ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?'

ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?'

Thứ 3, 14/06/2016 | 14:05
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng, Quốc hội cần giám sát việc xử lý liên quan đến chiếc xe Lexus gắn tạm biển xanh của Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Tin tức về xe Lexus biển xanh của Phó Chủ tịch tỉnh đã không còn là “chuyện của riêng Hậu Giang” khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Pháp luật - ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?'

Sau những phản ứng gay gắt của dư luận, chiếc xe sang biển xanh đã được gắn lại biển trắng "chính chủ".

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc đưa quan điểm: “Tôi nghĩ rằng, tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh hoàn toàn phụ thuộc vào những kết luận sau quá trình vào cuộc kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Sự chỉ đạo kịp thời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong câu chuyện xe Lexus biển xanh ồn ào dư luận xã hội thời gian qua là hết sức đáng trân trọng.

Nhiều cơ quan chức năng cùng vào cuộc kiểm tra thì kết quả sẽ khách quan và chính xác. Nếu một người bị kết luận là không đủ phẩm chất, tư cách thì đương nhiên, người đó sẽ không được làm ĐBQH”.

ĐB Dương Trung Quốc cũng cho rằng: “Những sự việc ồn ào liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh thời gian qua, dư luận phản ứng tức là họ đã nhận ra "có vấn đề".

Việc, một người ở vị trí lãnh đạo của công ty trong thời điểm công ty thua lỗ đến con số hơn 3.200 tỷ đồng mà lại được tiến cử như vậy thì quả là khó tránh những nghi ngại từ dư luận.

Ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe sang “gắn tạm” biển xanh để tiện đi lại công tác vô hình trung tạo ra một sự lẫn lộn giữa công và tư hết sức khó hiểu.

Tuy nhiên, dư luận hãy cứ bình tĩnh đợi kết luận của các cơ quan chức năng bởi Tổng bí thư đã chỉ đạo thì mọi chuyện mập mờ sẽ sớm rõ ràng. Nếu một người không đủ phẩm chất tối thiểu của một công dân thì làm sao đủ tư cách đại diện cho nhân dân làm ĐBQH được”.

Pháp luật - ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?' (Hình 2).

ĐB Dương Trun

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.