Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà ‘bí ẩn’ Mai Phương nói gì?

Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà ‘bí ẩn’ Mai Phương nói gì?

Thứ 3, 27/06/2017 | 16:47
0
Đến tòa, người đàn bà “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương ngồi ở phòng cách ly và trả lời qua hệ thống loa.

Chiều 27/6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ Hoa hậu Phương Nga và đồng phạm phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ điều tra - Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà ‘bí ẩn’ Mai Phương nói gì?

 Phương Nga ở phiên tòa chiều 27/6.

Liên quan đến vấn đề này, trong các phiên xét hỏi trước, ông Nghĩa khẳng định có gặp bà Mai Phương 2 lần, trong đó một lần có Phương Nga, Dung và Nghĩa cùng đi ăn. Nghĩa cũng cho biết, khi về, Phương Nga và Dung có cầm theo một tờ giấy A4 ghi nội dung gì không rõ, nhưng sau đó được biết là lời khai mà bà Mai Phương soạn sẵn cho Dung và Phương Nga để khai tại cơ quan điều tra.

Bà Mai Phương khẳng định, khoản tiền 16,5 tỷ đồng không phải của ông Mỹ tất cả. Nói đúng hơn, đây là tiền làm ăn chung của ông Mỹ và Phương Nga. Nga nói, Nga trả tiền rồi, mà vẫn bị ông Mỹ kiện. Lúc đó, bà Mai Phương hướng dẫn Nga làm đơn tố cáo ngược lại ông Mỹ.

“Phương Nga làm công ty địa ốc, MC và giữa ông Mỹ và Nga có quan hệ mua bán nhà, cổ phiếu. Tất cả sự việc tôi chỉ nghe Phương Nga kể lại vì khi tôi biết chuyện giữa Phương Nga và ông Mỹ thì hai người đã kiện nhau”, bà Mai Phương nói.

Khi Nga và Dung bị bắt, bà Mai Phương có được một điều tra viên xưng tên là Thanh Tùng mời lên làm việc. Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc truy thu khoản tiền 16,5 tỷ đồng đang ở đâu.

Điều tra viên tên Thanh Tùng cũng nói sẽ thả Phương Nga và Dung nếu Phương Nga đồng ý trả lại số tiền 16,5 tỷ đồng.

Bà Mai Phương khẳng định, nguồn gốc số tiền 16,5 tỷ đồng là tiền mà Nga và ông Mỹ mua nhà, còn mua nhà thế nào, ở đâu thì bà không quan tâm nên không biết. Về mối quan hệ quen biết với ông Mỹ, bà Phương Nga cho rằng, trước đó không quen ông Mỹ, chỉ biết đến sau phiên tòa 21/9/2016 vừa qua.

Trước những lời khai của bà Mai Phương, HĐXX hỏi bị cáo Phương Nga một số điểm nhằm xác minh.

Phương Nga cho rằng, lời khai của bà Mai Phương là không đúng sự thật. Phương Nga cho biết, hai người từng đi ăn với nhau và có mối quan hệ khá thân thiết.

“Tôi và bà Mai Phương từng đi ăn cùng nhau tại một quán ăn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Một lần khác, bà Mai Phương chở tôi vào thăm vợ ông Yên đang nằm trong bệnh viện”, Phương Nga cho biết.

Ngoài ra, Phương Nga cũng cho rằng, tất cả giấy biên nhận giao, nhận tiền đều do bà Mai Phương lập ra.

Được gọi xét hỏi, bị cáo Thùy Dung nói có quen với bà Mai Phương và từng gặp nhau. Trong khi đó, Mai Phương nói chỉ quen Dung chứ chưa gặp lần nào.

Bị cáo Dung cho rằng, khi gặp nhau tại quán cơm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngoài Dung còn có Nga và anh Nghĩa. Cũng tại đây, Dung và Nga được Mai Phương đưa cho một tờ giấy A4 và nói khai theo như nội dung trong tờ giấy khi lên cơ quan công an làm việc.

“Ngay sau khi bị bắt, bị cáo khai theo những gì Mai Phương mong muốn là nói ra bị cáo nhận của ông Mỹ 8,5 tỷ đồng”, Dung nói.

Đáp lại lời khai của Dung, bà Mai Phương phản pháo: “Lời khai của Dung là sai sự thật, tôi chỉ biết Dung chứ chưa bao giờ gặp Dung”.

Ngoài hai bị cáo Dung và Nga đối chất với bà Mai Phương, HĐXX còn thẩm vấn nhân chứng Nghĩa về nguồn gốc những bức thư viết trên nilon mà Nghĩa nhận được từ trại giam. Nghĩa cho rằng, đây là nhưng bức thư do Dung viết.

Theo ông Nghĩa, ông đã gặp bà 2 lần và khẳng định những lời bà Mai Phương vừa trình bày ở trên là sai sự thật. Bà Nguyễn Mai Phương cho rằng, bà có biết Lữ Minh Nghĩa, vì có điện thoại cho bà.

Trả lời kiểm sát viên về mối quan hệ giữa Mai Phương và ông Mỹ, Mai Phương khẳng định mới quen ông Mỹ và cho biết, Nga có mượn tiền của ông Mỹ và đã trả hết, nhưng ông Mỹ vẫn kiện.

Phiên tòa vẫn tiếp tục với phần đối chất giữa nhân vật “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương và những người liên quan.

Công Thư

Mẹ hoa hậu Phương Nga yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra

Thứ 6, 07/10/2016 | 10:30
Lý do khiến bà Mai Phương yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra là bà cho rằng, cơ quan này không chịu cấp chứng nhận cho luật sư bào chữa và điều tra không khách quan.

Hai người phụ nữ 'bí ẩn' vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo là ai?

Chủ nhật, 25/09/2016 | 10:30
Tại tòa, bị cáo Phương Nga khai về 2 người phụ nữ thân thiết với mình tên là Mai Phương và Tâm đã có sự xúi giục và uy hiếp, dẫn dắt Nga từng bước vào vòng lao lý.

Hoa hậu Phương Nga có thể nhận mức án chung thân

Chủ nhật, 04/09/2016 | 16:48
Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. HCM đã tống đạt quyết định, truy tố Hoa hậu Phương Nga ở khung hình phạt chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.