Xét xử cán bộ tín dụng Agribank

Xét xử cán bộ tín dụng Agribank "thụt két" 114 tỷ đồng: Đề nghị mức án tử hình

Mai Văn Cường
Thứ 6, 26/04/2019 | 21:27
0
Trong phần luận tội, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Chu Ngọc Hải tổng mức án tử hình về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản

Clip: Đại diện Agribank không chịu trách nhiệm số tiền Hải đã thu của người dân

Clip: Đại diện Agribank không chịu trách nhiệm số tiền người dân trả cho bị cáo Hải

Chiều 26/4, TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm 20 bị cáo nguyên là nhân viên, cán bộ thuộc ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tham ô tài sản, Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, bị cáo Chu Ngọc Hải, SN 1984, nguyên cán bộ tín dụng Agribank Krông Bông lợi dụng quản lý lỏng lẻo, sai quy định của lãnh đạo Agribank Krông Bông đã lập khống 562 hồ sơ khách hàng vay vốn, để chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng và hơn 3,1 tỷ đồng của 81 khách hàng.

Hồ sơ điều tra - Xét xử cán bộ tín dụng Agribank 'thụt két' 114 tỷ đồng: Đề nghị mức án tử hình

Bị cáo Chu Ngọc Hải bị đề nghị mức án tử hình.

Tại phiên tòa chiều nay, đại diện Agribank Việt Nam kiến nghị số tiền 3,1 tỷ đồng mà 81 khách hàng tới ngân hàng trả tiền và nộp cho Chu Ngọc Hải là sai quy định. Agribank Việt Nam không chỉ đạo, cho phép cán bộ tín dụng được phép trực tiếp thu nợ của khách hàng. Do đó, bị cáo Hải không phải là người có quyền đại diện xác lập thực hiện thu nợ của khách hàng cho Agribank.

Do đó, ngân hàng Agribank không phải chịu trách nhiệm về việc Hải đã thu nợ trực tiếp từ khách hàng. Vì vậy, khách hàng vẫn phải có nghĩa vụ tiếp tục trả nợ cho Agribank theo các hợp đồng tín dụng đã ký kết.

Tuy nhiên, luật sư Lê Xuân Anh Phú (đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk) hỏi ngược lại: “Vậy các khoản tiền mà bị cáo Hải đã thu rồi đóng cho ngân hàng, thì có được công nhận hay không?. Lúc này đại điện Agribank Việt Nam lúng túng nói: “Cái đó đề nghị HĐXX xem xét”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử cán bộ tín dụng Agribank 'thụt két' 114 tỷ đồng: Đề nghị mức án tử hình (Hình 2).

Đại diện Agribank cho rằng đơn vị không chịu trách nhiệm về khoản tiền mà Hải thu của người dân.

Tại phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Đắk Lắk giữ quyền công tố tại tòa, đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Chu Ngọc Hải, tổng hình phạt là tử hình về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tham ô tài sản.

Đề nghị tuyên phạt bị cáo Ngô Quốc Vinh (nguyên giám đốc Agribank Krông Bông) mức án 9 năm đến 9 năm 6 tháng tù về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Đề nghị tuyên phạt 18 bị cáo còn lại nguyên là nhân viên, cán bộ tại Agribank Krông Bông bị đề nghị mức án từ 2 năm tù treo đến 9 năm tù cùng về tội Cố ý làm trái.

Về số tiền 3,1 tỷ đồng, đại diện VKSND cho rằng, do Agribank Krông Bông có chủ trương cho cán bộ tín dụng được thu tiền của khách hàng để xảy ra việc chiếm đoạt. Cán bộ của mình làm sai thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm. Đại diện VKSND đề nghị HĐXX buộc ngân hàng tất toán các khoản người dân đã nộp, và không tính lãi từ thời điểm họ đã nộp đến khi tất toán

Hồ sơ điều tra - Xét xử cán bộ tín dụng Agribank 'thụt két' 114 tỷ đồng: Đề nghị mức án tử hình (Hình 3).

Luật sư Phú thắc mắc về việc Agribank không công nhận số tiền mà người dân đã trả cho bị cáo Hải

Trong phần tranh tụng, luật sư Nguyễn Minh Luận (đoàn Luật sư TP HCM), luật sư bào chữa cho bị cáo Hải cho rằng, các chứng cư buộc tội bị cáo Hải tội Tham ô rất mong manh, chưa đủ cơ sở. Theo các chứng cứ buộc tội của cơ quan điều tra, thì bị cáo Hải lừa đảo đồng nghiệp của mình để làm giả hồ sơ, rồi rút tiền của ngân hàng.

Ngoài ra, luật sư Luận cũng đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm của Agribank Đắk Lắk, về việc đã thành lập đoàn kiểm tra với đầy đủ ban bệ, nhưng không phát hiện ra hồ sơ giả, dẫn đến bị cáo Hải tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Y án tử hình kẻ "ngáo đá" giết vợ hờ vì tưởng nhầm là quỷ dữ

Thứ 3, 23/04/2019 | 11:47
Do “ngáo đá”, Tuấn nhìn khuôn mặt của vợ hờ thấy xuất hiện một hình đầu lâu, hai răng nanh mọc dài và định chụp lấy Tuấn để cắn. Thấy vậy, Tuấn dùng tay không chụp lấy đầu của vợ hờ, đánh tới tấp cho đến chết.

Y án tử hình đối tượng giết người, hiếp dâm, cướp tài sản

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:24
Trong phiên xét xử phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với đối tượng giết người, hiếp dâm, cướp của.

Tử hình đối tượng giết 3 người bên gia đình vợ ở Tiền Giang

Thứ 4, 03/04/2019 | 16:48
Đối tượng ghen tuông mù quáng sát hại 3 người bên gia đình vợ nhận mức án cao nhất là tử hình.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.