nốt ruồi có thể gây nguy hiểm tính mạng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.