Xe

Xe "khủng" đi như trẩy hội ở Nghệ An: Thanh tra đỗ lỗi cho… thiếu người?

Đặng Trọng Đức
Thứ 2, 11/12/2017 | 16:23
0
Liên quan đến việc xe "khủng" Thanh Thành Đạt chở đầy gỗ dăm đi như… trẩy hội, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông số 1, thuộc sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho rằng, nguyên nhân không xử lý được triệt để là do… thiếu người (?!).

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã có bài viết phản ánh, thời gian gần đây, trên Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 536 đoạn từ ngã 3 Nam Cấm xuống cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã xảy ra tình trạng xe chở gỗ dăm làm rơi vãi gỗ nguyên liệu trên mặt đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường.

Xã hội - Xe 'khủng' đi như trẩy hội ở Nghệ An: Thanh tra đỗ lỗi cho… thiếu người?

Xe "khủng" Thanh Thành Đạt vào "ăn" gỗ dăm.

Cụ thể, 9h ngày 7/12, PV quan sát thì thấy những chiếc xe kéo rơ-moóc chất đầy gỗ dăm cao vượt thùng nghênh ngang đi trên Tỉnh lộ 536 rồi theo Quốc lộ 46 xuống cảng Cửa Lò và ngược lại. Điều đáng nói, những chiếc xe quá khổ chở đầy gỗ dăm phần lớn đều ghi tên Thanh Thành Đạt.

Xã hội - Xe 'khủng' đi như trẩy hội ở Nghệ An: Thanh tra đỗ lỗi cho… thiếu người? (Hình 2).

Công an huyện Nghi Lộc bảo không biết xe "khủng" hoạt động.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Lý, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 1, thuộc sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An thừa nhận tuyến đường 536 do đội quản lý, nhưng việc xử lý chính thì do Công an huyện Nghi Lộc.

Ông Lý cũng cho rằng, xe “khủng” Thanh Thành Đạt chạy giờ nào chứ thanh tra đi không biết. Nếu thanh tra mà gặp thì sẽ xử lý. Mặt khác, ông Nguyễn Công Lý cũng đổ lỗi việc chưa xử lý dứt điểm được tình trạng xe “khủng” là do không có người (?!).

Xã hội - Xe 'khủng' đi như trẩy hội ở Nghệ An: Thanh tra đỗ lỗi cho… thiếu người? (Hình 3).

Thanh tra sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An thì đỗ lỗi cho thiếu người.

“Công an huyện Nghi Lộc thường xuyên tuần tra kiểm soát chứ chúng tôi chỉ có 5 - 6 người. Trong khi đó, anh em lại tập trung cho chiến dịch giải tỏa theo chỉ thị của tỉnh Nghệ An”, Đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 1 Nguyễn Công Lý giải thích.

Nghệ An: Xe “khủng” Thanh Thành Đạt đi như… “trẩy hội”?

Thứ 6, 08/12/2017 | 10:28
Đó là thực trạng đã và đang xảy ra trên Quốc lộ 46 và Tỉnh lộ 536 đoạn từ ngã 3 Nam Cấm xuống cảng Cửa Lò, tỉnh Nghệ An thời gian gần đây mà chưa thấy lực lượng chức năng xử lý triệt để.

2 Thanh tra giao thông lĩnh án tù vì nhận tiền hối lộ

Thứ 6, 03/11/2017 | 21:32
Tại phiên tòa xét xử vụ án nhận hối lộ đối với Hoàng Phú Yên và Trần Hoàng Long, HĐXX TAND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt 2 bị cáo trên 24 tháng tù giam.

Nhiều địa phương có dấu hiệu làm ngơ cho xe quá khổ, quá tải

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:44
Tổng cục Đường bộ VN cho biết, lực lượng chức năng một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng, tiêu cực khiến các xe quá khổ, quá tải vẫn lưu thông trên địa bàn
Cùng tác giả

Nghệ An: Sự thật một Phó Giám đốc đổ máu ngay tại bệnh viện

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:02
Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo về thông tin Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc.

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:50
Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

Nghệ An: Chủ đầu tư xem thường mạng sống của người dân sống trong chung cư?

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:45
Gần 20 ngày sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư vẫn chưa di dời hàng chục hộ dân ra khỏi tòa chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) PVNC2-CT02 thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh…

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:02
“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.