Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Hé lộ lời khai từ con bạc vụn đến triệt phá đường dây nghìn tỷ

Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Hé lộ lời khai từ con bạc vụn đến triệt phá đường dây nghìn tỷ

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 13/11/2018 | 19:33
0
Từ lời khai của con bạc vụn, cơ quan an ninh điều tra tỉnh Phú Thọ đã triệt phá thành công ổ bạc “khủng” do Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cầm đầu.

Gần cuối buổi chiều ngày 13/11, VKSND tỉnh Phú Thọ đã công bố xong bản cáo trạng dài 235 trang, truy tố 92 bị cáo về 6 tội danh trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Trước khi chuyển sang phần xét hỏi, Chủ tọa hỏi các bị cáo có ý kiến gì về bản cáo trạng mà VKS vừa công bố. Các bị cáo không có ý kiến gì.

Do vụ án có nhiều bị cáo bị truy tố về nhiều tội danh nên HĐXX quyết định xét hỏi theo nhóm tội danh.

Người đầu tiên trả lời thẩm vấn là bị cáo Lê Văn Huy (SN 1997, trú tại khu phố 5, phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Hồ sơ điều tra - Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Hé lộ lời khai từ con bạc vụn đến triệt phá đường dây nghìn tỷ

Các bị cáo tại tòa.

Để làm rõ hành vi phạm tội Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Chủ tọa hỏi: “Bị cáo làm cách nào để lừa được bị hại là chị Võ Minh P. (SN 1983, ở TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ)?”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Hé lộ lời khai từ con bạc vụn đến triệt phá đường dây nghìn tỷ (Hình 2).

 Bị cáo Lê Văn Huy tại phiên tòa sơ thẩm

Bị cáo Huy ấp úng khai: Do có ý định thuê máy tính kết nối Internet và tìm cách chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nên khi tìm thấy tài khoản facebook “Hằng Nhữ” của bà N.T.H. (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiển thị đầy đủ các thông tin cá nhân, bị cáo đã dùng thủ đoạn mở trang đăng nhập vào tài khoản facebook này.

Bị cáo Huy sao chép dãy số ở phần cuối địa chỉ internet của trang facebook “Hằng Nhữ”, rồi dán vào ô “email hoặc số điện thoại” và gõ thêm chuỗi ký tự “@facebook.com”; gõ số ngày, tháng, năm sinh của bà N.T.H. vào ô mật khẩu và ấn nút đăng nhập.

Sau khi đăng nhập thành công, Huy đổi mật khẩu để chiếm quyền sử dụng facebook “Hằng Nhữ”. Từ facebook này, Huy nhắn tin cho chị V.M.P. (bạn chị N.T.H.). Do lầm tưởng là người thân, chị P. đã mua hộ 110 thẻ cào viễn thông, mệnh giá 500.000 đồng.

Tại tòa, bị cáo Huy khai nhận đã “nướng” toàn bộ số tiền trên vào đánh bạc trực tuyến bằng hình thức “Tài - Xỉu” và thua hết.

Do chị V.M.P. (bị hại trong vụ án) có đơn xin xét xử vắng mặt, nên Chủ tọa công bố lời khai của người bị hại.

Theo lời khai của bị hại: Chủ facebook “Hằng Nhữ” là bà H., bác ruột của chị P. Ngày 16/5/2017, khi chị P. đang ngồi uống cà phê thì nhận được tin nhắn từ tài khoản facebook “Hằng Nhữ” nhờ chị P. mua hộ 110 thẻ cào viễn thông, mệnh giá 500.000 để kinh doanh. Lầm tưởng đó là bác ruột mình nên chị P. đã làm theo.

Tuy nhiên, sau đó chị P. được bạn bè cảnh báo rằng hiện nay có rất nhiều người lừa đảo qua mạng.

Lo sợ bị lừa, chị P. gọi vào tài khoản “Hằng Nhữ” nhưng không có người trả lời. Khi gọi điện kiểm tra thông tin từ người thân, chị P. biết tài khoản của bác mình bị hack.

Biết bị lừa, chị P. nhanh chóng trình báo toàn bộ sự việc lên cơ quan công an.

Từ đây, một đường dây đánh bạc trực tuyến qua mạng với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã bị triệt phá.

Từ lời khai của Lê Văn Huy, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, một trong những kẻ chủ mưu tổ chức sòng bạc khủng trên mạng chính là Phan Sào Nam (SN 1979, ĐKTT tại Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh), Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến (công ty VTC online).

Trong số rất nhiều tay chân của Phan Sào Nam giúp sức cho việc đánh bạc trực tuyến, phải kể đến Nguyễn Văn Dương (SN 1975, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Dương giữ chức Chủ tịch HĐTV công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC).

Càng bất ngờ hơn khi người đứng đằng sau tiếp tay cho hai ông “trùm” cờ bạc không ai khác lại chính là ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an) và Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50).

Video: Lời khai của bị cáo Lê Văn Huy:

Lời khai của bị cáo Huy

 

Nguyễn Văn Dương đã hối lộ ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoá ra sao?

Thứ 3, 13/11/2018 | 10:45
Để hối lộ cho ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Chủ tịch công ty CNC “xuống tiền” không tiếc tay. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, ông Vĩnh không thừa nhận một số nội dung như lời khai của Nguyễn Văn Dương.

Những con số ấn tượng trong ngày mở phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh

Thứ 3, 13/11/2018 | 06:45
Ngày 12/11, TAND tỉnh Phú Thọ đã đưa ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị cáo đồng phạm trong vụ án tổ chức đánh bạc ra xét xử. Trong ngày đầu mở tòa, PV đã ghi nhận một số thông tin ấn tượng liên quan đến vụ án.

Clip: Bên trong phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh

Thứ 2, 12/11/2018 | 16:15
Chiều 12/11, tại Phú Thọ tiếp tục diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, trong số các bị cáo có cựu Trung tướng Công an Phan Văn Vĩnh.

Hình ảnh đối lập giữa ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hoá trong phiên toà xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ

Thứ 2, 12/11/2018 | 16:15
Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án tổ chức đánh bạc, trong khi ông Nguyễn Thanh Hóa tỏ ra khá bình tĩnh thì cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh lại luôn né tránh ống kính của phóng viên hoặc cúi đầu trong suốt phiên xử.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.