Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú

Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:21
0
Nga đã tổ chức cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, đây là cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến toàn bộ lực lượng.

Tổng thống Nga Putin đã chỉ thị cho quân đội Nga thực hiện một tập trận quy mô lớn chưa từng có nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong các tình huống bất ngờ. Cuộc tập trận có sự tham gia của tất cả các quân binh chủng hải, lục, không quân trong quân đội Nga.

Đích thân Tổng thống Putin sẽ kiểm tra giai đoạn cuối của cuộc tập trận đại quy mô này, đây là lần thứ 2 trong năm 2013, Tổng thống Putin bất ngờ kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội. Thời gian qua quân đội Nga tỏ ra khá chậm chạp và ì ạch trong việc sẵn sàng chiến đấu, điều này có thể khiến Nga trả giá nếu xảy ra xung đột vũ trang.

Với kế hoạch tái vũ trang quy mô lớn cho quân đội nhằm khôi phục vị thế của Nga, Tổng thống Putin tỏ ra rất quan tâm đến khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội và những cuộc kiểm tra bất ngờ của ông thời gian qua đang cho thấy quyết tâm của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc tập trận đại quy mô của các lực lượng vũ trang Nga:

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rúCác xe quân sự và binh lính vào vị trí tập kết chuẩn bị hành quân.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 2).Các xe vận tải quân sự chở binh lính và các trang thiết bị liên quan rầm rộ hành quân ra mặt trận.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 3).Xe thiết giáp và xe chuyên dụng nhanh chóng được đưa ra khỏi kho để tham gia tập trận.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 4).Một số lượng lớn xe thiết giáp đang được tập kết để vận chuyển bằng đường sắt đến chiến trường.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 5).Công tác vận chuyển phương tiện chiến tranh ra mặt trận được thực hiện cả đường bộ lẫn đường không.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 6).Một chiếc xe thiết giáp đang thực hiện vượt sông.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 7).Bộ binh hành quân với sự yểm trợ của các xe thiết giáp.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 8).Xe tăng chiến đấu chủ lực được tập kết tại vị trí chuẩn bị chiến đấu.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 9).Bộ binh cơ động nhanh chóng hành quân chiếm lĩnh các vị trí trọng yếu.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 10).Các phương tiện hỗ trợ kỹ thuật hiện đại như bản đồ số, hệ thống định vị toàn cầu trợ giúp đắc lực cho quá trình triển  khai kế hoạch tác chiến.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 11).Ngoài biển các tàu khu trục nhanh chóng hành quân phối hợp tác chiến liên quân binh chủng.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 12).

Trên không các trực thăng tấn công đang chi viện hỏa lực yểm trợ cho bộ binh trên mặt đất.

Tiêu điểm - Xem xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga gầm rú (Hình 13).Máy bay  ném bom, trinh sát chiến lược Tu-95 cũng được huy động phối hợp tác chiến.

Minh Tâm (Theo Ruvr)

Nhật điều máy bay ném bom giám sát Nga tập trận

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:02
Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã huy động máy bay chiến đấu để đáp lại hành động Nga điều máy bay ném bom tới gần không phận nước này và quần đảo tranh chấp Kuril.

Ẩn ý của Trung Quốc khi mua tàu ngầm Nga

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:28
Trong chuyến thăm Nga ngay sau khi nhậm chức, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đạt được thỏa thuận mua bán vũ khí quan trọng. Theo đó, Trung Quốc sẽ mua 4 tàu ngầm lớp Lada và 24 máy bay chiến đấu đa năng Su-35 của Nga với nhiều ý đồ sâu xa.

Nga phân tích 'công thức giành chiến thắng quân sự' của Việt Nam

Chủ nhật, 14/07/2013 | 07:15
Biến điểm yếu thành sức mạnh, lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh... nghệ thuật quân sự Việt Nam là cả một kho tàng kiến thức không chỉ cho hôm này và cả mai sau.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.