Bị bắt quả tang đang mua cá dân vớt, chủ xe đông lạnh khai gì?

Bị bắt quả tang đang mua cá dân vớt, chủ xe đông lạnh khai gì?

Thứ 4, 27/04/2016 | 14:34
0
Chủ xe khai nhận không mua cá chết mà chỉ mua cá sống và cá đang "lờ dờ", để đem đi bán lại.

Nhiều tuần nay, tình trạng cá chết ở miền Trung khiến dư luận lo lắng về môi trường biển cũng như cuộc sống của người dân địa phương.

Theo Tổng cục Thủy sản - Bộ NNPTNT, đã có khoảng trên 40 tấn cá, tôm, hải sản các loại chết từ vùng biển Hà Tĩnh - Thừa Thiên-Huế trong thời gian này. Trong đó, Quảng Trị là địa phương có số lượng hải sản chết nhiều nhất (trên 30 tấn).

Bộ NNPTNT đã có văn bản chỉ đạo các tỉnh nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức; khẩn trương tổ chức thu gom cá chết và tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường; yêu cầu người dân không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ mới đây đưa tin , chiều ngày 26/4, ông Trần Đình Du, phó giám đốc Sở NNPTNT Quảng Bình cho biết, cảnh sát môi trường tỉnh vừa phát hiện xe đông lạnh của thương lái thu mua cá do ngư dân vớt ven biển xã Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Pháp luật - Bị bắt quả tang đang mua cá dân vớt, chủ xe đông lạnh khai gì?

Tình trạng cá chết nhiều kinh hoàng ở Quảng Bình. (Ảnh: LĐO)

Thời điểm được phát hiện, xe đông lạnh đã mua được một ít cá của ngư dân vớt ven bờ lên bán. Qua xác minh ban đầu, chiếc xe đông lạnh này đến từ Hà Tĩnh. Chủ xe khai nhận không mua cá chết mà chỉ mua cá sống và cá đang "lờ dờ", để đem đi bán lại.

Sau khi phát hiện, lực lượng cảnh sát môi trường ngay lập tức yêu cầu chủ xe tiêu hủy toàn bộ số cá vừa mua được và không tiếp tục mua cá vớt ven bờ biển để đề phòng nguy cơ nhiễm độc cho người sử dụng.

Cũng theo báo Lao Động ghi nhận tại bãi biển xã Thanh Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình), dọc bãi biển ở đây cá chết dày đặc trắng bãi. Trong đó, nhiều loài cá lớn có trọng lượng khoảng 3 - 5kg.

Tình trạng cá chết đang phân hủy, mới chết thêm nằm lăn lóc dày đặc trên bãi biển kéo dài vài km nhưng không hề thấy bóng

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.