Xe công đi lễ hội, chỉ cấm thôi chưa đủ

Xe công đi lễ hội, chỉ cấm thôi chưa đủ

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:38
0
Chỉ đạo của người đứng đầu thành phố quyết liệt là thế, nghiêm khắc là thế, nhưng mức xử phạt cho việc sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc ra sao? Hay cũng chỉ là nhắc nhở, kiểm điểm, khiển trách cho “qua chuyện” rồi đâu lại vào đấy.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, quận huyện tập trung thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính; kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật công vụ, đảm bảo giờ làm việc, đảm bảo các giao dịch hành chính, dân sự của nhân dân. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc…

Chỉ đạo của người đứng đầu thành phố quyết liệt là thế, nghiêm khắc là thế, nhưng mức xử phạt cho việc sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc ra sao? hay cũng chỉ là nhắc nhở, kiểm điểm, khiển trách cho “qua chuyện” rồi đâu lại vào đấy. Bởi lẽ người dân cũng không thấy có hoặc không được biết cái quy chế xử phạt cán bộ dùng xe công đi lễ hội là như thế nào?

Luật sư - Xe công đi lễ hội, chỉ cấm thôi chưa đủ

Việc dùng xe công đi lễ hội hầu như năm nào cũng có. Báo chí “nhanh chân” đã chộp được hàng loạt hình ảnh hàng trăm chiếc xe công xếp hàng tại các bến đỗ trong lễ hội.  Thế nhưng có bao nhiêu cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị người sử dụng những xe công đó bị xử phạt nghiêm khắc? Hay sau những phản ánh, “chỉ mặt đặt tên” của báo chí thì việc sử dụng xe công đi lễ hội lại trở nên tinh vi hơn, khéo léo hơn.

Liệu có dẹp được nạn dùng xe công, dùng tài sản của nhà nước, của nhân dân để phục vụ lợi ích đi lễ hội, vui xuân cá nhân? Chắc chắn là khó nếu như không có biện pháp mạnh tay, không có những chế tài xử lý nghiêm khắc được cụ thể thành một quy chế, quy định pháp luật.

Luật gia Giang Quyết

Phạt nặng cán bộ dùng xe công đi lễ hội sau Tết

Thứ 2, 18/02/2013 | 19:37
Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc…

Siêu xe, xe công vụ tấp nập tại đền thiêng Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Đền Củi còn được gọi là đền chợ Củi, thờ quan Hoàng Mười (xã Xuân Hồng, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) luôn tấp nập vào những ngày đầu năm. Năm nay, đền thiêng này xuất hiện nhiều xe sang, siêu xe và xe công vụ.

Xe công biển "khủng" 56789

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Nhiều người qua lại đã không khỏi "ngưỡng mộ" khi nhìn chiếc ô tô biển số xanh đậu chễm chệ trước phòng họp HĐND tỉnh Đăk Nông mang biển số 48A567.89.