Xe tăng Ukraine với động cơ mới sẽ khiến T-90MS Nga 'hít khói'

Xe tăng Ukraine với động cơ mới sẽ khiến T-90MS Nga 'hít khói'

Thứ 4, 01/06/2016 | 20:27
0
Thế hệ động cơ mới với công suất lên tới 1.500 mã lực dự đoán sẽ khiến các xe tăng Ukraine vượt trội hơn so với T-90MS uy lực của Nga.

Theo tạp chí Jane’s đăng tải, nhà máy Malyshev của Ukraine vừa công bố dòng động cơ Diesel thế hệ mới thuộc serie 6TD có tên PowerPack dành cho các xe tăng nước này với công suất lên tới 1.500 mã lực.

Theo nhà máy Malyshev, dòng động cơ thế hệ mới này có nhiều tính tăng tân tiến như khả năng phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống bôi trơn mới, hệ thống làm mát tích hợp, hộp số được nâng cấp và nhiều cải tiến khác.

Hệ thống làm mát mới trên PowerPack cho phép xe tăng trang bị nó có thể hoạt động ở nhiệt độ lên tới 55 độ C nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu ổn định. Đồng thời với hệ thống điều hòa không khí mới được đánh giá sẽ tăng hiệu quả lên tới 99 % giúp xe tăng có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt như sa mạc.

Đặc biệt, mẫu động cơ mới này còn mang lại cho các xe tăng Ukraine sự cơ động cực cao khi có thể lội nước ở độ sâu 1.8 m mà không cần chuẩn bị trước.

Xe++ - Xe tăng Ukraine với động cơ mới sẽ khiến T-90MS Nga 'hít khói'

Xe tăng T-84 Oplot-M của Ukraine.

Với những tính năng được công bố ở trên, thế hệ động cơ mới của Ukraine được dự đoán sẽ mang lại hiệu quả vượt trội khi đưa vào trang bị và sẽ khiến dòng tăng uy lực hàng đầu của Nga hiện nay là T-90MS phải “lép vế”.

Với động cơ diesel tăng áp V-92S2F công suất 1.130 mã lực, hộp số tự động 7 cấp tiến và một cấp lùi, tốc độ tối đa 72 km/h, dự trữ hành trình 550 km, T-90MS tỏ ra khá “khiêm tốn” với thế hệ động cơ 1.500 mã lực của tăng Ukraine.

Xe++ - Xe tăng Ukraine với động cơ mới sẽ khiến T-90MS Nga 'hít khói' (Hình 2).

Thế hệ động cơ mới của Ukraine được dự đoán sẽ khiến dòng tăng uy lực hàng đầu của Nga hiện nay là T-90MS phải “lép vế”.

Tuy nhiên, theo nhận định của Tạp chí Focus (Đức), động cơ mạnh mẽ là một điều cần thiết nhưng đó không phải là yếu tố quyết định thắng thua của xe tăng trên chiến trường.