Xấu hổ vì bị nói… chia tay

Xấu hổ vì bị nói… chia tay

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Không cam tâm khi ruồng bỏ, Hà bằng mọi cách nối lại tình yêu để rồi một ngày đẹp trời, cô nhanh chân "đá" lại "kẻ thù".

Chuyện hai người yêu nhau, một người không còn tình cảm, đề nghị chia tay là hết sức bình thường. Nhưng đối với một số cô nàng bị "đá", thì đó là điều không thể chấp nhận được. Và cũng vì thế mà họ đã có hàng tá những hành động "cười ra nước mắt".

Nhanh chân… "đá" trước

Yêu nhau được nửa năm, bỗng dưng một ngày, Phương nhận được tin nhắn của người yêu: "Mình chia tay đi". Không một lý do, không có bất cứ một sự liên lạc nào sau đó, người ấy dường như biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của Phương. Buồn bã vì tình yêu tan vỡ thì ít, mà dường như Phương thấy… tức nhiều hơn. Bởi, theo quan niệm của Phương thì, trong tình yêu, "quyền đá" phải thuộc về… con gái. Con gái mà lại để bị "đá" như thế thì đúng là chẳng còn" mặt mũi" nào nữa.

Ảnh minh họa

Sau đó, dường như hai từ "bị đá" vẫn trở thành nỗi ám ảnh đối với Phương. Bất cứ chàng trai nào ngỏ ý với mình, Phương đều phải hỏi trước, xem người ta đã yêu bao giờ chưa, rồi khi chia tay thì ai là người "bật đèn đỏ". Và tất nhiên là Phương sẽ "loại" ngay anh chàng nào từng "đá" người yêu, bởi: "Anh ta chắc hẳn là người chẳng ra gì".

Phương cũng yêu người khác, nhưng vừa yêu vừa trong tình trạng "cảnh giác cao độ". Chỉ cần thấy đối phương giận mình điều gì đó, thấy có những lần cãi cọ, dù rất nhỏ, Phương cũng vội vàng cho tình yêu "out" ngay, "đá" trước. Bởi Phương sợ, để lâu, nhỡ mình lại bị "đá" thêm lần nữa…

Người yêu của Phương ngày càng tăng thêm về… số lượng. Liệu với cách yêu như vậy, "số lượng" ấy đến bao giờ mới… ngừng tăng?

"Bêu xấu" người yêu

Khi yêu, có nhiều người quá tự tin, cho rằng nếu có chia tay, người chủ động trước chỉ có thể là. mình mà thôi, Và khi "tình thế lật ngược" thì có ối chuyện "dở khóc, dở cười".

Xinh đẹp, giỏi giang, lúc nào cũng là "tiêu điểm" của đám đông nhưng Châu lại chọn yêu Quang, một anh chàng hết sức bình thường về mọi mặt. Bản thân Châu nghĩ rằng, Quang chắc hẳn rất tự hào về mình, và tất nhiên là tìm mọi cách để "giữ chặt" mình, chứ chẳng bao giờ có chuyện Quang muốn "chia tay, chia chân" gì cả. Ấy vậy mà, chính cái sự tự tin "quá liều", dẫn đến việc lúc nào cũng đỏng đảnh của Châu, khiến Quang không thể chịu đựng hơn. Quang đề nghị chấm dứt.

Mặc dù biết mình còn rất yêu Quang, nhưng thay vì tìm cách hàn gắn lại tình yêu của mình, Châu lại chỉ nghĩ đến chuyện làm cách nào để không phải "ê mặt" với bạn bè. Bởi Châu cho rằng, nếu mọi người mà biết mình bị "đá" vì một người "kém" mình như vậy, chắc sẽ bị cười cho… thối mũi mất.

Online, nhìn bất cứ người bạn nào có nick sáng đèn, Châu cũng "buzz" và mở đầu bằng một câu "thông báo tình hình": "Tớ và Quang chia tay rồi". Kèm theo đó, Châu cũng không quên "đính kèm thông tin", đó là Châu là người chủ động chia tay, là người "đá" Quang. Chưa hết, để giải thích về nguyên nhân chia tay, Châu liền… nói xấu Quang. Nào là Quang nóng tính, Quang nói nhiều, thậm chí, Châu còn nói rằng, Quang là một kẻ… bất tài, chỉ toàn lợi dụng Châu mà thôi. Tóm lại là, Châu nói đủ điều để chứng tỏ rằng, Quang không "xứng" với mình, và Châu "bye bye" Quang là điều dễ hiểu.

Khi những tự ái dần qua đi, cũng là lúc mà Châu càng ngày càng cảm thấy nhớ Quang nhiều hơn, hối hận về những việc làm của mình nhiều hơn. Và, Châu quyết định chủ động lien lạc lạc với Quang, với mong muốn có thể hàn gắn mối quan hệ của hai người. Thế nhưng, bạn bè của Châu thì cũng là của Quang, và những lời Châu nói hẳn Quang đã nghe được hết. Dù Châu có thanh minh, xin lỗi nhiều đến mấy, thì mọi thứ cũng đều là quá muộn.

"Cưa" lại, rồi… "đá"

Ảnh minh họa

Cũng cùng "hoàn cảnh" với Phương và Châu, nhưng Hà còn có những hành động "dở khóc, dở cười" hơn nhiều.

Hà và Đức yêu nhau được một năm, thì nửa năm là cãi vã, giận hờn. Tính cách của hai người không hợp nhau một chút nào cả, nên sự dung hòa giữa hai bên là điều không thể làm được. Bản thân Hà cũng đã nhiều lần nghĩ đến chuyện chia tay, nhưng chưa tìm được cơ hội thích hợp để nói ra. Và cuối cùng, người "mở lời" là Đức.

Bản thân Hà cũng biết rằng đó là điều tốt cho cả hai người, thế nhưng Hà vẫn không "cam tâm" khi người "bị đá" lại là mình. Bằng mọi cách, Hà cố gắng để "nối lại tình yêu".

Bởi đã kiên quyết chia tay, nên lúc đầu, Đức một mực từ chối. Thế nhưng, Hà nhẹ nhàng quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng Đức hết mực, Hà hứa hẹn sẽ biết nhường nhịn, bớt trẻ con để hai người không cãi vã nữa… Tưởng Hà chân thành, Đức cũng xiêu lòng.

Ai dè, vừa mới… yêu lại được chưa đầy một tuần, Hà đã lạnh lùng đòi "out", lại còn không quên "khuyến mại" một câu: "Người đá phải là em". Đức ngẩn ngơ một hồi mới hiểu được "sự tình".

Còn Hà, sau này nghĩ lại, cũng chẳng hiểu lúc ấy mình đã làm như thế để làm gì, mình được cái gì nữa…

Ngọc Diệp

Tag: cam tâm
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.