Xe CSGT chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Xe CSGT chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Thứ 4, 15/03/2017 | 19:29
0
Chiếc xe bán tải mang biển xanh, bấm còi hú, chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với vận tốc hơn 100km/h.

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội vào tối ngày 12/3, quay lại cảnh chiếc xe bán tải chạy ngược chiều với tốc độ cao trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 12/3. Địa điểm là đường cao tốc Hà Nội  - Hải Phòng, đoạn chạy qua tỉnh Hưng Yên.

Xã hội - Xe CSGT chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

 Chiếc xe CSGT chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ cao (Ảnh cắt từ clip)

Theo clip ghi lại, chiếc xe bán tải liên tục nháy đèn, chạy ngược chiều với vận tốc hơn 100 km/h, sát bên phải đường. Các xe khác đi qua đều phải đánh lái sang bên trái để nhường đường cho chiếc xe này.

Ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng, nhiều người đặt ra câu hỏi: “Xe của cảnh sát giao thông liệu có được phép chạy ngược chiều trên đường cao tốc không"?

Xã hội - Xe CSGT chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Hình 2).

Chiếc xe được xác định đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với với PV, đại úy Lê Hồng Phong, Phó đội trưởng Đội 2 (Phòng 10, Cục Cảnh sát giao thông, C67) xác nhận chiếc xe 80A chạy ngược chiều là xe tuần tra của Đội 2. Chiếc xe này đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

“Trong trường hợp thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp, xe công an có đèn ưu tiên được phép chạy ngược chiều trên đường cao tốc. Xe của Đội 2 thỉnh thoảng có nhiệm vụ đột xuất vẫn chạy ngược chiều trên đường cao tốc. Còn lại không có bất cứ phương tiện nào có quyền được chạy ngược chiều trên cao tốc”. Đại úy Phong cho biết thêm.

Nguyên Mạnh