Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh

Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh

Thứ 2, 14/01/2013 | 11:19
0
Khoảng 21h đêm 12/1, do bị sương đêm cản trở tầm nhìn nên chiếc ô tô bán tải 7 chỗ của lực lượng cảnh sát cơ động đang truy đuổi xe máy chở gà nhập lậu lao xuống vực. Một thiếu úy đã hy sinh.

Theo công an tỉnh Quảng Ninh, thiếu úy cảnh sát cơ động Bùi Văn Bình (sinh ngày 15/1/1988) hiện đang là trung đội phó trung đội cảnh sát bảo vệ và cơ động công an tỉnh Quảng Ninh cùng 3 đồng chí nữa được lệnh đi xe ô tô bán tải 7 chỗ truy đuổi một chiếc xe máy chở gà nhập lậu bị phát hiện nhưng cố tình chống đối và bỏ chạy. Quá trình truy đuổi, xe của lực lượng đã nhiều lần áp sát ra tín hiệu dừng nhưng xe lậu vẫn ngoan cố chẹn đầu và chạy trốn vào đường rừng. Bất chấp đường khó, xe của lực lượng cảnh sát quyết tâm đeo bám truy bắt bằng được xe lậu. Sương đêm mùa đông kín đặc cản trở tầm nhìn khiến chiếc ô tô bán tải 7 chỗ của lực lượng cảnh sát cơ động đang truy đuổi lao xuống vực sâu gần chục mét ở xã Quảng Nghĩa, TP. Móng Cái.

Cả 3 chiến sĩ cảnh sát trên xe đều bị đa chấn thương. Do bị văng ra ngoài đầu đập mạnh vào thành xe và đất đá nên thiếu úy Bùi Văn Bình đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay trong đêm, thi thể thiếu úy Bình đã được đưa về số nhà 952, km 14, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh để đồng đội, bạn bè, hàng xóm và gia đình tổ chức lễ truy điệu cho chiến sĩ cảnh sát trẻ dũng cảm hy sinh vì an ninh tổ quốc.

Thiếu úy Bùi Văn Bình nhập ngũ vào lực lượng CAND vào ngày 5/3/2008, sau đó được cử đi học lớp trung cấp cảnh sát vũ trang (chuyên ngành đặc nhiệm), là một học viên xuất sắc, Bình đã được Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động phong hàm thiếu úy trước niên hạn.

Ngày 30/10/12, Bình về công an tỉnh Quảng Ninh được đề bạt làm trung đội phó trung đội cảnh sát bảo vệ và cơ động.

Ngày 14/12/2012, Bình được đơn vị cử làm tổ trưởng chỉ huy tổ cảnh sát cơ động tham gia đội công tác đặc biệt của công an tỉnh Quảng Ninh để đấu tranh phòng chống tội phạm buôn lậu.

Chiều 13/1, tỉnh đoàn Quảng Ninh đã tổ chức truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho Bùi Văn Bình.

Xã hội - Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh

Di ảnh thiếu úy Bùi Văn Bình.

Xã hội - Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh (Hình 2).

Nhiều tấm bằng khen Bình được nhận từ ngay khi học ở trường.

Xã hội - Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh (Hình 3).

Mẹ Bình đau xót trước linh cữu người con.

Xã hội - Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh (Hình 4).

Xã hội - Xe cảnh sát đuổi hàng lậu lao vực, một thiếu úy hy sinh (Hình 5).

Đồng đội ở khắp nơi đến thắp hương tiễn biệt một người đồng nghiệp.

Theo Dân Việt

T5 - Chuyện chưa kể về giờ phút cuối cùng của tiểu đoàn cảm tử anh hùngKỳ 1: Chiến trường lửa và nhiệm vụ hi sinh vì toàn cục

Thứ 5, 27/12/2012 | 22:08
Đến xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, người ta sẽ được biết tới tượng đài "Ghi nhớ công lao của 500 liệt sĩ của tiểu đoàn 8, trung đoàn 3, sư đoàn 324 đã hy sinh tại đây". Sau chiến dịch Mậu Thân năm 1968, trong không khí ác liệt, dữ dội của cuộc chiến, đã có một đơn vị anh hùng lặng lẽ làm nhiệm vụ và hy sinh để mở đường cho những trận đánh lớn giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Nữ sinh hồn nhiên ngồi trên mộ liệt sỹ chụp ảnh

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:56
Hình ảnh một cô gái ngồi lên mộ liệt sĩ tạo dáng chụp ảnh đang bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề.

Người thiếu úy làm "điên đầu" giới tội phạm ma túy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Là 1 trong 6 gương mặt được Tổng cục Chính trị, Ban Thanh niên Quân đội giới thiệu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, một trong 10 gương mặt tiêu biểu năm 2010...

Thiếu úy cảnh sát bị xế hộp tông đã vượt đèn đỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Thiếu úy cảnh sát quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), người vừa trải qua cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức do xế hộp đâm sáng 13/3 được cho là vượt đèn đỏ.