Nghệ An: Xe tải mua cá chết giá cao bất thường, dân đòi đánh tài xế

Nghệ An: Xe tải mua cá chết giá cao bất thường, dân đòi đánh tài xế

Thứ 4, 18/05/2016 | 14:54
0
Trước việc cá vùng biển Nghệ An bị chết trôi dạt vào bờ đang khiến cho ngư dân vô cùng lo lắng thì xuất hiện xe tải thu mua cá với giá cao bất thường, hàng trăm người dân đã vây đòi đánh tài xế.

Mua cá giá cao bất thường, hàng trăm người đòi đánh tài xế

Tin tức thời sự ngày 18/5, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc người dân vây xe tải, đòi đánh tài xế vì nghi ngờ chiếc xe này mua cá rồi ném ra biển với mục đích xấu.

Theo đó, vào trưa ngày 14/5, người dân tại cảng cá xã Diễn Ngọc phát hiện 2 xe đông lạnh mang BKS 36M-9455 và 37H-6817 chở cá từ Thanh Hóa vào cảng cá có những dấu hiệu bất thường.

Sau khi bán cá trên xe, những lái xe này lại mua cá của người dân nơi đây với giá cao so với giá thị trường.

Pháp luật - Nghệ An: Xe tải mua cá chết giá cao bất thường, dân đòi đánh tài xế

Nguyên nhân là do mâu thuẫn của các tiểu thương khi thu mua cá tại Cảng Diễn Ngọc

“Tại đây xe mua cá vào thường xuyên, nhưng điều khiến mọi người xôn xao chính là việc những người này mua cá không còn tươi ngon nhưng giá thì rất cao so với ngày thường.

Sau khi mua cá đáng lẽ phải ướp đá cẩn thận, vì họ từ Thanh Hóa vào, nhưng họ trải đều đá như cho có. Từ đó mọi người bắt đầu cảm thấy lạ lùng”, bà Nguyễn Thị Hồng, một người bán nước ngay tại cổng cảng cá Diễn Ngọc cho biết.

Đặc biệt, thời gian gần đây, cá chết dạt vào bờ biển huyện Diễn Châu và TX Hoàng Mai (Nghệ An) đang khiến lượng tiêu thụ giảm sút. Rất nhiều người dân bức xúc vì sự thật không phải vậy nhưng họ vẫn phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

“Chúng tôi vẫn ăn cá hàng ngày, có sao đâu, cá ở đây vẫn vô cùng ngon. Nhưng không hiểu sao cá chết trôi vào khiến cho nhiều người chẳng dám đến mua nữa. Chúng tôi chỉ bán được cho khách quen thôi.

Thậm chí bạn bè từ trong TP Vinh ra chơi cũng không dám ăn cá, hỏi mới biết do sợ cá chết”, chị Nguyễn Linh, người dân địa phương, bức xúc nói.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hòa, được biết

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.