Bản tin 7/10: Xe tiền tỉ đậu trước nhà bị người lạ châm lửa đốt; Bé trai 9 tuổi bị cha đốt 2 chân

Bản tin 7/10: Xe tiền tỉ đậu trước nhà bị người lạ châm lửa đốt; Bé trai 9 tuổi bị cha đốt 2 chân

Thứ 6, 07/10/2022 | 06:48
0
Xe tiền tỷ đỗ trước nhà bị người lạ châm lửa đốt; Bé 9 tuổi bị cha đốt 2 chân;Thông tin về sức khỏe 9 người tiếp xúc gần với ca bệnh đậu mùa khỉ là những tin nổi bật

Xe tiền tỷ đậu trước nhà bị người lạ châm lửa đốt

Theo thông tin trên Thanh Niên, ngày 6/10, Công an huyện Bình Chánh (Tp.HCM) đang điều tra làm rõ vụ ô tô bị châm lửa đốt trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A.

Chị N.T.M.A. (33 tuổi) cho biết, rạng sáng 5/10, khi đang ngủ trong nhà tại con hẻm trên đường Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) thì chị nghe tiếng động phía ngoài đường. Mở ứng dụng điện thoại xem camera thì chị A. phát hiện ô tô của gia đình đậu ngoài đường, phía trước nhà bị cháy. Lúc này chị A. hô hoán người nhà biết và gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Xã hội - Bản tin 7/10: Xe tiền tỉ đậu trước nhà bị người lạ châm lửa đốt; Bé trai 9 tuổi bị cha đốt 2 chân
Xã hội - Bản tin 7/10: Xe tiền tỉ đậu trước nhà bị người lạ châm lửa đốt; Bé trai 9 tuổi bị cha đốt 2 chân (Hình 2).

Ô tô của gia đình chị A. gần như cháy rụi, còn trơ khung sắt. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Bình Chánh có mặt, dập tắt đám cháy. Tuy nhiên chiếc xe gần như cháy rụi, còn trơ khung sắt. Vụ cháy cũng làm ô tô của nhà hàng xóm chị A. đậu gần đó bị cháy xém phần đuôi.

Qua trích xuất camera an ninh, gia đình chị A. thấy lúc 1h41 cùng ngày, có hai thanh niên đi trên 1 xe máy chạy vào hẻm, dừng lại gần ô tô của gia đình chị A..

Một nam thanh niên cầm theo bình nhựa có chứa chất lỏng, nghi là xăng, đổ lên ô tô của gia đình chị A. rồi châm lửa đốt. “Chiếc xe gia đình mua năm 2019, giá hơn 1 tỉ đồng. Trước khi rời đi, những người này còn chụp hình lại chiếc xe đang cháy”, chị A. nói.

Cũng theo chị A., sau khi ô tô của gia đình bị phóng hỏa, trưa cùng ngày, một người bạn thân thiết làm ăn chung của chồng chị A. nhận được tin nhắn từ người lạ với nội dung đốt xe và đe dọa tính mạng. “Tôi không biết có sự nhầm lẫn gì ở đây không. Gia đình tôi kinh doanh không xích mích, thù hằn và cũng không nợ tiền ai”, chị A. chia sẻ.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Cháu bé 9 tuổi bị cha dùng xăng và rơm đốt 2 chân

Trao đổi với VTC ngày 6/10, UBND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đang yêu cầu Công an xã Hòa Trạch điều tra vụ việc một cháu bé ở thôn Cà bị cha ruột dùng xăng và rơm đốt chân khiến cháu bị bỏng độ 3.

Ông Phan Thanh Lâm, Chủ tịch UBND xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết: “Cháu bé tên Nguyễn Tuấn T. (học lớp 3, xã Hòa Trạch), sau khi vụ việc xảy ra cháu đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do anh Nguyễn Anh T. (bố cháu T.) đi làm ăn xa, lâu ngày mới về nhà thì nghe con trai thường xuyên trộm cắp vặt. Do bực tức, ngày 2/10, sau khi uống rượu anh Nguyễn Anh T. đã dùng rơm và xăng đốt 2 chân của cháu T".

Xã hội - Bản tin 7/10: Xe tiền tỉ đậu trước nhà bị người lạ châm lửa đốt; Bé trai 9 tuổi bị cha đốt 2 chân (Hình 3).

Hiện sức khỏe cháu T. đang dần ổn định. Ảnh: VTC

Khi phát hiện cháu T. bị đốt, người thân đã lao vào dập lửa và nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện đa khoa Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình). Bước đầu, các bác sĩ chẩn đoán cháu T. bị bỏng độ 3 cả 2 chân.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo địa phương đã tới bệnh viện thăm hỏi cháu T., hiện sức khỏe cháu đang dần ổn định. Cơ quan công an đang căn cứ vào tính chất, mức độ để xử lý anh Nguyễn Anh T. theo quy định của pháp luật.

Thông tin về sức khỏe 9 người tiếp xúc gần với ca bệnh đậu mùa khỉ ở Tp.HCM

Theo Người Lao Động, chiều 6/10, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi giám sát công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ tại Tp.HCM.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) cho biết ngành y tế Tp.HCM đã có các kế hoạch, hoạt động phòng chống, điều trị bệnh đậu mùa khỉ như: Tập huấn hướng dẫn, chẩn đoán, điều trị, giám sát ca bệnh cho các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân... trên địa bàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với đó, giám sát người nhập cảnh qua đường hàng không, hàng hải. Cụ thể, giám sát thuyền viên trên tàu khi neo đậu tại cảng thông qua máy đo thân nhiệt để phát hiện sớm; tiếp nhận thông tin từ người có triệu chứng nghi ngờ như tiếp viên hàng không hoặc người nhập cảnh khai báo. Ngoài ra, truyền thông phòng chống cho nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam và nhóm chuyển giới các dấu hiệu và cách phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

Liên quan đến ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Tp.HCM, HCDC đã giám sát, điều tra dịch tễ có 9 người tiếp xúc gần. Trong đó có 4 nhân viên y tế và 5 người thân của bệnh nhân để theo dõi sức khỏe trong 21 ngày. Đến 6/10 (sau 11 ngày) những người tiếp xúc gần không xuất hiện triệu chứng nghi ngờ. HCDC phối hợp với Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh khử khuẩn tại nơi bệnh nhân sinh sống.

Minh Hoa (t/h)

Bản tin 6/10: Nhân viên quán ốc đập phá xe Mercedes của khách; Ô tô gây tai nạn liên hoàn, 3 người bị thương nặng

Thứ 5, 06/10/2022 | 07:00
Nhân viên quán ốc đập phá xe Mercedes của khách; Ô tô gây tai nạn liên hoàn, 3 người bị thương nặng; Số mắc Covid-19 tăng ngày thứ 3 liên tiếp là những tin nổi bật.

Bản tin 5/10: Chìm ghe chở hàu, 1 người tử vong, 1 người mất tích; Chỉ đạo khẩn xử lý sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ 4, 05/10/2022 | 06:00
Chìm ghe chở hàu, 1 người tử vong, 1 người mất tích; Chỉ đạo khẩn xử lý sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh; Số mắc Covid-19 lại tăng là những tin nổi bật.

Bản tin 4/10: 56 ngôi nhà bị cuốn trôi sau trận lũ ở Kỳ Sơn; xe tải suýt rơi xuống sông sau tai nạn liên hoàn

Thứ 3, 04/10/2022 | 06:00
56 ngôi nhà bị cuốn trôi sau trận lũ ở Kỳ Sơn; xe tải suýt rơi xuống sông sau tai nạn liên hoàn; số ca mắc Covid-19 lại tăng là những tin đáng chú ý.

Bản tin 3/10: Hà Nội nghiên cứu bỏ yêu cầu CCCD, hộ khẩu trong các thủ tục hành chính; Sau va chạm với xe máy, nam thanh niên bị xe buýt cán tử vong

Thứ 2, 03/10/2022 | 07:00
Hà Nội nghiên cứu bỏ yêu cầu CCCD, hộ khẩu trong các thủ tục hành chính; Nam thanh niên bị xe buýt cán tử vong ở Tp.HCM; Thêm 490 ca Covid-19 là những tin nổi bật.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.