Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Thứ 7, 11/03/2017 | 13:30
0
Chỉ một vài thao tác đơn giản sẽ giúp bạn có thể đi thêm vài km để tìm cây xăng bơm nhiên liệu mà không phải vất vả dắt xe.

Dù vô tình hay cố ý, nếu “quên” đổ xăng thì chắc hẳn hầu hết ai cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh phải dắt “chú ngựa sắt” của mình đi hàng km. Nhưng đấy là do bạn chưa biết mẹo xử lý, còn sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ không phải quá lo lắng nếu rơi vào tình huống kể trên. 

Hiện tượng nhận biết xe hết xăng

Khi xe sắp hết xăng, sẽ có hiện tượng giật cục, tiếng nổ không còn đều. Lúc này, bạn nên điều khiển xe với tốc độ bình thường, không được ga thốc hay “vê ga” và tránh phanh gấp nếu không cần thiết. Việc xử lý như thế sẽ tận dụng được lượng xăng đang đốt không thừa để di chuyển thêm một quãng đường không hề ngắn.

Làm gì khi xe chết máy?

Thú chơi - Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ?

Sau khi cố gắng xử lý như trên để xe di chuyển thêm một đoạn đường và dừng lại vì xăng đã cạn thì trong bình xăng vẫn còn một lượng nhỏ xăng. Do đó, bạn chỉ cần dựng chân chống giữa lên và lắc, nghiêng xe theo nhiều hướng để lượng xăng còn lại trong xe được đưa xuống chế.

Tiếp đó, bạn chờ khoảng 3 phút rồi kéo le gió và tiến hành nổ máy. Nếu máy nổ bình thường thì hãy điều khiển xe tiết kiệm nhất trên đường đến cây xăng.

Phương pháp hạn chế xăng hết giữa đường

Trước khi phải di chuyển một quãng đường xa, bạn nên kiểm tra bình xăng nếu kim xăng trên đồng hồ không báo chuẩn xác. Sau đó, tiến hành bơm đầy bình xăng và có thể thì nên đựng xăng vào những chai nhỏ mang theo nếu xe có dung tích bình xăng nhỏ. Đồng thời, chuẩn bị một đoạn ống nhỏ trong suốt để có thể xin xăng từ xe khác bất cứ lúc nào suốt chặng đường.

Thú chơi - Xe hết xăng giữa đường, làm sao để không phải dắt bộ? (Hình 2).

Lưu ý khí hút xăng: Dựng chân chống giữa 2 xe lên, 1 đầu cắm vào bình xăng của xe cho xăng và hút, khi hút cẩn thận để xăng không tràn vào miệng.

Trần Mai