Xem xét thu hồi chứng chỉ luật sư của phụ huynh bắt cô giáo quỳ

Xem xét thu hồi chứng chỉ luật sư của phụ huynh bắt cô giáo quỳ

Nguyễn Văn Báo
Thứ 6, 06/04/2018 | 21:07
1
Phó Cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp (bộ Tư pháp) khẳng định, đơn vị đang theo dõi sát sao vụ việc ông Võ Hòa Thuận bắt cô giáo quỳ xin lỗi. Trong trường hợp có đủ cơ sở bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật thì chúng tôi sẽ đề xuất thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của ông này.

Chiều 6/4, trả lời câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin liên quan đến vụ việc ông Võ Hòa Thuận buộc cô giáo tiểu học ở Long An phải quỳ xin lỗi gây bức xúc trong dư luận, bà Nguyễn Thị Mai, Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, cục Bổ trợ tư pháp đã kiểm tra, rà soát và nhận thấy ông Thuận đã được Bộ trưởng bộ Tư pháp quyết định cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

Xem xét thu hồi chứng chỉ luật sư của phụ huynh bắt cô giáo quỳ

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp - (Ảnh: Nhất Nam).

Bà Mai cho biết: Hồ sơ vào thời điểm ông Võ Hoà Thuận xin cấp chứng chỉ hoàn toàn đủ điều kiện với quy định của pháp luật. Trong lĩnh vực hành nghề luật sư và các lĩnh vực trong bổ trợ tư pháp khác, sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, những người này phải gia nhập một đoàn luật sư và trong quá trình hành nghề phải luôn duy trì và đảm bảo các điều kiện theo luật. Nếu không đảm bảo thì đã có quy định tại điều 18, luật Luật sư nêu rõ các trường hợp sẽ phải thu hồi chứng chỉ hành nghề để xử lý.

Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp chia sẻ: “Qua thông tin báo chí, cơ quan này mới chỉ biết ông Thuận bị kỷ luật về mặt Đảng, còn cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao sự việc. Nếu có kết luận của cơ quan điều tra và trong trường hợp ông Thuận có đủ cơ sở bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật thì chúng tôi sẽ đề xuất thu hồi chứng chỉ theo quy định”.

Trước đó, theo thông tin báo chí, chiều 30/3, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức công bố quyết định xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, Đảng viên, hiện sinh hoạt tại chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh bằng hình thức khai trừ Đảng.

Kết quả xác minh của tổ công tác huyện Bến Lức thể hiện, sáng 28/2, ông Thuận cùng vợ đến trường, sau đó vào văn phòng gặp đại diện ban giám hiệu, ban đại diện phụ huynh học sinh, chi hội trưởng lớp và cô B.T.C.N - giáo viên lớp 4/3 Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh) nơi con ông Thuận đang học.

Ông Thuận đến để phản ứng việc cô giáo bắt học sinh quỳ gối cả lớp, dù đại diện trường đã có lời xin lỗi và hứa sẽ kiểm điểm trách nhiệm cô Nh. Tuy nhiên, ông Thuận không chấp nhận, cố tình dùng lời nói ép buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.

Khi hiệu trưởng rời phòng đi dự giờ, đại diện hội phụ huynh học sinh trường cũng vắng, một lần nữa ông Thuận muốn cô giáo quỳ gối xin lỗi mới chịu đi về. Trước tình thế như vậy, cô giáo đành quỳ trước mặt của vợ chồng ông Thuận, chi hội trưởng phụ huynh lớp.

Bộ Tư pháp gây khó cho báo chí rồi phủ nhận

Liên quan đến vụ ông Võ Hòa Thuận bắt cô giáo quỳ xin lỗi đã được bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề Luật sư, để có thông tin khách quan, đa chiều phục vụ độc giả nhóm PV của báo đã đến bộ Tư pháp liên hệ làm việc về nội dung trên. Tuy nhiên, quá trình tiếp cận thông tin đã bị cơ quan này "gây khó dễ" khi những lãnh đạo phụ trách phát ngôn liên tục đùn đẩy cho nhau và lấy lý do bận công việc.

Cụ thể: Liên tục từ ngày 9/3 đến ngày 13/3, nhóm PV đã liên hệ với đại diện của cục bổ trợ Tư pháp, Chánh văn phòng bộ Tư pháp bằng cả điện thoại và trực tiếp đến cơ quan đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, dù gần 1 tháng trôi qua, nhóm PV vẫn không thể tiếp cận mà chỉ nhận lại được những lời hẹn. 

Mặc dù vậy, trong buổi họp chiều ngày 6/4, trả lời phản ánh của PV về việc khó khăn trong tiếp cận thông tin thì ông Đỗ Đức Hiển, Chánh văn phòng bộ Tư pháp lại phủ nhận khi cho rằng : "Là người phát ngôn của bộ Tư pháp, tôi chưa nhận được câu hỏi của PV". 

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Công an mời ông Võ Hòa Thuận lên làm việc

Thứ 3, 13/03/2018 | 16:18
Liên quan đến vụ cô giáo bị phụ huynh ép quỳ xin lỗi, sáng 13/3, công an huyện Bến Lức, Long An đã mời vợ chồng ông Võ Hòa Thuận lên làm việc.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/3: Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 có hành động bất ngờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:00
Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 ở Hải Dương có hành động bất ngờ; Hà Nội ghi nhận ca mắc rubella đầu tiên trong năm 2024...