Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore

Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore

Thứ 5, 22/12/2016 | 13:48
0
Vào quý 1/2017, dịch vụ xe buýt không người lái với tên gọi Arma được phát triển bởi công ty Pháp có tên Navya sẽ bắt đầu được cung cấp tại Singapore.

Chiếc xe tự lái Arma có sức chứa 15 hành khách và sẽ thực hiện chuyến đi từ Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đến công viên sinh thái CleanTech và ngược lại. Tổng chiều dài một chiều là khoảng 1,5 km.

Thú chơi - Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore

 Chiếc xe buýt không người lái chỉ chở tối đa 15 người khi di chuyển

NTC mới đây đã đăng một video trên Facebook giới thiệu chiếc xe buýt mới và cho biết nó được phát triển để bắt đầu lăn bánh trong học kỳ tiếp theo. Tuy nhiên đoạn video này nhanh chóng bị gỡ bỏ khỏi trang web.

Theo trang web của của Navya, Arma sử dụng cảm biến Lidar và máy ảnh riêng để phát hiện chướng ngại vật trên đường di chuyển, và giao tiếp vị trí GPS để trạm cơ sở để các nhà khai thác có thể giám sát vị trí của nó.

Arma sẽ vận hành bằng điện, và pin của nó có thể kéo dài trong nửa ngày, tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển và điều kiện giao thông.

Ngoài Arma, Singapore cũng thử nghệm hai chiếc xe buýt khác nhưng có kích cỡ lớn hơn với thiết kế dạng con thoi. Hai chiếc xe buýt điện này cũng thực hiện tuyến từ công viên CleanTech đến NTU. Ngoài sử dụng cảm biến Lidar chúng còn được trang bị thêm các công nghệ thông minh khác, và các nhà nghiên cứu tại trường Đại học NTU đang viết phần mềm quản lý chúng.

Một số hình ảnh khác về xe buýt Arma sắp được vận hành tại Singapore:

Thú chơi - Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore (Hình 2).
Thú chơi - Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore (Hình 3).
Thú chơi - Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore (Hình 4).
Thú chơi - Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore (Hình 5).
Thú chơi - Xe buýt không người lái sắp được vận hành tại Singapore (Hình 6).

Linh Nhi theo Mashable

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.