Xét xử 2 tủ từ trốn trại: Thọ “sứt” xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và bạn gái

Xét xử 2 tủ từ trốn trại: Thọ “sứt” xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và bạn gái

Thứ 3, 08/05/2018 | 12:01
0
Tại phiên tòa sáng nay, khi chủ tọa phiên tòa đặt ra những câu hỏi với Thọ "sứt". Hắn đã khai nhận rành rọt và xin giảm nhẹ hình phạt cho mình cùng bạn gái và những người giúp 2 tử tù bỏ trốn bị liên đới.

Sáng 8/5, tại phiên tòa xét xử, khi chủ tọa phiên tòa đặt ra những câu hỏi, tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, quê Hải Dương) đã trả lời rõ ràng và khai, sau 2 hôm ở cùng phòng biệt giam với Nguyễn Văn Tình, bị cáo đã lên kế hoạch rồi đặt vấn đề cùng Tình lên phương án bỏ trốn và được Tình đồng ý.

Ngày 10/9/2017, rạng sáng 11/9/2017, Thọ “Sứt” và Tình đã tháo cùm, dùng đinh vít buộc bàn chải đánh răng khoét tường trốn khỏi trại Tạm giam T16 (bộ Công an). Trong thời gian phá còng thì đài phát thanh mở nên quản giáo không thể phát hiện ra.

Xét xử 2 tủ từ trốn trại: Thọ “sứt” xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và bạn gái

Thọ "sứt" cúi đầu tại phiên tòa.

“Buồng giam có camera, bị cáo đã mắc màn để tháo cùm và mở khoá cho Tình bằng mảnh nhựa. Khi khoét tường rơi ra thì thay nhau đẩy vào nhà vệ sinh. Lợi dụng ca đổi gác, các bị cáo đi lên chòi, thấy có camera, bị cáo bảo Tình lấy áo che lại rồi trốn được ra ngoài”, Thọ “sứt” khai nhận.

Sau khi thoát khỏi trại Tạm giam T16, Thọ và Tình lội qua mương nước, chạy qua cánh đồng để về quận Hà Đông (Hà Nội). Trên đường chạy về Hà Đông, Thọ hỏi: “Bây giờ đi đâu, trốn kiểu gì”, Tình nói: “Để em tìm cách điện thoại về cho nhà lấy tiền rồi đi tiếp”.

Sau khi nghe Tình nói xong, Thọ “sứt” liền can ngăn: “Đừng gọi về nhà”, “Không gọi cho nhà thì chả biết đi đâu, cứ về nhà lấy tiền đã”, Tình đáp. Sau đó, Tình và Thọ thấy anh Tiệp (ở Thanh Oai, Hà Nội) đang đi xe máy trên đường liền xin đi nhờ xe.

Xét xử 2 tủ từ trốn trại: Thọ “sứt” xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và bạn gái (Hình 2).

Bạn gái Thọ "sứt" hầu tòa vì giúp sức cho hắn bỏ trốn.

Khi thấy 2 người lạ mặt xin nhờ xe, anh Tiệp dừng xe hỏi: “Các ông đi đâu đấy?” thì Thọ “sứt” liền trả lời: “Chúng tôi đi đơm cá để xe trên bờ bị lấy trộm” rồi nhờ anh Tiệp chở đến chỗ bắt taxi.

Sau đó, anh Tiệp đồng ý chở Thọ và Tình đi. Trên đường đi, Tình mượn điện thoại của anh Tiệp gọi về cho bố là ông Nghĩa đến đón Tình ở khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông).

Đến khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), Thọ và Tình bắt được taxi của tài xế tên Hùng (ở Thanh Oai) rồi yêu cầu lái xe đưa về khu đô thị An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội).

Trên đường di chuyển, anh Hùng thấy quần áo hai vị khách dính bùn đất và có mùi hôi nên hỏi thì Tình nói: “Bọn anh chơi cờ bạc bịp bị bọn nó phát hiện đuổi đánh”. Tình sau đó mượn điện thoại của anh Hùng gọi điện lại cho bố và được biết ông Nghĩa bị tai nạn xe máy ở huyện Quốc Oai. Tình bảo ông Nghĩa gọi về cho bà Mịnh (mẹ Tình) chuẩn bị sẵn quần áo để Tình về lấy.

Tình chỉ đường cho lái xe taxi đưa về nhà hắn để lấy quần áo và 5 triệu đồng từ bà Minh rồi 2 đối tượng lại bắt xe taxi khác để đi tới nhà 1 người quen của Tình ở huyện Thạch Thất để mượn xe máy và bỏ chạy về hướng Hòa Bình. Tình và Thọ tìm đến nhà Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972, ở Kỳ Sơn, Hòa Bình, cậu ruột của Tình) để nhờ giúp đỡ.

Hạnh kể lại với Nguyễn Văn Việt (SN 1985, cháu của Hạnh) về việc Tình và Thọ “sứt” trốn trại, đang trốn trên rừng. Khi nghe Hạnh nói về việc của Tình, Việt đã giúp Hạnh nấu cơm, thịt gà cho 2 tử tù ăn.

Ngoài ra, Tình còn được bị cáo Nguyễn Văn Ba (SN 1989, trú tại Kỳ Sơn, Hòa Bình) giúp đỡ. Ba đã nhận điện thoại từ 1 thanh niên lạ mặt đưa cho Tình để liên lạc với 1 đối tượng tên Tuân (ở Vân Hồ, Sơn La) để Tuân đến đón. Tuy nhiên, khoảng 1h ngày 16/9/2017, Tình đi xe máy tới khu vực Mai Châu (Hòa Bình) thì bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Thọ “sứt” không thừa nhận gọi điện cho bạn gái cũ là Lan nhưng tại phiên toà bị cáo thừa nhận gọi cho cô gái 9X này và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lan.

“Khi về Hải Dương, bị cáo vào nhà bạn bị cáo lấy 100 triệu đồng, thuê taxi ra Quảng Ninh. Bị cáo có gọi cho Lan, và thuê nhà nghỉ ở cùng nhau, bị cáo Lan có khuyên bị cáo ra đầu thú. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lan, người thân và 3 quản giáo bị liên đới. Bị cáo làm ảnh hưởng đến nhiều người, bị cáo cũng bị huyết áp cao”, Thọ “sứt” nói.

Tiếp đến phần HĐXX hỏi Nguyễn Thị Phương Lan (bạn gái của Thọ “sứt"). Đứng trước HĐXX, Lan tỏ ra sợ hãi, giọng nói run run và cho biết, bản thân nhận được tin nhắn của Thọ “sứt” rồi Thọ gọi lại cho bị cáo. Lần đầu tiên gặp, Thọ đưa cho Lan 1 chiếc điện thoại đen trắng, đến tối thì Thọ đưa cho 2 chiếc điện thoại đen trắng nhờ Lan cầm hộ.

“Bị cáo cùng anh Thọ thuê nhà nghỉ và gọi xe taxi cho Thọ. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, bị cáo rất ân hận”, Lan phân trần. Trong quá trình HĐXX hỏi bị cáo Lan, Thọ “sứt” liên tục quay xuống nhắc cho Lan.

Công Đức

Đang xét xử 2 tử tù vượt ngục Nguyễn Văn Tình và Thọ "sứt"

Thứ 3, 08/05/2018 | 10:02
Sáng nay (8/5), Tòa án Nhân dân Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử đối với Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 38 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, trú ở xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Huế: Lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:48
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 7 năm tù giam và buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Bản án cho kẻ bán đất của người đã mất, chiếm đoạt tiền

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:40
Bị cáo Nguyễn Thị Nhỏ biết bà Nguyễn Thị Ngọc Bích đã chết, nên nảy sinh ý định dùng thủ đoạn gian dối bán đất chiếm đoạt 560 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Huế: Lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:48
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 7 năm tù giam và buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.