Xe tăng Leopard 2 đầu tiên của phương Tây tới Ba Lan, sẵn sàng chuyển cho Ukraine

Thứ 3, 07/02/2023 | 08:32
0
Các xe tăng hạng nặng Leopard 2A4 đã được Canada vận chuyển bằng máy bay vận tải C-17 tới Ba Lan. Các xe tăng này sẽ được chuyển tới Ukraine sau khi binh sĩ Ukraine đã được hướng dẫn cách vận hành.

Xe tăng Leopard 2A4 rời Canada hôm 4/2 để tới Ba Lan.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada, Anita Anand đăng ảnh xe tăng Leopard 2 hiện diện ở quốc gia Đông Âu. "Cùng với các đồng minh, chúng tôi sẽ sớm huấn luyện quân đội Ukraine sử dụng loại vũ khí này", bà Anand cho biết, theo Newsweek.

Đây là những chiếc xe tăng đầu tiên xuất hiện ở Ba Lan, sẵn sàng được chuyển tới Ukraine.

Sau khi Mỹ và Đức thông báo cung cấp xe tăng Abrams và Leopard 2 cho Ukraine, Canada cũng đồng ý gửi 4 xe tăng Leopard 2A4. Đây là phiên bản phổ biến nhất trong số các xe tăng Leopard 2, với các thay đổi đáng chú ý như bổ sung hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số tương thích với đạn pháo mới, tháp pháo được bọc giáp cải tiển.

Xe tăng Leopard 2A4 đầu tiên được phương tây chuyển tới Ba Lan, sẵn sàng cung cấp cho Ukraine.

Số xe tăng này được Canada trích từ kho vũ khí của quân đội, do đó có thể được gửi tới Ukraine sớm. Canada cũng cung cấp cho Ukraine đạn pháo, trang thiết bị, phụ tùng xe tăng và tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraine ở quốc gia thứ ba.

"Đây là bằng chứng về sự cam kết của chúng tôi đối với Ukraine", bà Anand nói.

Leopard 2 là mẫu xe tăng hạng nặng của phương Tây, được coi là phù hợp nhất với Ukraine bởi vận hành đơn giản và tiết kiệm nhiên liệu.

Tuần trước, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa thông báo nước này sẽ gửi tới Ukraine một số lượng xe tăng Leopard 2. "Tôi biết về số lượng cụ thể xe tăng sẽ được gửi tới Ukraine, nhưng chúng tôi sẽ công bố vào thời điểm thích hợp", ông Costa nói trong chuyến thăm châu Phi.

Tây Ban Nha cũng có kế hoạch hỗ trợ Ukraine 6 xe tăng Leopard 2A4. Na Uy xác nhận gửi xe tăng Leopard 2A4 cho Ukraine, nhưng chưa công bố số lượng.

Đăng Nguyễn - Newsweek

Cùng chuyên mục

Nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:43
Sau khi sát hại nữ sinh lớp 9, Toàn đã giấu thi thể nạn nhân tại vườn chuối.

Ô tô lao xuống sông Bạch Đằng, tài xế tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:41
Đang lưu thông trên đường, ô tô con bất ngờ mất kiểm soát lao xuống nhánh sông Bạch Đằng, tối 19/4.

Honda CB350 RS Dirt Freak - mô tô cổ điển cực chất cho đường trail

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:55
Tại triển lãm Nagoya Motorcycle mới đây được tổ chức tại Nhật Bản, Honda đã hợp tác với Dirt Freak để cho ra mắt phiên bản CB350 RS Dirt Freak sở hữu ngoại hình ấn tượng.

[Podcast]: Vị vương phi kiều diễm ngang ngược "cắm sừng" vua xấu trai, bị trả thù tàn khốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:55
Mỗi lần gặp vua, vị vương phi chỉ trang điểm nửa mặt với lý do vua còn một mắt nên không cần nhìn hai bên. Vị vương phi cũng tìm mọi cách tránh né "chuyện giường chiếu" với vua, nhưng lại tìm cách giải tỏa với nhiều nam nhân khác, để rồi chuốc lấy kết cục bi thảm.

Ba Lan: Bắt giữ người "âm mưu ám sát" Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:52
Nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc chuyển các thông tin tình báo cho Nga và hỗ trợ kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine Zelensky tại Ba Lan.