Xe 'trá hình' hoành hành trên tuyến Đà Nẵng – Huế

Xe 'trá hình' hoành hành trên tuyến Đà Nẵng – Huế

Thứ 2, 10/04/2017 | 11:43
0
Vấn nạn xe "trá hình" đang lộng hành tuyến Đà Nẵng – Huế, khiến nhà xe cố định bức xúc. Nhà chức năng đã nhiều lần xử lý, nhưng liệu rằng xe "trá hình" có phải đang nhờn luật khi liên tục vi phạm.

Thời gian này, PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ánh của các nhà xe tuyến cố định Đà Nẵng – Huế, về việc đang “chết mòn” vì vấn nạn xe “trá hình”, “xe dù” đón nhận đưa khách từ tận trung tâm 2 thành phố này.

“Chúng tôi xuất phát từ các bến hầu như không còn khách. Cứ đà này chắc bỏ xe, bỏ tuyến mất”, một chủ xe bức xúc.

Mới đây, PV liên hệ đặt chỗ với xe T.H.H đi từ Đà Nẵng ra Huế. Đúng 7h, chiếc xe BKS: 43B - 029.19 đến đón chúng tôi, lúc này trên xe có khoảng 5 người.

Xã hội - Xe 'trá hình' hoành hành trên tuyến Đà Nẵng – Huế

 Lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt xe "trá hình" mang BKS: 75B - 012.82

Vừa ra khỏi Đà Nẵng, xe này bị tổ CSGT trạm CSGT Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế do Thiếu tá Võ Đông Anh, Trạm phó làm tổ trưởng yêu cầu dừng xe. Sau khi kiểm tra, tổ tuần tra đã ra quyết định xử phạt lái xe Trần Ngọc Duy (SN 1983, trú TP.Huế) lỗi điều khiển ô tô chở khách du lịch không có hợp đồng vận chuyển theo quy định.

Tiếp đến, nhóm PV khác của chúng tôi đặt vé ở một nhà xe khác là T.Đ.T và được xe BKS: 75B - 012.82 đón từ quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đi Huế. Cũng như xe trên, tại trạm CSGT Phú Lộc, lái xe Đặng Hải Đông (SN 1989, trú tỉnh Quảng Trị) đã bị tổ TTKS lập biên bản vi phạm lỗi điều khiển xe khách loại 10 chỗ vận chuyển hành khách du lịch không có hợp đồng vận chuyển.

Thực tế ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày với 2 chiều Đà Nẵng – Huế còn rất nhiều chiếc xe “trá hình” như vậy. Theo đó, các nhà xe loại này thường trưng ra các loại hợp đồng vận chuyển khách cho một bên khác. Tuy nhiên, đây chỉ là “lá bùa” để "lách" luật. Ngay khi ký hợp đồng, các đơn vị xe này đã giao cho tài xế đặt vé qua điện thoại, đón khách từ Đà Nẵng ra Huế hằng ngày.

Nói về vấn đề này, Thiếu tá Võ Đông Anh, Trạm phó trạm CSGT Phú Lộc cho hay, vấn nạn xe trá hình hợp đồng, du lịch nhưng không đảm bảo quy định về hợp đồng, đón khách lẻ, gây mất trật tự vận tải, cạnh tranh không lành mạnh với những nhà xe chạy tuyến cố định. Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác TTKS, tiếp tục mạnh tay xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này.

Xã hội - Xe 'trá hình' hoành hành trên tuyến Đà Nẵng – Huế (Hình 2).

 Thiếu tá Võ Đông Anh cho biết, CSGT sẽ tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm.

Cũng liên quan đến hoạt động của xe "trá hình", mới đây, Thanh tra sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng thông tin điển hình có nhà xe H.A.V. Đây là nhà xe có nhiều chiêu "lách" luật thông qua hợp đồng vận chuyển, nên chỉ khi lực lượng chức năng lên xe thực tế hoặc có cộng tác viên mới xử lý được.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng ban An toàn giao thông (ATGT) - sở GTVT thành phố nhìn nhận, đúng là tình trạng xe “trá hình” hoạt động lộng hành. Ban ATGT cũng đã có kiến nghị, yêu cầu các lực lượng xử lý mạnh tránh "nhờn" luật. Vì chỉ phạt mạnh, phạt liên tục và đề nghị hình thức rút giấy phép kinh doanh, treo bằng thì phía nhà xe mới e ngại.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.