Xây dựng tương lai bảo vệ môi trường cạnh tăng trưởng kinh tế

Nguyễn Phương Anh
Thứ 4, 03/08/2022 | 16:22
0
Sự hợp tác giữa Syngenta Việt Nam và HSBC là bước tiến mới tạo cơ hội cho các dự án bền vững mang đến thay đổi tích cực cho một Việt Nam xanh trong tương lai.

Syngenta Việt Nam, công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp, vừa tham gia hành trình xanh cùng Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) với khoản tiền gửi xanh đầu tiên của mình. Giao dịch này đưa khoản tiền nhàn rỗi của Syngenta Việt Nam đầu tư vào các dự án cũng như doanh nghiệp xanh và bền vững, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững toàn cầu của tập đoàn.

Chương trình tiền gửi xanh của HSBC cũng là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam huy động nguồn vốn xanh từ các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng, để đầu tư vào các dự án và sáng kiến thân thiện với môi trường, đồng thời đảm bảo một mức lợi nhuận ổn định và được xác định trước. 

Tiền gửi xanh được sử dụng cho các hoạt động tín dụng xanh tuân thủ theo Các Quy định Trái phiếu xanh của HSBC và bộ Nguyên tắc Tín dụng xanh, trong các lĩnh vực xanh đủ điều kiện (Năng lượng tái tạo, Sử dụng năng lượng hiệu quả, Tòa nhà xanh, Quản lý chất thải bền vững, Sử dụng đất bền vững, Vận tải sạch, Quản lý nguồn nước bền vững, Ứng phó với biến đổi khí hậu). 

Doanh nghiệp có thể gửi tiền bằng cả đồng Việt Nam và đô la Mỹ, với kỳ hạn ít nhất 3 tháng. Hàng quý, khách hàng sẽ nhận được các báo cáo với thông tin danh mục đầu tư liên quan đến việc ngân hàng sử dụng nguồn tiền gửi của họ như thế nào.

Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái, chương trình này đã đạt được thành công nhất định khi thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, huy động được nguồn vốn xanh hiệu quả, cho phép HSBC tiếp tục tài trợ cho những dự án năng lượng tái tạo và tòa nhà xanh trên khắp đất nước.

Môi trường - Xây dựng tương lai bảo vệ môi trường cạnh tăng trưởng kinh tế

Syngenta Việt Nam trở thành doanh nghiệp mới nhất tham gia vào chương trình tiền gửi xanh của HSBC.

Bà Stephanie Betant - Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam – cho biết: “Trên toàn cầu, HSBC cam kết xây dựng một tương lai ưu tiên bảo vệ môi trường bên cạnh việc tăng trưởng kinh tế, và chúng tôi rất tự hào được hỗ trợ các khách hàng phát triển các nguyên tắc bền vững của riêng mình. Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi các lĩnh vực của nền kinh tế chuyển đổi theo hướng bền vững”.

Bà Stephanie Betant bày tỏ sự tự hào vì được tham gia công cuộc này kể từ khi HSBC Việt Nam công bố cam kết xanh trị giá 12 tỷ đô la Mỹ vào tháng 1/2022. Chương trình tiền gửi xanh của HSBC rất phù hợp với chiến lược bền vững của Syngenta, vì vậy bà Stephanie Betant tin rằng sự hợp tác chiến lược đầy ý nghĩa này sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các hoạt động tài chính bền vững trong tương lai.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Syngenta Việt Nam chia sẻ: “Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông dược và hạt giống, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã giúp hàng triệu nông dân canh tác hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp và cải thiện đời sống ở khu vực nông thôn thông qua việc thực hiện các cam kết trong Chương trình Phát triển bền vững.

Việc tham gia chương trình tiền gửi xanh của HSBC, hướng đến đầu tư vào các dự án và sáng kiến thân thiện với môi trường một lần nữa chứng minh cam kết mạnh mẽ này của chúng tôi. Sự hợp tác giữa hai bên cũng là bước tiến mới, tạo ra nhiều cơ hội cho các dự án bền vững, mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường và xã hội và góp phần xây dựng một Việt Nam xanh trong tương lai”.

Lợi nhuận Supe Lâm Thao sụt giảm trong quý II/2022

Thứ 7, 30/07/2022 | 09:15
Nhờ kết quả kinh doanh tích cực trong quý I, Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đạt lợi nhuận 72 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng so với cùng kỳ năm trước.

Chuyển đổi Xanh - động lực tăng trưởng chính của ngành thủy sản

Thứ 5, 14/07/2022 | 12:35
Ngành đánh bắt và nuôi trồng thủy sản đóng góp phần quan trọng vào tăng trưởng ngành cũng như đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng toàn cầu trong thế kỷ XXI...

Đặt mục tiêu có doanh nghiệp chế biến nông sản ngang tầm thế giới

Thứ 4, 20/07/2022 | 22:08
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và chế biến nông lâm thủy sản đến năm 2030.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng hiện đại, hiệu quả, cạnh tranh cao

Thứ 4, 13/07/2022 | 15:41
Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững với mục tiêu phát huy tiềm năng của rừng góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH bảo vệ môi trường...
Cùng tác giả

Du lịch tạo điều kiện cho cá tra Việt Nam tiến sâu vào thị trường UAE

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Theo VASEP, du lịch phát triển tại UAE kéo theo các dịch vụ liên quan gia tăng, là cơ hội cho ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiến sâu hơn vào thị trường này.

Loạt chỉ số đi lùi, Thủy sản Nam Việt "hụt hơi" ngay trong quý đầu năm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Dù tích cực tiết giảm chi phí nhưng dưới sự co hẹp của biên lãi gộp nên lợi nhuận sau thuế của Thủy sản Nam Việt vẫn giảm tới 82% xuống còn 17 tỷ đồng.

Chưa bao giờ ASEAN phải đối diện với nhiều thách thức như hiện nay

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược sâu sắc.

Trình cổ đông kế hoạch khiêm tốn, Tập đoàn PAN kinh doanh ra sao?

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:31
Sau khi báo lãi kỷ lục vào năm 2023, Tập đoàn PAN dự kiến sẽ trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 882 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm trước.

Điện Biên: Phát triển kinh tế nông nghiệp, thay đổi bộ mặt nông thôn

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:00
Ông Trần Văn Thượng chia sẻ, ngành nông nghiệp Điện Biên tập trung đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hỗ trợ sản xuất theo hướng nâng cao nâng cao chất lượng sản phẩm.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Lập biên bản cơ sở kinh doanh ăn uống xả trực tiếp nước thải ra suối

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:01
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, lập biên bản đối với một chủ cơ sở kinh doanh ăn uống ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi xả nước thải ra suối.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.