Chủ tịch Cần Thơ nói về xe biển xanh chở cán bộ nghỉ hưu đi ăn cưới

Chủ tịch Cần Thơ nói về xe biển xanh chở cán bộ nghỉ hưu đi ăn cưới

Thứ 3, 06/02/2018 | 11:06
0
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng nên thông cảm cho chuyện cán bộ nghỉ hưu mượn xe công đi đám cưới ở Sóc Trăng "vì toàn là các chú, các anh hỏi mượn xe".

Liên quan đến việc cục Thống kê TP.Cần Thơ cho hai xe biển số xanh chở cán bộ đã nghỉ hưu đi đám cưới ở TP.Sóc Trăng, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, thông qua báo chí, ông đã biết được sự việc này.

Tiệc được tổ chức tại nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi và chủ tiệc là quyền Cục trưởng cục Thống kê Sóc Trăng Nguyễn Hữu Thống, Zing thông tin.

Cũng theo ông Thống, cuối năm thành phố có nhắc nhở các cơ quan, ban ngành lưu ý việc sử dụng tài sản công. Tuy nhiên, do nể nang khi có cán bộ nghỉ hưu mượn xe nên lãnh đạo cục Thống kê Cần Thơ đã "mềm lòng".

"Mọi người nên thông cảm vì toàn là các chú, các anh hỏi mượn xe. Trong vụ này phải rút kinh nghiệm. Còn xe thì của tổng cục Đường bộ quản lý theo hệ thống ngành dọc", ông Thống nói.

Xã hội - Chủ tịch Cần Thơ nói về xe biển xanh chở cán bộ nghỉ hưu đi ăn cưới

Xe biển xanh của cục Thống kê TP.Cần Thơ và tỉnh An Giang. (Ảnh: Zing)

Trước đó, báo Đất Việt đưa tin về việc trưa 3/2, người dân TP.Sóc Trăng nhận thấy hơn chục ô tô biển số xanh của các tỉnh miền Tây chở người đến nơi tổ chức đám cưới là một nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi. Những chiếc xe này sau đó được hướng dẫn chạy vào đậu trong khuôn viên của trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Sóc Trăng.

Kiểm tra hệ thống đăng kiểm đường bộ xác định chủ sở hữu các ô tô biển số xanh chở người đi ăn cưới ở Sóc Trăng là của cục Thống kê TP.Cần Thơ và các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang...

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, bà Đỗ Thị Phượng, Cục trưởng cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu cho biết bà đang đi công tác TP.HCM. Một ngày trước, một số cán bộ nghỉ hưu (từng công tác tại cục Thống kê Bạc Liêu) hỏi mượn xe đi đám cưới ở Sóc Trăng. Do nể nang nên bà đã cho tài xế dùng xe công đưa cán bộ hưu trí đi ăn cưới, dù biết đây là việc làm sai.

Trong khi đó, chủ tổ chức tiệc cưới là quyền Cục trưởng cục Thống kê Sóc Trăng Nguyễn Hữu Thống cho rằng: "Tôi lo tiếp khách bên trong nên không để ý ở ngoài".

Mai Anh (tổng hợp)

CSGT Hà Nội phạt nguội 63 xe biển xanh, 28 ôtô biển đỏ trong năm 2017

Thứ 6, 02/02/2018 | 11:47
Qua hệ thống camera phòng CSGT đã xử lý 6.994 trường hợp vi phạm luật bị phát hiện, lực lượng chức năng đã xử phạt 63 tài xế xe biển xanh và 28 người lái ôtô biển đỏ vi phạm giao thông.

Tài xế xe biển xanh phản ứng tại BOT Sóc Trăng bị kỷ luật

Thứ 2, 15/01/2018 | 15:21
Tài xế lái xe biển xanh dừng tại trạm BOT Sóc Trăng để phản đối việc thu phí đã phải nhận hình thức kỷ luật.

Tài xế xe biển số xanh dừng xe không chịu mua vé BOT Sóc Trăng

Chủ nhật, 07/01/2018 | 21:08
Một tài xế biển số xanh của tỉnh Cà Mau không chịu mua vé sau khi trạm BOT Sóc Trăng vừa thu phí trở lại sau 5 giờ xả trạm.