Xe khách đình công: Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus giải tỏa khách

Xe khách đình công: Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus giải tỏa khách

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 6, 05/03/2021 | 18:45
0
Trước việc các xe khách dừng hoạt động, Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus lên để giải tỏa hành khách đang mắc kẹt 2 ngày nay.

Biện pháp tạm thời

Ngày 5/3, ông Nguyễn Viết Hùng - Trưởng phòng vận tải Sở GTVT Nghệ An thông tin: “Từ 4h sáng nay, theo lệnh của Giám đốc Sở GTVT, đơn vị đã điều động xe bus đầu tiên lên huyện Kỳ Sơn để giải tỏa hành khách đang mắc kẹt do các nhà xe tuyến cố định đình công 2 ngày nay”.

Sở GTVT cũng yêu cầu mỗi hãng bus trên địa bàn điều 1 xe lên đảm bảo tần suất hoạt động 1 tiếng 1 chuyến để chở hành khách về Vinh và ngược lại. Đây là biện pháp tạm thời trong lúc Giám đốc Sở GTVT trực tiếp đối thoại với các nhà xe và các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết dứt điểm.

Tin nhanh - Xe khách đình công: Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus giải tỏa khách

Xe bus được tăng cường để giải tỏa khách.

Anh Hoàng Lê Huy, tài xế lái xe bus đầu tiên này cho biết, bình thường anh chạy tuyến TP.Vinh – huyện Con Cuông. Sau khi nhận lệnh, anh đã có mặt tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn vào rạng sáng. Chuyến xe bus xuất phát về TP.Vinh vào 8h sáng, giá vé 120.000 đồng/khách.

Do là chuyến đầu tiên nên chỉ một lúc sau chuyến xe đã gần đầy khách. Đây là những người mắc kẹt tại đây trong 2 ngày qua do xe khách chạy tuyến Kỳ Sơn, Tương Dương về TP.Vinh đình công phản đối nạn xe dù, xe không đăng ký tuyến cố định bắt khách.

Tin nhanh - Xe khách đình công: Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus giải tỏa khách (Hình 2).

Nhiều người không thể xuống TP.Vinh do xe khách đình công.

Là một trong những khách có mặt trên xe bus, anh Ven Văn Tùng, trú ở xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn cho biết, từ chiều qua (4/3), anh đã ra thị trấn Mường Xén để đón xe xuống TP.Vinh có việc gấp, nhưng chờ mãi không có xe nên anh phải ngủ trọ lại một đêm.

“Từ xã ra trung tâm thị trấn mất hàng tiếng, đường lại khó đi nên tôi không thể về nhà được. Tôi cũng không hiểu sao chờ mãi chẳng có xe nào chạy cả. Bình thường, tôi đứng đây có rất nhiều xe qua. Đến tối, tôi mới biết tin xe khách không hoạt động nên nghĩ chắc lỡ việc rồi. Sáng hôm nay, khi thấy xe bus về TP.Vinh, tôi nhảy lên luôn”, anh Tùng nói.

Sẽ xử lý nghiêm xe dù vi phạm

Sáng 5/3, ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở GTVT đã đích thân chủ trì buổi đối thoại với các doanh nghiệp vận tải để làm rõ những vấn đề bức xúc trong 2 ngày nay dẫn đến hàng loạt xe đình công.

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp vận tải cố định tuyến Quốc lộ 7 đã nêu lý do là xe dù, xe vượt tuyến trong thời gian qua liên tục chạy lên tranh giành khách, gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin nhanh - Xe khách đình công: Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus giải tỏa khách (Hình 3).

Lãnh đạo Sở GTVT đối thoại với doanh nghiệp vận tải.

Theo các đơn vị kinh doanh vận tải đã đăng ký tuyến cố định nội tỉnh, họ phải đăng ký bến bãi, tuyến chạy cố định, mỗi lần ra vào bến xe phía bắc TP.Vinh đều phải đóng lệnh, nộp tiền. Trong khi đó các xe dù, xe vượt tuyến lại không phải đóng bất cứ chi phí nào. Trước tình trạng này, các doanh nghiệp vận tải đều bị ảnh hưởng về kinh tế, nhiều xe chỉ có vài khách không đủ tiền xăng.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Nghệ An xác nhận những nội dung của các doanh nghiệp vận tải là có cơ sở, vì vậy kiến nghị lãnh đạo Sở GTVT xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, xe vượt tuyến.

Sau khi lắng nghe các ý kiến từ doanh nghiệp, lái xe, ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng vừa qua. Đồng thời, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cam kết với các doanh nghiệp sẽ lập tức cử 2 đội thanh tra cắm chốt một thời gian để xử lý đối với các xe dù, xe vượt tuyến.

“Sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với công an tỉnh để đề nghị công an các huyện xử lý nghiêm đối với những xe vi phạm hành trình. Tăng cường giám sát hành trình để kiểm tra, xử lý”, ông Hiền nói.

Tin nhanh - Xe khách đình công: Sở GTVT Nghệ An phải điều xe bus giải tỏa khách (Hình 4).

Các nhà xe cam kết vào ngày 7/3 sẽ quay lại hoạt động.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT cũng yêu cầu, sau buổi đối thoại các nhà xe đưa xe vào hoạt động. Nếu các đơn vị không hoạt động và không có lý do chính đáng, Sở sẽ thu hồi giấy phép và cho cấp phép mới để đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Riêng ngày mai (6/3), Sở GTVT sẽ điều các xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại cho nhân dân.

Để xảy ra tình trạng như 2 ngày hôm nay, lãnh đạo Sở GTVT cũng nghiêm túc nhắc nhở các HTX vận tải, Hiệp hội vận tải Nghệ An đã không nắm được tình hình, nắm bắt được tâm tư của anh em lái xe. Sau khi nhận được sự cam kết từ phía Giám đốc Sở GTVT Nghệ An, đại diện các doanh nghiệp, nhà xe đã cam kết từ sáng Chủ nhật (7/3) sẽ tiếp tục quay lại hoạt động.

Nhiều xe khách đồng loạt dừng hoạt động phản đối xe dù vượt tuyến

Thứ 5, 04/03/2021 | 18:45
Hàng loạt xe khách đồng loạt về bãi bến, không hoạt động để phản đối việc rất nhiều xe dù, xe trái tuyến dù không đăng ký nhưng vẫn ngang nhiên chạy lên bắt khách.

Vi phạm quy định về giãn cách xã hội, hai đối tượng xé biên bản, đánh công an phường bị tạm giữ để điều tra

Thứ 7, 11/04/2020 | 07:11
Khi bị lực lượng chức năng phát hiện để cho 11 người uống cà phê trong quán, hai người đàn ông lao đến giật, xé rách biên bản vi phạm hành chính và đánh một cán bộ công an phường.

Tạm đình chỉ công tác nhân viên đuổi khách khỏi xe buýt vì không có tiền lẻ

Thứ 5, 26/03/2020 | 18:28
Ngày 26/3, đại diện công ty Buýt Quảng An 1 tại TP.Đà Nẵng, cho biết, vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác hai nhân sự 15 ngày để xác minh vụ việc nhân viên có thái độ ứng xử với khách không văn minh, lịch sự, không chuẩn bị tiền lẻ để trả cho khách.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.