Xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân thuộc bộ Y tế

Xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân thuộc bộ Y tế

Thứ 6, 07/04/2017 | 20:50
0
Qua rà soát, văn phòng bộ Y tế đã xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado nêu trên là xe của ban Quản lý dự án JICA thuộc vụ Kế hoạch – Tài chính (bộ Y tế) quản lý.

Liên quan tới thông tin chiếc xe Toyota Prado biển xanh mang số hiệu 31A-7284 đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân với tốc độ cao gây nguy hiểm cho nhiều lái xe khác, hình ảnh được ghi lại từ camera của một lái xe, văn phòng bộ Y tế đã xác minh được “chủ nhân” của chiếc xe này.

Theo đó, qua rà soát, văn phòng bộ Y tế đã xác minh rõ xe biển xanh Toyota Prado nêu trên là xe của ban Quản lý dự án JICA thuộc vụ Kế hoạch – Tài chính (bộ Y tế) quản lý.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc kịp thời xử lý các thông tin về chiếc xe này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, văn phòng bộ Y tế đã có công văn đề nghị vụ Kế hoạch – Tài chính khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xác thực thông tin. Đồng thời, yêu cầu phía Vụ giải trình rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm khắc các trường hợp sai phạm. Văn bản gửi về văn phòng bộ Y tế trước 20h ngày 7/4/2017 để tổng hợp, kịp thời báo cáo Bộ trưởng.

Xã hội - Xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân thuộc bộ Y tế

Xe ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân. (Ảnh: Việt Anh)

Ngay sau khi nhận được công văn của bộ Y tế, ông Lê Thành Công, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (bộ Y tế), đã có công văn thông tin về việc chiếc xe biển xanh của Vụ đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Theo đó, công văn nêu rõ, chiếc xe ô tô 31A-7284 là xe của Dự án JICA. Vào hồi 12h45 ngày 6/4, xe có đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn nước ngoài (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Trước đó, tài khoản facebook Việt Anh Phan đã đăng một clip ghi lại hình ảnh 5 xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). Theo chia sẻ, sự việc xảy ra lúc 12h49 ngày 6/4 trên khu vực cầu Nhật Tân.

Anh Việt Anh Phan cho biết, khi anh đang điều khiển xe với tốc độ 80km/h thì bất ngờ đối mặt với một chiếc Toyota Innova đi ngược chiều với tốc độ cao. Sau khi tránh được chiếc xe này trong gang tấc, tài xế tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của 4 xe khác đi ngược chiều trong đó có một xe Toyota Prado mang biển xanh 31A – 7284.

Hành vi của 5 xe gồm 1 chiếc Ford Ecosport, 1 chiếc Toyota Innova, 1 chiếc Toyota Prado, 1 chiếc Mercedes E-Class và 1 chiếc Nissan Navara đã gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện chạy đúng làn trên cầu.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.