Xét xử vụ con rể vác

Xét xử vụ con rể vác "song dao" truy sát nhà vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Chỉ vì một phút ghen tuông mù quáng lại thêm "nỗi hận" bị gia đình nhà vợ coi thường, Nguyễn Quốc Phong đã chọn sẵn cho mình một kiểu "giải thoát" kinh hoàng và lạ lùng.

"Tết" mẹ vợ bằng những nhát dao oan nghiệt

Nguyễn Quốc Phong (SN 1977, trú tại khu 9, xã Gia Điền, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) sống trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn, mới học hết lớp 5 đã phải nghỉ học ở nhà giúp cha mẹ. Không có trình độ, Phong lấy nghề thợ xây làm kế sinh nhai.

Năm 1999, Phong kết hôn với chị Hà Thị Hồng V (SN 1981, trú tại khu 8, thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ). Tuy cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng hai vợ chồng hòa thuận, êm đềm trôi qua với hai đứa con lần lượt ra đời.

Thế nhưng, một tai nạn bất ngờ đổ xuống, Phong bị ngã xe máy và gãy chân. Bị tai nạn, không làm được ra tiền nuôi gia đình, vợ chồng Phong phải bán nhiều đồ đạc trong nhà để lo thuốc thang. Chán đời, Phong lao vào rượu chè như con thiêu thân. Cũng vì cuộc sống khó khăn, lại thêm ý nghĩ gia đình nhà vợ coi mình chẳng ra gì, trong đầu hắn bắt đầu nhen nhóm một âm mưu điên rồ...

Cũng từ đây, gánh nặng gia đình đè lên đôi vai chị V. Chị phải vay mượn anh em, bạn bè để lo tiền thuốc thang cho chồng và chi phí học hành của hai đứa con nhỏ. Cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng ít ỏi nên cứ xong mùa vụ là chị V lại xuống Hà Nội làm thuê, đến mùa cấy hái lại về để có tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

Kể từ khi chị V đi làm xa, Phong nổi cơn ghen, đổ lỗi cho vợ là đi theo trai ở Hà Nội nên thường xuyên đánh đập chị thậm tệ. Hy sinh vì gia đình, lao động vất vả nhưng chị V thường xuyên bị chồng đay nghiến cho là kẻ "dại trai". Nhiều lúc uất ức, chị V chỉ muốn làm đơn ly hôn cho đỡ khổ nhưng cứ nghĩ cho hai đứa con nhỏ mà phải xa rời cha mẹ, chị không đành lòng.

Pháp luật - Xét xử vụ con rể vác 'song dao' truy sát nhà vợ

Đối tượng Nguyễn Quốc Phong tỏ ra hối hận trước hành vi của mình.

Ngày 19/1/2012, chị V đi làm ở Hà Nội về nhưng không về nhà ngay mà lại về nhà mẹ đẻ để đón con đã gửi ở đó về ăn tết cùng chồng và gia đình bên nội. Phong gọi điện đe dọa: "Nếu mày về nhà tao sẽ chém chết", nhà này sẽ có "hai cái tang". Từ hôm đó, chị V không dám về nhà nữa mà ăn tết luôn ở bên ông bà ngoại.

Tưởng mọi chuyện êm xuôi, chị V và các con ăn tết vui vẻ bên gia đình ông bà ngoại. Chị định bụng, lúc nào chồng nguôi giận sẽ lựa lời nói để Phong hiểu và cảm thông cho mình. Nhưng không ngờ, khoảng 0h30', ngày 26/1/2012 (tức ngày mùng 4 Tết Nguyên đán). Phong mang theo một con dao phay, một dao quắm và một lọ thuốc diệt cỏ, đạp xe đến nhà Bố Mẹ vợ để dọa chị V phải quay về nhà.

Khoảng 6h30' cùng ngày, khi bà Nguyễn Thị Th- mẹ vợ Phong (SN 1953, trú tại khu 8, thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê) dậy mở cửa, Phong cầm dao xông vào nhà. Thấy vậy bà Th ngăn lại, Phong liền dùng sống dao quắm đánh và chém nhiều nhát vào đầu và tay bà Th. Tiếp đó Phong đi vào trong nhà, thấy chị V đang ngồi trên giường, Phong cầm dao chém một nhát vào đầu chị V. Chị V và bà Th chạy ra ngoài tri hô. Lúc này, Phong ở lại trong nhà lấy lọ thuốc diệt cỏ ra uống để tự vẫn nhưng được mọi người phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hậu quả, chị V hao tổn 23% sức khỏe, bà Th hao tổn 10% sức khỏe.

Sự sám hối muộn màng

Kể lại sự việc mà gã em rể đã gây ra cho mẹ và chị gái mình, anh Hà Thế Q cho biết thêm: "Hôm đó, ngày 30 Tết, tôi có sang nhà vợ chồng ông thông gia thăm hỏi, thì Phong hằm hè nói: "Tao sẽ sang chém chết bà Th, và đánh con V sống cũng thành tật. Còn mấy đứa cháu nhỏ của anh chị, nếu cậu có tình nghĩa thì nuôi chúng nó nên người". Mặc dù rất tức giận nhưng lúc đó đang ở nhà anh Phong nên tôi không dám nói lời nào, chỉ ngồi một lúc rồi ra về", anh Q bức xúc nói.

Bà Th cho biết: "Khoảng 6h sáng ngày 26/1, Phong vác hai con dao lớn đến nhà. Thấy tiếng chó sủa tôi ra mở cửa, bất ngờ bị Phong dùng chuôi dao đánh liên tiếp vào đầu. Tôi kêu cứu thì bị Phong dùng con dao quắm dài gần 1m chém liên tiếp vào cổ và đầu. Ngay sau đó, Phong lao vào giường V chém nhiều nhát vào đầu vợ".

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của bà Th và chị V, anh Hà Thế Q (con trai bà Th) đang ngủ đã tỉnh dậy lao ra cùng mẹ ôm lấy Phong. Sau một hồi giằng co quyết liệt, tên Phong đã bị anh Q khóa tay nên đành phải buông dao. Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà Th và chị V đã được anh em và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê. Do vết thương ở đầu của chị V quá nặng nên phải chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị.

Sau khi Phong buông dao, Phong nói với Q: "Cậu buông tay ra anh sẽ không chém ai nữa". Khi anh Q buông tay, Phong đã chạy vào buồng ngủ uống thuốc trừ sâu mà hắn đã mang theo trong người để tự tử. Cùng lúc đó, khi nghe được tin, công an trị trấn Sông Thao và công an huyện Cẩm Khê đã có mặt bắt Phong và đưa đến bệnh viện rửa ruột kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngày 30/10/2012, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Phong, với tội danh "giết người", được quy định tại Điểm a,đ Khoản 1, Điều 93 BLHS. Xét hành vi và mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Phong chịu mức hình phạt 7 năm tù giam và phải chịu chi phí bồi thường cho người bị hại.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, trưởng công an thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê cho biết thêm: "Vụ án đã khép lại, đối tượng Nguyễn Quốc Phong đã bị pháp luật trừng trị thích đáng. Tuy nhiên, bản án lương tâm sẽ theo Phong suốt cả cuộc đời. Nếu như Phong biết suy nghĩ thấu đáo, biết nghe lời khuyên của các bậc sinh thành thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Con cái của Phong sẽ nghĩ ra sao khi lớn lên biết được cha chúng là một kẻ tội đồ"?.

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.